Tham dự buổi lễ trao tặng quà cho các chiễn sĩ bộ đội biên phòng có các lãnh đạo Bộ Tư lệnh BĐBP phía Nam, đại diện lãnh đạo Báo VietNamNet, các doanh nghiệp, tổ chức, đơn vị tài trợ, ca sĩ Tóc Tiên, cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Chia sẻ tại buổi lễ trao tặng, Đại tá Nguyễn Quốc Cường – Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP nhấn mạnh tình hình phức tạp của tình hình dịch bệnh. Tính đến trưa 16/3, Việt Nam có 57 người nhiễm virus COVID 19. Đặc biệt, từ 6/3/2020 trở lại đây, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, bùng phát trở lại. Trong thời gian ngắn, số người nhiễm bệnh đã tăng gấp 2,5 lần so với trước đó. “Điều đó cho thấy bệnh dịch lây lan rất nhanh, chưa thể dừng lại, tiềm ẩn mối nguy cơ đe dọa sức khỏe và sự an toàn của con người”.

{keywords}
Đại tá Nguyễn Quốc Cường cho biết tình hình phòng, chống dịch COVID 19 phía biên giới Tây Nam đang gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn.

Cũng bởi tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID 19, đối với các khu vực biên giới lại càng phải kiểm soát chặt chẽ, tuy nhiên, để có thể thực hiện tốt công tác này, các cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng còn gặp nhiều khó khăn.

Ở vùng Tây Nam, Campuchia là nước láng giềng có đường biên giới dài 1245km. Trên tuyến biên giới này có 10 cửa khẩu quốc tế, 11 cửa khẩu chính, 29 cửa khẩu phụ và 16 lối mở. Đó mới chỉ là những lối mở trên cơ sở pháp lý. Hiện tại, ở phía Nam đang là mùa khô, việc người dân đi lại giữa hai quốc gia khá thuận tiện, tuy nhiên, điều đó lại gây trở ngại cho việc kiểm soát dịch bệnh.

{keywords}
Nhiều mạnh thường quân hưởng ứng lời kêu gọi chung tay phòng chống dịch.

Chưa kể, tại vùng biên giới Campuchia vẫn có nhiều công dân Việt Nam và công dân nước ngoài đang sinh sống. Vì vậy, khi dịch bệnh bùng phát ở nước bạn, sẽ có nhiều Việt kiều, người dân Campuchia lẫn công dân nước thứ 3 sẽ nhập cảnh ồ ạt vào Việt Nam. Không chỉ trên đất liền, vùng biển Kiên Giang tiếp giáp vùng biển nước bạn cũng bị áp lực đối với việc kiểm soát dịch bệnh. Đặc biệt là nhu cầu cấp thiết về vật tư y tế, trang thiết bị bảo hộ như khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, máy đo thân nhiệt điện tử, quần áo bảo hộ.

Chính vì vậy, nhằm phục vụ tốt công tác kiểm soát dịch bệnh ngay từ vùng biên giới Tây Nam, Bộ Tư lệnh BĐBP đã kêu gọi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm chung tay góp sức để phòng, chống dịch COVID 19 và đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức và cá nhân.

Trong đó, Ban liên lạc truyền thống BĐBP tại TPHCM đã ủng hộ 100 triệu đồng để mua vật tư y tế; Siêu thị Co.op Mart Cống Quỳnh tặng khẩu trang, gel sát khuẩn, nước rửa tay trị giá hơn 200 triệu đồng; Hội thiện nguyện Trái tim vàng TP.HCM tặng khẩu trang, nước rửa tay trị giá 50 triệu đồng…

{keywords}
Ca sỹ Tóc Tiên, Tùng Dương tặng 2.000 bộ quần áo bảo hộ, 500 chai nước sát khuẩn, 1.000 chiếc khẩu trang cho các chiến sĩ bộ đội biên phòng.

Đặc biệt, có mặt tại buổi trao tặng theo lời kêu gọi của Báo VietNamNet, ca sĩ Tóc Tiên thay mặt cả đàn anh là ca sĩ Tùng Dương, đã trao tặng số vật tư y tế bao gồm: 2.000 bộ quần áo bảo hộ, 500 chai nước sát khuẩn, 1.000 chiếc khẩu trang. Nữ ca sĩ kêu gọi: “Mỗi người hãygóp sức theo khả năng của mình. Người dư dả đóng nhiều, người chưa dư dả đóng ít hơn. Nhưng Tiên tin rằng, tất cả sự đóng góp trong giai đoạn này đều rất cần thiết”.

Đón nhận những sự đóng góp, nhân rộng việc làm tích cực vì cộng đồng, Đại tá Nguyễn Quốc Cường đã thay mặt Bộ Tư lệnh BĐBP gửi lời cảm ơn đến các đơn vị, cá nhân đã quan tâm, hỗ trợ kịp thời nguồn kinh phí, vật tư, trang thiết bị y tế cho lực lượng bộ đội biên phòng.

Món quà quý giá của quý vị trao tặng sẽ là những công cụ, phương tiện hết sức quan trọng để giúp các chiến sĩ phòng, chống tốt hơn trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh”.

{keywords}
Ông Đặng Ngọc Chính đại diện Báo VietNamNet TP.HCM (thứ 4 từ trái sang), ca sĩ Tóc Tiên chụp hình kỷ niệm cùng các cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh BĐBP.
{keywords}
Ca sĩ Tóc Tiên và một số thành viên Hội thiện nguyện Trái tim vàng TP.HCM

Khánh Hòa

Thủ tướng: Tôi có niềm tin Việt Nam sẽ chặn đứng đại dịch Covid-19

Thủ tướng: Tôi có niềm tin Việt Nam sẽ chặn đứng đại dịch Covid-19

Tôi có niềm tin Việt Nam sẽ chặn đứng đại dịch, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường, khôi phục hoạt động sản xuất, kinh doanh - Thủ tướng nói tại buổi lễ do UB TƯ MTTQ Việt Nam tổ chức.