- Sáng 12/8, Công đoàn TT&TT Việt Nam phối hợp với Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT và Huyện Đoàn Chương Mỹ tổ chức hoạt động thiện nguyện, trao nhiều suất quà có giá trị tinh thần to lớn nhằm động viên, giúp đỡ những xã bị ngập nước trong đợt mưa lớn vừa qua ở huyện Chương Mỹ (Hà Nội).

Để hỗ trợ bà con vùng bị ngập lụt, đoàn thiện nguyện đã tổ chức trao tặng 80 suất quà, mỗi suất trị giá 350.000 đồng, gồm các nhu yếu phẩm cần thiết cho đời sống như nước mắm, muối, mì chính….

Đoàn cũng hỗ trợ thêm 40 áo phao và vở ô li cho học sinh để tới đây các em sẵn sàng quay lại trường học. Ngoài ra, còn thăm hỏi, động viên, tặng quà hỗ trợ 1 gia đình có 2 con nhỏ bị đuối nước trong đợt ngập lụt và 1 gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

{keywords}
Ông Trần Văn Sỹ, Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam trao quà cho người dân huyện Chương Mỹ.

Ông Trần Văn Sỹ, Phó Chủ tịch Công đoàn TT&TT Việt Nam bày tỏ: “Dù không có nhiều vật chất nhưng với tinh thần nhiệt tình của tuổi trẻ, chuyến thiện nguyện của Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT lần này góp phần giúp các gia đình giảm bớt khó khăn, theo đúng tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Trận mưa lớn vừa qua đã gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân các xã thuộc huyện Chương Mỹ như Tốt Động, Hữu Văn, Hoàng Văn Thụ, Mỹ Lương, Nam Phương Tiến... Theo ông Nguyễn Văn Vĩnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Nam Phương Tiến, người dân địa phương đã bị thiệt hại nặng nề về vật chất. Cụ thể, có hàng trăm ha lúa bị mất trắng, thủy sản mất 85ha, chăn nuôi cũng thiệt hại rất nhiều (khoảng 264 con lợn, trên 38.000 con gia cầm). Cuộc sống kinh tế của người dân rất khó khăn.

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT Hoàng Minh Tiến chia sẻ: “Những chuyến công tác tình nguyện là nhiệm vụ chính trị của tổ chức Đoàn thanh niên của cả nước. Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT cũng không ngoại lệ. Như báo đài đưa tin, các đợt thiên tai vừa qua, rất nhiều tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, cuộc sống của người dân bị đảo lộn rất nhiều.

Quan điểm của Đoàn thanh niên Bộ TT&TT là chúng ta làm công tác thiện nguyện là không chỉ đi đến những vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo để làm các hoạt động có ý nghĩa vì cộng đồng, mà ở ngay Hà Nội, khi thấy những việc gì cần, những việc gì khó khăn mà Đoàn thanh niên và các cán bộ trẻ của Bộ có thể tham gia là đều sẵn sàng tham gia.

Trên cơ sở trao đổi với chính quyền các xã, Huyện Đoàn Chương Mỹ, chúng tôi đã chọn một số xã để phân bổ nguồn quà hỗ trợ một cách hợp lý nhất”.

Năm nay mới đầu vụ - cơn bão số 3, địa phương đã bị thiệt hại nặng nề (năm ngoái cơn bão số 10 mới gây thiệt hại lớn cho người dân). Chính quyền và người dân nơi đây đang lo lắng rằng từ giờ đến cuối năm sẽ còn nhiều vụ mưa bão nữa và cuộc sống người dân sẽ còn có thể tiếp tục bị thiệt hại nặng nề hơn nữa. Bởi vậy, món quà từ Bộ TT&TT gồm 20 bộ áo phao là một món quà rất quý giá, ông Nguyễn Văn Vĩnh chia sẻ.

Một số hình ảnh đại diện Công đoàn TT&TT Việt Nam và Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT trao quà cho người dân Chương Mỹ bị ngập lụt trong thời gian vừa qua:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Đoàn thiện nguyện đến thăm gia đình chị Hà Thị Tuyết ở xã Tốt Động, có 2 con (1 cháu 12 tuổi, 1 cháu 10 tuổi) bị đuối nước trong đợt mưa lũ.
{keywords}
Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ TT&TT Hoàng Minh Tiến (bên trái) trao tặng 20 bộ áo phao cho Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch xã Nam Phương Tiến Nguyễn Văn Vĩnh
{keywords}
 

PV

Ảnh: Bình Minh