- Mỗi tháng, Phương phải xạ trị đến ba lần, chưa kể dùng nhiều loại thuốc khác nhau. Nhìn đứa con tội nghiệp ngày càng tiều tụy, chưa đầy 3 tuổi đã phải chịu đựng nỗi đau dày xéo của bệnh tật, bố mẹ em chỉ biết rơi nước mắt…..

TIN BÀI KHÁC

Hy vọng chữa bệnh cho con vẫn còn.

Đó là hoàn cảnh vô cùng thương tâm của bé Lê Đào Thu Phương (SN 2013, thôn Đại Vương, xã Thanh Nguyên, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam), con gái duy nhất của hai vợ chồng anh Lê Văn Trường (28 tuổi) và chị Đào Thị Phượng (28 tuổi). Phương đang phải chiến đấu sinh tử với căn bệnh căn bệnh ung thư thực tràng quái ác.

{keywords}
Hy vọng sống vẫn còn với Phương nhưng bố em quá nghèo không còn khả năng chữa bệnh cho con nữa

Xuất phát từ nghề nông, thu nhập của cả gia đình chỉ nhờ vào mấy sào ruộng. Hoàn cảnh bế tắc, hai vợ chồng chị Phượng gửi con gái đang còn đang bế ngửa cho ông bà nội chăm sóc, quyết định lên thành phố đi làm thuê kiếm thêm tiền trang trải cuộc sống.

Cuộc sống mưu sinh cứ nhọc nhằn trôi qua cho đến khi bé Phương bị sốt kéo dài. “Cháu sốt mấy ngày không bớt, cho uống thuốc cũng không ngắt cơn. Sau đó sốt càng cao và xuất hiện đi ngoài ra máu. Đưa cháu đến bệnh viện tỉnh khám thì bác sĩ kết luận có khối u và khuyên phải đưa cháu đi lên bệnh viện tuyến trên gấp không chần chừ được.” Chị Phượng kể lại.

Đúng như dự đoán, bé Phương nhập viện Nhi TW được 3 ngày, bác sĩ đã phát hiện ra căn bệnh ung thư thực tràng. Điều may mắn với bé là căn bệnh mới đang ở gai đoạn đầu, khả năng chữa khỏi vẫn còn nhiều.

Từ ngày con nhập viện, gia đình anh Trường và chị Phượng luôn sống trong lo âu. Bởi chị hiểu rằng, với hoàn cảnh gia đình khó khăn sống bằng nghề làm thuê làm mướn khó lòng có đủ tiền bạc để chữa bệnh cho con.

Bố mẹ làm thuê chỉ đủ ăn

Trước kia, con gái chưa mắc bệnh, hai vợ chồng chăm chỉ đi phụ hồ, công việc tuy thu nhập không cao nhưng cũng đủ mắm muối, mua sữa cho con hằng ngày. Từ ngày con mắc bạo bệnh, kinh tế gia đình ngày càng tụt dốc không phanh.

Để có tiền cho con nằm viện, hai vợ chồng phải vay mượn khắp nơi, thậm chí  vay cả ngân hàng .Tính đến nay, bé Phương nằm viện điều trị được 6 tháng, mặc dù có bảo hiểm y tế hỗ trợ nhưng số thuốc điều trị ngoài danh mục bảo hiểm khá đắt đỏ cộng thêm chi phí ăn uống, đi lại, đến nay số tiền gần 100 triệu đồng

{keywords}
Thương con nhưng nhà quá nghèo chị Phượng đành 0bất lực

“Nhìn con đau đớn, vợ chồng em xót xa lắm. Sinh con ra không được may mắn như những đứa trẻ khác là một nỗi đau đối với người cha, người mẹ. Cháu nó còn nhỏ và còn tương lai phía trước..”, nói rồi chị Phượng lại ngồi lặng im nhưng nước mắt vẫn không ngừng rơi trên gương mặt mỏi mệt.

Theo bác sĩ, bệnh tình của bé Phương vẫn có khả năng chữa được, tỉ lệ sống lên đến 70%, nhưng phải nằm viện điều trị dài ngày. Chi phí dự tính sắp tới lên đến hàng trăm triệu đồng.

Các đợt điều trị tiếp theo cũng sẽ tốn kém khá nhiều tiền của, số tiền để tiếp tục điều trị cho con đã vượt quá khả năng của gia đình. Nhìn con thơ chịu đau đớn, tính mạng bị đe dọa, bậc làm cha làm mẹ nào cũng không khỏi xót xa. Gia đình bé Phương lúc này đang rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để có thể vượt qua cơn khó khăn này.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Đào Thị Phượng, thôn Đại Vương, xã Thanh Nguyên, huyên Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam. SĐT: 0946517654

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.262 (bé Lê Đào Thu Phương ở Hà Nam)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436