- Mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo, bé Huyền Trang đang từng ngày sống cầm cự nhờ hóa chất. Thế nhưng trong khi đó, gia đình Trang quá khó khăn không còn khả năng tiếp tục điều trị.

TIN BÀI KHÁC

Con u lympho hiểm nghèo

Hơn 2 năm qua, bé Nguyễn Thị Huyền Trang (3 tuổi. thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) phải vật lộn với căn bệnh ulympho hiểm nghèo. Từng ngày qua đi, hi vọng được sống, được nở nụ cười dù yếu ớt trên khuôn mặt Trang đang dần tắt.

Huyền Trang là con gái đầu lòng của vợ chồng Nguyễn Văn Hưng (35 tuổi) và chị Vũ Thị Luyên (25 tuổi). Càng lớn, em càng xanh xao, hay ốm, trên cổ xuất hiện u nhọt.

{keywords}
Trang bị u lympho phải xạ trị và phẫu thuật

Nghĩ con bị nóng, vợ chồng chị Luyến chỉ ra tiệm thuốc tây mua thuốc cho con. Thế nhưng cái tu trên cổ không bớt đi, trái lại còn lớn dần. Quá sợ hãi, vợ chồng chị Luyên đưa con đến bệnh viện Nhi TW khám thì mới hay biết khối u ở trên cổ của con mình là do căn bệnh u lympho quái ác gây lên. 

“Giây phút biết được con mắc bệnh hiểm nghèo, bị cái chết đe dọa bất cứ lúc nào, vợ chồng tôi như ngã gục”, chị Luyên đau khổ.

Sau khi BV Nhi TW tìm ra căn bệnh, Trang được chuyển sang Bệnh viện K3 để điều trị hóa chất. Thời gian này, gia đình em bắt đầu gặp nhiều khó khăn hơn.

Từ khi chuyển sang Bệnh viện K3, Trang bắt đầu rụng tóc. Dù còn ít tuổi nhưng em đã trải qua nỗi đau của 5 lần chọc tủy, một việc mà đến cả những người lớn cũng thấy rùng mình sợ hãi. Mỗi lần con chọc tủy, chị Luyên lại không cầm được nước mắt, như có muối xát trong tim. 

Bố mẹ nghèo không đồng xu dính túi

Vợ chồng chị Luyên kết hôn đã hơn 3 năm nay nhưng chưa có tài sản gì đáng kể, vẫn phải ở nhờ trong ngôi nhà cũ kỹ, xập xệ của bố mẹ. Để có tiền cho con nhập viện, hai vợ chồng chị bán hết những gì có thể, gom góp vay mượn cũng chỉ được vỏn vẹn vài triệu đồng, trong khi đó mỗi lần đưa con đi chữa cũng “ngốn” hết hàng triệu.

“Bác sĩ nói cách duy nhất để chữa khỏi bệnh là xạ trị để khối u nhỏ lại thì mới có cơ hội phẫu thuật. Cháu có bảo hiểm hỗ trợ một phần nhưng thuốc đặc trị thì phải mua ngoài, có giá đến hàng triệu đồng một lọ”, chị Luyên ngậm ngùi.

{keywords}
Chị Luyến bất lực vì gia cảnh quá khó khăn 

Chị Luyên làm công nhân nhưng từ ngày con bệnh, chị phải nghỉ việc để chăm sóc con. Anh Hưng làm thuê mướn thu nhập bấp bênh cũng không đủ trang trải. Mỗi bữa cơm, hai mẹ con chị Luyên chỉ dám mua suất ăn chưa đến 15 ngàn đồng. Đặc biệt, khi nào trong viện có phát cơm từ thiện thì mẹ con chị mừng lắm vì có thể đỡ đi được một khoản tiền nhỏ thêm vào mua thuốc. Nhiều lúc thương con muốn mua thêm chút đồ ăn ngon nhưng tiền chữa trị còn không đủ nên chị lại thôi.

“Hiện trong nhà có gì bán được đã bán, phải tiếp tục đi vay để cứu lấy cháu thôi. Sau này nếu may cháu khỏe lại thì hai vợ chồng “đi cày” mà trả nợ. Còn mảnh đất trồng sắn đợt này cũng bán nốt nhưng chắc cũng chẳng được bao nhiêu… ”, anh Hưng chia sẻ.

Hiện tại, Trang đang được các bác sĩ sử dụng phương pháp xạ trị, đợi sức khỏe ổn định, khối u nhỏ lại thì may ra mới có thể tính chuyện phẫu thuật để cứu lấy mạng sống. Thế nhưng với hoàn cảnh hiện tại của gia đình, không biết hi vọng được chữa bệnh cho con có trở thành hiện thực?

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Hưng / chị Vũ Thị Luyên, thị trấn Nông Trường, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. SĐT 01649336883

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.250 (Em Nguyễn Thị Huyền Trang, ở Sơn La)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436