- Tâm đã nhập viện 1 tuần bởi tai nạn đa chấn thương, nhưng cha mẹ em chưa có đồng nào để đóng tạm ứng viện phí. Trong khi đó, em cần ít nhất 40 triệu đồng mới có thể điều trị. Không bảo hiểm, không tiền, nếu không còn cách nào khác, gia đình buộc phải đưa em về chờ chết.

Con tai nạn đa chấn thương

Đó là trường hợp của em Nguyễn Minh Tâm (14 tuổi ở trọ tại 113/8 đường Trương Văn Hải, tổ 5, KP 2, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9) bị tai nạn khi đang đi làm. Minh Tâm bị đa chấn thương giập gan, lá lách, gãy xương đùi phải, xương cánh tay phải.

Dù Minh Tâm mới chỉ 14 tuổi nhưng bởi nhà nghèo, cha mẹ làm không đủ tiền lo cho con ăn học, em đã phải nghỉ học để học nghề thợ mộc mưu sinh. Em bị tai nạn trong một lần đi bộ đi làm thì bị xe máy tông phải.

{keywords}
Minh Tâm đang được điều trị tại Phòng cấp cứu Khoa Ngoại tổng hợp, BV Nhi Đồng 2.

Sau khi được sơ cứu ở bệnh viện quận, Minh Tâm được chuyển đến BV Nhi Đồng 2 TP.HCM, để điều trị đúng tuyến. Em bị đa chấn thương giập gan, lách và gãy chân phải, tay phải cần phải điều trị lâu dài. Vì hoàn cảnh khó khăn, cha mẹ không mua bảo hiểm y tế nên việc điều trị cho em rất tốn kém. Cha mẹ em không có tiền để đóng tạm ứng viện phí, nếu không có sự hỗ trợ thì họ chỉ nghĩ tới con đường cùng là đưa con về.

Cha mẹ phụ hồ cuộc sống bấp bênh

Hai vợ chồng anh Nguyễn Công Trứ và chị Phạm Thị Anh từ vùng quê nghèo vào TP.HCM làm thuê kiếm sống. Họ gặp nhau nên vợ thành chồng từ đôi bàn tay trắng. Hơn chục năm làm thuê làm mướn, cuộc sống của họ cũng không có dư giả. Hai vợ chồng đều làm phụ hồ, thu nhập bấp bênh ở trọ, nuôi hai đứa con nhỏ nên hầu như không có tiền dư. Lúc có việc còn có tiền tiêu, có khi trời mưa nghỉ cả tuần phải vay tiền mà ăn.

Thậm chí Nguyễn Minh Tâm mới chỉ 14 tuổi cũng không còn đi học. Em phải nghỉ học, học nghề mộc để tự nuôi sống bản thân. Vì em còn nhỏ, mới học nghề nên chỉ được nuôi cơm chưa được trả công.

Khi Tâm bị tai nạn, cha mẹ em cũng không có tiền để đóng viện phí. Từ khi chuyển đến BV Nhi Đồng 2, người gây tai nạn cũng mới đóng cho em được 3 triệu đồng tiền tạm ứng viện phí.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Anh buồn bã: “Nghe con bị tai nạn, chúng tôi lo đủ chuyện, nào là sức khỏe, nào là tiền bạc. Chúng tôi đều là những người làm thuê ở trọ, tiền làm tới đâu hết tới đó. Cháu Tâm không có tiền học nên mới phải nghỉ đi học nghề mộc kiếm tiền. Vợ chồng tôi nghỉ làm chăm con vì con đau quá, một người chăm không xuể. Nhưng giờ quan trọng nhất là viện phí cho con chữa bệnh lại không có".

Người thân chỉ động viên, không dư giả cho vay số tiền quá lớn, các cô điều dưỡng cũng xót xa cho hoàn cảnh của Tâm nên kêu gọi mọi người cùng giúp. Song số tiền không lớn, chỉ đủ mua đồ lặt vặt. Gia đình em đang rất cần bạn đọc cùng giúp đỡ để em sớm khỏe mạnh, tiếp tục cuộc sống mưu sinh vốn đã rất nhọc nhằn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho Nguyễn Minh Tâm (Khoa Ngoại tổng hợp) tại Phòng Tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM 

Hoặc anh Nguyễn Công Trứ ở trọ tại số nhà 113/8 đường Trương Văn Hải, tổ 5, khu phố 2, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TP.HCM.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.288 (em Nguyễn Minh Tâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436