Vũ Mạnh Thiên là nhân vật trong bài viết “Cần gấp 200 triệu đồng cứu mạng bé trai 3 tuổi bị xơ gan”, đăng tải trên VietNamNet ngày 2/6/2021.

Hình ảnh đôi mắt ầng ậng nước của con đã chạm đến trái tim của nhiều độc giả. Chỉ trong nửa tháng kêu gọi, số tiền do các nhà hảo tâm giúp đỡ con lên tới hơn 1,1 tỷ đồng. Do số tiền vượt quá xa nhu cầu thực tế, gia đình chị Phấn đã làm đơn xin ngừng nhận ủng hộ kể từ ngày 18/6/2021.

Trước đó, ca phẫu thuật ghép gan dự kiến sẽ tiến hành vào ngày 22/6, được đánh giá là thời gian tốt nhất đối với thể trạng của con. Tuy nhiên, sát ngày mổ, Mạnh Thiên bị ngã gãy chân nên phải tạm hoãn lại.

Cũng trong thời điểm ấy, dịch Covid-19 càn quét tại thành phố, nếu tiến hành ca ghép tạng với nhiều chuyên gia đến từ nhiều bệnh viện khác nhau sẽ có nhiều nguy cơ. Vì vậy, con được uống thuốc để chờ đợi. Đáng tiếc, một ngày tháng 7, Mạnh Thiên bất ngờ bị xuất huyết tiêu hóa nặng, con đã không qua khỏi.

{keywords}
Cán bộ phòng Công tác xã hội (bên phải) trao thư cảm ơn cho chị Phấn.

Chị Nguyễn Thị Hồng Phấn bày tỏ: “Con ra đi nhanh quá, gia đình tôi đã rất suy sụp, nhưng rồi cố gắng động viên nhau để con không còn vướng bận gì”.

Có thời gian, chị Phấn sợ phải quay lại thành phố, nơi đau thương đã đánh mất đưa con trai duy nhất. Vì vậy, khi nhận được lời mời của Bệnh viện Nhi đồng 2 để nhận lại hơn 935 triệu đồng do Báo VietNamNet thay quý bạn đọc hảo đóng viện phí trước đó cho con, cùng với số tiền do các nhà hảo tâm ủng hộ trực tiếp qua bệnh bệnh, chị đã muốn mặc kệ tất cả. Đến lúc bình tâm lại, vợ chồng chị cảm thấy cần phải làm gì đó cho con trai mình.

Chúng tôi vẫn luôn biết ơn những người đã giúp đỡ. Con trai tôi đã nhận được rất nhiều tình thương”, chị nghẹn giọng.

Sáng 22/11, chị Phấn có mặt tại phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2, nơi từng kết nối với Báo VietNamNet để kêu gọi ủng hộ cho con trai chị. Sau khi nhận lại hơn 935 triệu đồng, chị quyết định lấy danh nghĩa của con trai để tặng lại 700 triệu đồng cho quỹ bệnh nhân nghèo và ghép tạng của Bệnh viện Nhi đồng 2.

{keywords}
Chị Phấn chuẩn bị sẵn phong bị để tặng cho một số bệnh nhân nghèo bị ung thư.

Số tiền còn lại, chị dành một phần để giúp đỡ bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, những người vô gia cư khốn khổ,… Ở Vũng Tàu, chị cũng đã chuẩn bị nhiều phần quà bao gồm lương thực, thực phẩm thiết yếu để tặng cho bà con nghèo trong vùng. Chị cũng xin dành một phần nhỏ số tiền để gia đình có thể vượt qua mùa dịch bệnh, bởi cha mẹ già của chị mắc nhiều bệnh nền nguy hiểm.

Trước đây tôi đã có ý định làm từ thiện, nhưng cứ hi vọng sau khi con trai hoàn thành ca ghép thì mới thực hiện để tạo phước cho con. Giờ con không còn nữa, chúng tôi muốn con ra đi được thanh thản”, chị Phấn tâm sự.

Khánh Hòa

Vòng xoáy bệnh tật đẩy gia đình nghèo rơi vào bi kịch

Vòng xoáy bệnh tật đẩy gia đình nghèo rơi vào bi kịch

Chỉ trong vòng 1 năm, cả hai cậu con trai của vợ chồng chị Thủy đều mắc bệnh thận. Đứa lớn cầm cự được 2 năm rồi ra đi, còn bé Tường chật vật chống chọi đến nay cũng đã 7 năm.