Trong lúc mẹ khóc, nước mắt nhỏ ròng ròng xuống hai bên má ướt đẫm, cô con gái nhỏ lại nín đau, cố tỏ ra kiên cường để mẹ khỏi buồn. Đợi lúc bác sĩ rút mũi kim, bé mới xuýt xoa mà bảo: "Mẹ ơi đừng khóc nữa, con hết đau rồi".

Con đau đớn 

Cuộc hôn nhân nhiều đau khổ, tủi nhục chị cũng đã vượt qua, nhưng người mẹ trẻ ấy không thể nào đứng vững khi cô con gái nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo. Nhìn đôi mắt đờ đẫn, gương mặt mệt mỏi, thậm chí là tiếng khóc ré lên, tim chị như bị ai bóp nghẹt. Chị đã cố hết sức bình sinh để bản thân mình không gục ngã. Nhưng làm thế nào để có tiền chữa bệnh cho con đang là một thách thức vô cùng lớn đối với chị. 

Bé Nguyễn Minh Ngọc (4 tuổi), con gái chị Nguyễn Thùy Dung (ở 7A219/1 ấp 7, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã mắc phải căn bệnh ung thư máu gần 1 năm nay.

Nhớ lại lần đầu bác sĩ gọi vào phòng khám thông báo tình trạng của con, chị Dung vẫn không khỏi rùng mình. Bệnh ung thư máu là thứ gì đó quá kinh khủng, quá lạ lẫm, chị vẫn chưa thể ngờ được chính con mình lại mắc phải.

Đưa con đến Bệnh viện Ung bướu chạy chữa, nhìn vào phác đồ điều trị tốn kém vượt ngoài khả năng, chị không biết hai mẹ con sẽ trụ được đến lúc nào.

Bé Nguyễn Minh Ngọc chỉ mới điều trị được 4 toa thuốc, chị Dung đã hoàn toàn rơi vào bế tắc. Những chỗ thân quen và bạn bè chị đều tìm đến nhưng tất cả cũng có giới hạn. Ngày tháng còn lại chị chưa biết tìm cách nào để cứu con. 

{keywords}
Cô bé dũng cảm đối mặt với căn bệnh ung thư

Mẹ đơn thân

Bé Ngọc được hơn 1 tuổi, vợ chồng chị Dung mỗi người một ngả. Do quá cần tiền, chị xin làm thời vụ bốc vác hàng cho công ty ốc vít, mỗi ngày được trả 90 ngàn đồng. 3 tháng làm không đủ chi tiêu, chị Dung buộc phải nghỉ việc xin qua công ty khác. Tuy nhiên, thời gian làm việc từ 5 giờ sáng tới 9 giờ tối mới về, chị cũng chỉ trụ được 3 tháng rồi nghỉ việc.  

{keywords}
Căn bệnh của cô con gái nhỏ cần rất nhiều tiền điều trị 

Lần này, chị Dung may mắn hơn khi xin được việc ở một công ty với mức lương 5,5 triệu đồng, làm từ 6h sáng đến 6 giờ tối. Không ngờ làm được 3 tháng, chị bị tai nạn gãy xương mặt, phải nghỉ mất một thời gian. Khó khăn chồng chất khi đến tiền phòng trọ chị cũng không đóng nổi.

Trong lúc bế tắc, chị đã năn nỉ, đề nghị chồng gửi tiền nuôi con. Hiểu lầm, cãi vã xảy ra, chồng gửi được một ít tiền, chị đã chủ động không liên lạc. Kể từ đó, chị buộc phải vay mượn khá nhiều. Nếu con không ốm, số tiền chị kiếm được cũng chỉ đủ rau cháo qua ngày.

{keywords}
 

Chia sẻ với chúng tôi, chị nói: “Bé không chỉ nằm ở Bệnh viện Ung Bướu đâu, có khi lại phải tái khám ở bên Nhi Đồng 1. Một mình em chăm con ở bệnh viện chẳng còn thời gian nào kiếm tiền. Bà ngoại còn phải chăm cháu của anh nên cũng thỉnh thoảng mới giúp được. Mẹ con em bây giờ bế tắc đủ đường chẳng biết phải làm sao. Đang điều trị mà cháu còn mệt và yếu thế, bỏ điều trị làm sao cháu sống được”. 

Đức Toàn  

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thùy Dung, 7A219/1 ấp 7, xã Phạm Văn Hai, huyện Bình Chánh, TP.HCM. SĐT: 098 7623 786

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.085 (Bé Nguyễn Minh Ngọc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Cha mất sớm, mẹ đội nắng bán rau trả nợ, chăm đàn con thơ

Cha mất sớm, mẹ đội nắng bán rau trả nợ, chăm đàn con thơ

Từ ngày chồng qua đời đột ngột do tai nạn, chị vừa làm cha, vừa làm mẹ chăm sóc 4 đứa trẻ. Thỉnh thoảng, con gái út lại hỏi mẹ về bố. Những lúc ấy, nỗi ám ảnh ngày 26 Tết ùa về khiến tim chị đau nhói…