Ở phòng bệnh, ai cũng thân quen với đứa trẻ hơn 2 tuổi, nói còn chưa rõ tiếng nhưng rất dễ gần ấy. Đi khám và nằm viện từ khi mới hơn 1 tuổi, tính đến nay khoảng thời gian Phạm Hoài Thiện ở bệnh viện cũng ngang với thời gian được ở nhà.

{keywords}
Phạm Hoài Thiện, đứa trẻ kháu khỉnh, dễ thương đang hằng ngày phải chiến đấu với căn bệnh ung thư.

Tháng 4 năm ngoái, Thiện bị sốt li bì, đưa con đi khám ở cơ sở y tế tại địa phương, chích thuốc, uống thuốc đều không khỏi. Lo lắng cho con, cả gia đình ông Đô đưa Thiện lên Bệnh viện Nhi Đồng 1 thăm khám, phát hiện con có khối u ở vùng gáy trái. Sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán con bị ung thư xương ác tính. Sau khi mổ lấy khối u, con được chuyển sang Bệnh viện Ung bướu để hóa trị.

Hồi hè năm ngoái là khoảng thời gian cực khổ của ông bà nội. Bé Thiện bị liệt hai chân, đi đâu ông bà cũng phải ẵm bế. Ông Phạm Văn Đô cho biết, con bây giờ là đã đỡ rất nhiều so với trước. Khi vào những toa thuốc đầu tiên, thuốc “đánh” con tơi tả, nhìn đứa trẻ đau đớn, quằn quại, ông còn nghĩ rằng cháu mình khó mà qua khỏi. Đến được như bây giờ, em cảm thấy như có một phép màu, cũng may là bé Thiện chịu ăn nên có sức để chống chọi lại với bệnh tật.

{keywords}
Trên giường và dưới gầm giường đều có bệnh nhi nên ông bà nội của Thiện phải trải chiếu ngay lối đi của phòng bệnh để con nằm tạm.

Sau gần một năm, Thiện đã vô được 13 toa thuốc hóa trị, chỉ còn 1 toa nữa là con sẽ xạ trị. Nhưng điều khiến hai ông bà vô cùng lo lắng là số tiền để xạ trị khá lớn, hàng chục triệu đồng. Ông Đô không biết xoay sở làm sao để có được một lúc cả “đống tiền” như vậy.

Cả gia đình hiện tại chỉ có mình anh Thạch, cha của bé Thiện đi làm để kiếm tiền, thu nhập mỗi tháng 4 triệu đồng chẳng bõ bèn gì với chi phí hiện tại. Mẹ của con vừa sinh em bé được 4 tháng, chẳng thể bồng theo em bé nhỏ để đi làm. Trước đây ông Đô làm phụ hồ để có tiền thuốc thang cho cháu nội, nhưng về sau ông bị gai cột sống, không còn làm được việc nặng nên cùng vợ lên viện chăm cháu. 

{keywords}
Bé Phạm Hoài Thiện đang rất cần tiền xạ trị

Suốt gần một năm qua, sau khi dùng hết số tiền dành dụm ít ỏi, gia đình ông Đô phải cầm cố căn nhà mái tôn, vách cây vay được 10 triệu đồng, rồi vay thêm của bà con họ hàng, lối xóm. Do mùa dịch Covid-19, cuộc sống của người dân quê ông gặp nhiều khó khăn, chẳng thể hỗ trợ thêm được cho gia đình ông nữa. Cũng bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, các mạnh thường quân ít lui tới bệnh viện để tặng trực tiếp, các bé mất hẳn khoản tiền ủng hộ, mà như trước đây, dành dụm riêng khoản tiền ấy, vài ba tháng cũng đủ cho bé vô được 1 toa thuốc đặc trị.

Chưa dám nghĩ đến trả nợ, ông Đô chỉ mong trước mắt làm sao có đủ tiền để xạ trị cho cháu nội. Nhìn đứa trẻ kháu khỉnh, dễ thương, hay cười là vậy, nhưng nếu không có tiền để xạ trị theo đúng liệu trình, con có thể ra đi bất cứ lúc nào. Trong bước đường cùng, gia đình ông Đô khẩn cầu đến sự giúp đỡ của các mạnh thường quân, để bé Thiện có thể vượt qua bệnh tật.

Khánh Hòa

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc giúp đỡ bé Phạm Hoài Thiện xin liên hệ Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Ung bướu để được hướng dẫn; hoặc gửi trực tiếp cho ông Phạm Văn Đô, số điện thoại: 0383671128, địa chỉ: ấp Bình Trung 2, xã Bình Thạnh Đông, huyện Tân Phú, tỉnh An Giang. 
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.074 (Ủng hộ bé Phạm Hoài Thiện)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Mẹ nghèo bật khóc: "Không còn gì bán để cứu con"

Mẹ nghèo bật khóc: "Không còn gì bán để cứu con"

Những cơn đau liên tục hành hạ khiến bé Hoài Anh khổ sở, cố gồng mình ôm chặt lấy mẹ. Thương con đến quặn lòng, người mẹ tự nhủ sẽ làm tất cả để cứu con…