Cơ thể biến dạng do bệnh tan máu bẩm sinh 

Mới 8 tuổi, cháu Nguyễn Thị Thanh Nga (thôn Đột Hạ, xã Nam Tân, huyện Nam Sách, tỉnh Hải Dương) phải sống một cuộc đời khác những bạn bè cùng trang lứa. Suốt từ năm 3 tuổi đến nay, cháu chưa có nổi một ngày được bình yên. Căn bệnh khiến cơ thể cháu biến dạng nghiêm trọng. Nguy hiểm hơn, tính mạng cháu cũng đang bị đe dọa.

{keywords}
Bé Nguyễn Thị Thanh Nga 8 tuổi bị mắc chứng bệnh tan máu bẩm sinh

Mọi bất hạnh đến với cháu Nga vào năm 2014. Thời điểm đó, gia đình phát hiện da dẻ con xanh xao, bụng phình to ra. Bố mẹ Nga đưa con đi xét nghiệm tại bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ kết luận cháu mắc chứng tan máu bẩm sinh. 

Để duy trì được sự sống, cháu Nga phải đi đến bệnh viện truyền máu thường xuyên. Ròng rã suốt gần 6 năm trời, căn bệnh không hề suy giảm khiến gia đình cháu mỗi lúc một khó khăn hơn. 

Cứ đến mỗi đợt chuẩn bị bước vào đợt truyền máu, bụng Nga lại bị to ra, da dẻ xanh xao thậm chí còn nổi hẳn từng mạch máu lên. Ngay cả lúc truyền máu về, cháu lại rơi vào trạng thái bị nóng rực người lên đến mức dù đang giữa mùa đông vẫn phải ngồi quạt. 

Nhìn cảnh cháu bị chứng bệnh quái ác, các cô giáo trường tiểu học Mạc Thị Bưởi (xã Tân Nam, huyện Nam Sách, Hải Dương) cảm thấy xót xa. Mỗi lần cháu ăn bán trú, các cô thường động viên khuyên cháu ăn nhiều còn chữa bệnh, cháu lại khóc nức lên. 

Dường như, đến tuổi bắt đầu nhận thức được, Nga càng cảm thấy tủi thân hơn. Những đau đớn đang phải gánh chịu khiến cháu chẳng tài nào hoà nhập được cùng các bạn. 

Căn bệnh giờ đã biến chứng nặng nề khiến bụng cháu mỗi ngày một to hơn do sắt tồn đọng lại nơi gan, lá lách. Mũi cháu cũng biến dạng đến mức nếu nhìn trực diện cháu không có sống mũi. 

Mẹ rao bán thận để có tiền phẫu thuật cho con 

Sinh con ra ai cũng muốn con khoẻ mạnh. Chị Trần Thị Tuyết (mẹ cháu Nga) chẳng nào ngờ căn bệnh hiểm nghèo quái ác kia lại rơi vào con mình. 

Cũng từ ngày con bị bệnh, chị cố gắng tăng ca nhiều hơn để kiếm chút tiền cho con truyền máu định kỳ. Bởi chị hiểu rằng, đồng lương ít ỏi hai vợ chồng chị mỗi người chỉ khoảng 4 triệu đồng/tháng không hề đủ để duy trì quá trình điều trị cho con. 

{keywords}
Để cứu tính mạng, Nga phải tiến hành ghép tủy với chi phí khoảng 700 triệu đồng

Nhìn cảnh con đến đợt sắp phải truyền máu bụng to lên, da dẻ xanh xao, chị thấy buốt nhói trong lòng. Mới đây, các bác sĩ thông báo tình hình cháu Nga xấu đi rất nhiều. Căn bệnh đã không thể kiểm soát được nên phương pháp điều trị tốt nhất chính là tiến hành ghép tuỷ. Chi phí lên đến 700 triệu đồng, một số tiền quá lớn so với kinh tế gia đình chị.

Trong cơn tuyệt vọng, chị đành lên mạng rao bán một quả thận của mình. Bản năng người mẹ khát khao giành giật từng tia hy vọng cuối cùng cho con. Mỗi ngày con đi học về, chị cố gắng ngắm nhìn con thật lâu hơn nữa. Chị sợ nhất điều bất hạnh xảy đến. Chị chỉ mong bằng mọi cách cứu sống con. 

{keywords}
Ảnh chị Tuyết cùng bé Thanh Nga lúc 4 tuổi

Dòng status chị Tuyết đăng tải trên một diễn đàn một hội hiến thận: “Con mình bị bệnh máu và đang cần được ghép tuỷ, mình muốn hiến đi một quả thận của mình, mình nhóm máu O” khiến các thành viên đọc được vô cùng đau xót.

Đối với chị lúc này đây, một dòng bình luận từ ai đó, một lời đề nghị hỏi mua thận sẽ khiến chị hạnh phúc biết nhường nào. Một thứ hạnh phúc đau đớn nhưng giúp chị có tiền làm phẫu thuật cho con đủ sức phá tan sự sợ hãi khi cơ thể sẽ bị cắt đi một phần nội tạng. 

Phạm Bắc - Bá Định

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Tuyết, ở  thôn Đột Hạ, xã Nam Tân, huyện Nam Sách, Hải Dương. Số điện thoại: 0948795311.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.412 (em Nguyễn Thị Thanh Nga ở Hải Dương )

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436

Người mẹ mù chữ cầu cứu vì con thứ bị ung thư, buộc con lớn nghỉ học

Người mẹ mù chữ cầu cứu vì con thứ bị ung thư, buộc con lớn nghỉ học

 Chồng mất đột ngột khi chị Thoa đang mang bầu bé thứ 3, đứa con trai thứ 2 bị bệnh lâu ngày đã có kết quả: Ung thư máu hệ tạo huyết. Chị Thoa tuyệt vọng buộc con trai đầu dang dở việc học vì khó khăn quá.