- “Em rầu lắm cứ ở bệnh viện này ôm con thì làm gì có tiền ăn chứ nói gì đến tiền chữa bệnh. Hai vợ chồng em ly dị nhưng chồng không cấp dưỡng nuôi con. Em buộc phải gửi con cho bà ngoại trông, còn mình lên thành phố kiếm tiền. Giờ cháu bị bệnh, cha cũng bệnh, bà phải ở nhà trông cháu thì làm sao có tiền…”, chị Nguyễn Ngọc Sang khổ sở nói.

Con tai nạn dập gan

“Ca này nặng lắm, cần phải điều trị kháng sinh nhiều, thời gian nằm viện lâu, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Tiền tạm ứng viện phí gia đình cũng chưa đóng đủ, em kêu gọi giúp cho cháu có tiền chữa bênh”, chị điều dưỡng chia sẻ về hoàn cảnh của bé Nguyễn Hồng Sơn.

{keywords}
Bé Sơn đang điều trị tại phòng cấp cứu Khoa Ngoại tổng hợp BV Nhi Đồng 2.

Bé Đào Nguyễn Hồng Sơn 6 tuổi bị tai nạn khiến chấn thương gan nặng, rò mật, gãy chân phải đang cần lắm sự chia sẻ của cộng đồng.

Theo người nhà kể, bé Sơn chơi ở nhà rồi ra đường thì bị xe máy tông vào khiến bé bị gãy chân, dập gan, rò mật phải nhập viện cấp cứu. Ngay sau khi được cấp cứu ở tuyến tỉnh, tình trạng nặng bé được chuyển đến BV Nhi Đồng 2, TP.HCM.

Từ khi nhập viện tới nay, Sơn liên tục phải nằm phòng cấp cứu để theo dõi. Bé phải dùng nhiều thuốc kháng sinh đắt tiền nhưng mẹ của bé lại không có tiền.

Mẹ đơn thân làm thuê không có tiền chữa bệnh

Khi ly dị chồng, một mình chị Nguyễn Ngọc Sang nuôi hai đứa con, đứa lớn học lớp 3, đứa nhỏ 6 tuổi. Ở quê kiếm việc làm khó khăn, thu nhập thấp không đủ tiền để nuôi con, chị Sang đành gửi con cho mẹ lên thành phố làm thuê.

Chị bán hàng thuê cho cửa hàng vải mỗi tháng được trả 4,5 triệu đồng. Số tiền này chị dùng để trả tiền nhà trọ, điện nước, ăn uống sinh hoạt và mỗi tháng, chị gửi về cho mẹ 2 triệu để nuôi hai đứa con. Tháng nào hết tháng đó không khi nào có tiền dư trong túi, nên khi nghe con bị tai nạn, chị phải đi vay mượn khắp nơi mới có nổi... 2 triệu đồng.

Từ khi con nhập viện tới nay, chị Sang không thể đi làm. Hết chăm con, chị lại tất bật quay sang cha mình đang nhập viện chữa bệnh gan, thận. Gia đình cũng nghèo, chị không thể nhờ hỗ trợ được gì. Hoàn cảnh vốn khó khăn nay càng thêm túng quẫn. Mọi chi phí đổ dồn lên đôi vai người phụ nữ nghèo khắc khổ đến trĩu nặng.

Chia sẻ với chúng tôi chị Sang nói: “Tai họa ở đâu bất ngờ ập tới gia đình em liên tiếp, con em nằm viện cả tháng, ông ngoại cũng bị bệnh bà ngoại vừa chăm ông vừa chăm cháu. Một mình em đi làm kiếm tiền gửi bà ngoại nuôi giùm con. Em ở đây phải hà tiện mỗi tháng mới gửi về cho con được 2 triệu. Nên cứ tháng nào làm tới đâu hết tới đó, có khi nào dư giả để tích góp đâu. Con bệnh cái là phải vay, giờ còn đang nợ cả tiền tạm ứng bệnh viện chưa có trả”.

Hoàn cảnh đáng thương của bé Sang đang rất cần những tấm lòng hảo tâm ra tay giúp đỡ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Đào Nguyễn Hồng Sơn Khoa Ngoại tổng hợp tại Phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc gửi nhờ địa chỉ: chị Nguyễn Ngọc Sang 192/20 đường Phạm Văn Chiêu, P9, quận Gò Vấp, TP.HCM.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.218 (bé Đào Nguyễn Hồng Sơn)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436