Bé phải chịu những cơn đau từ bệnh tật đã quá đủ. Chị muốn con được sống vô tư hồn nhiên như những đứa trẻ khác. 

Bao giờ con mới khỏi bệnh? 

Đây có lẽ là câu hỏi ám ảnh chị nhất. Quá mệt mỏi với chuỗi ngày nằm ở bệnh viện, lâu lâu cậu con trai lại hỏi mẹ những câu tương tự. Chị buộc phải lái câu trả lời của mình qua một vấn đề khác, để cậu con trai vẫn cảm thấy hài lòng và quên đi một sự thật đau đớn.  

{keywords}
Mẹ ơi bao giờ con mới khỏi bệnh?

Bé Nguyễn Văn Thành Cương (sinh năm 2008 ở trọ tại số 13/18 đường Lái Thiêu 16, khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) mắc phải căn bệnh ung thư hệ tạo huyết. 

Mỗi một ngày trôi qua, là một ngày khó khăn đối với bé Thành Cương. Theo phác đồ của bác sĩ điều trị, bé phải trải qua nhiều đợt điều trị hóa chất. Mỗi một đợt điều trị hóa chất, là một thách thức vô cùng lớn đối với bé Thành Cương và cả người thân trong gia đình. 

Bé luôn phải đối mặt với vô cùng khó khăn, khốc liệt, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng. Bé luôn bị thiếu máu, cùng những tác dụng phụ của thuốc làm cơ thể của bé phải gồng lên để chịu đựng. Sau mỗi một đợt truyền thuốc, bé chỉ nằm có khi cả ngày không ăn uống được gì.  

{keywords}
Bé Thành Cương đang rất cần tiền điều trị.

Cha mẹ vừa lo lắng cho sức khỏe của con vừa phải tìm mọi cách để có tiền trả những khoản tiền ngoài chi phí bảo hiểm. 

Tuy nhiên, động lực lớn nhất để gia đình bé Thành Cương cố gắng là sau mỗi toa thuốc sức khỏe của bé đã khá hơn. Thời gian đầu bé Thành Cương yếu đến mức không thể tự đi được, tính mạng cũng bị đe dọa. Tuy nhiên, sau một thời gian điều trị, bé đáp ứng thuốc tốt, đã có thể đi lại được. 

Tuy nhiên, để có tiền điều trị đủ theo phác đồ  chuyển qua giai đoạn điều trị duy trì đang là một thách thức lớn đối với cha mẹ bé. Một toa thuốc từ 7-14 triệu đồng sau khi đã trừ bảo hiểm, khiến gia đình rơi vào tình trạng kiệt quệ. 

Cha làm lương 4,5 triệu đồng 

 Chị Nguyễn Thị Huệ và anh Nguyễn Văn Sinh vẫn đang phải thuê nhà trọ để sinh sống. 10 năm trước, hai vợ chồng từ Thanh Hóa vào Bình Dương với hai bàn tay trắng. Hai vợ chồng xin vào làm công nhân thu nhập chưa tới 10 triệu đồng.

Hai vợ chồng thuê nhà trọ, nuôi con nhỏ nên cuộc sống gia đình cũng chỉ dừng ở mức đủ sinh hoạt. Nếu như may mắn thì mỗi tháng cũng chỉ tích góp được 1 triệu đồng. 

{keywords}
Cha làm không đủ tiền chữa bệnh cho con.

 Số tiền hai vợ chồng tích góp được chút ít phòng khi ốm đau, lúc con bệnh chỉ lo khám nơi này, chuyển nơi khác đã hết. Đến khi bé Thành Cương nhập viện điều trị thì hầu như phải nhờ sự hỗ trợ của người thân và vay mượn bạn bè.

Tuy nhiên, với căn bệnh ung thư hệ tạo huyết của bé Thành Cương không thể điều trị trong 1-2 tháng mà thời gian điều trị khá dài.

Chi phí điều trị khá lớn, tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm nhiều, cộng với việc chị Huệ không kiếm được tiền nên gia đình vô cùng khó khăn.

Nếu chỉ dựa vào đồng lương hơn 4 triệu đồng của anh Nguyễn Văn Sinh thì cơ hội chữa bệnh của bé sẽ không còn. Số tiền đó để lo cho cuộc sống sinh hoạt gia đình cũng đã vô cùng khó khăn.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Huệ nói: “Gia đình bên nhà tôi chỉ còn có một mình tôi, cha bệnh không lo cho cha không được mà muốn chữa bệnh cho cha thì phải vay tiền. Con bệnh nhiều tháng nay tôi nghỉ làm mình chồng tôi không thể cáng đáng nổi. Nghĩ tới hoàn cảnh gia đình buồn lắm, con bệnh cũng phải tìm đủ mọi cách cứu con. Nhưng đến nay, chúng tôi thật sự không biết phải làm thế nào để kiếm ra mỗi tháng từ 7-14 triệu đồng nữa”. 

Đức Toàn 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp anh Nguyễn Văn Sinh (ở trọ tại 13/18 đường Lái Thiêu 16, KP Bình  Hòa, P Lái Thiêu, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương)ĐT: 0972 458 136

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.198 bé Nguyễn Văn Thành Cương

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436