- Từ khi mới sinh, Châm đã là đứa trẻ yếu ớt khi chỉ nặng 1,8kg. Con chưa lớn được bao nhiêu, bố mẹ Châm lại phát hiện, em bị mắc bênh u phúc mạc sau cần phẫu thuật gấp. Số tiền cần để cứu mạng sống cho Châm quá lớn khiến gia đình em chới với.

TIN BÀI KHÁC

Em Lê Hà Châm (SN 2008, thôn Bạch Liên, xã Liên Phương, huyện Thường Tín, Hà Nội) đang mắc căn bệnh u phúc mạc sau, rất cần tiền phẫu thuật.

Từ ngày biết con bị bệnh, chị Tươi vô cùng đau khổ. Vốn đã là đứa trẻ yếu ớt khi bị sinh non thiếu tháng, phải thường xuyên đi bệnh viện kiểm tra sức khỏe, nay Châm mắc thêm căn bệnh ung thư quái ác.

{keywords}
Sức khỏe bé Châm ngày càng suy yếu cần phẫu thuật, bố mẹ lại không có một đồng

Gạt những giọt nước mắt trên gương mặt đen đúa, khắc khổ, chị Trương Thị Tươi (mẹ Châm) xót xa: “Tính từ khi ra đời đến nay, số ngày con ở viện còn nhiều hơn ở nhà. Giá như cháu khỏe mạnh hơn, chúng tôi cũng thấy phấn khởi mà cố gắng. Ai ngờ bệnh tình ngày một trầm trọng, gia đình lâm vào bước đường cùng...”

Ngày sinh con, chị Tươi phải một mình vượt cạn khi chồng đang đi làm xa. May mắn được mọi người xung quanh giúp đỡ, chị cũng kịp thời sinh con bằng phương pháp mổ đẻ. Tuy nhiên, do thiếu tháng, Châm phải nuôi trong lồng kính. Sức đề kháng kém, sau 10 ngày xuất viện, Châm buộc quay trở lại vì căn bệnh ung thư phổi.

Lớn lên một chút, đến tuổi đi học, Châm thuộc dạng còi và bé nhất lớp. Tuy nhiên, có những hôm đang học trên lớp, Châm bỗng lăn ra ghế và ngất. Vậy nên học được vài tháng, em đành bỏ dở để tiếp tục vào bệnh viện điều trị.

Tháng 8/2015, trong một lần lên cơn co giật, sau khi xét nghiệm kỹ càng, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đã phát hiện ra em có một khối u bất thường, cụ thể, Châm bị u phúc mạc sau, cần tiến hành phẫu thuật mới có hi vọng tiếp tục sống.

Cầm kết quả bệnh án của con trên tay, vợ chồng anh Tuyến như chết lặng. Gia đình anh chưa lúc nào được vui vẻ, thoải mái bởi con gái ốm đau liên miên, nhưng điều không ngờ, con lại mắc phải căn bệnh ung thư hiểm nghèo khó chữa. Không những thế, để theo lộ trình chữa bệnh cho con, anh rất cần có nhiều tiền, thứ mà gia đình lúc nào cũng thiếu...

{keywords}
Căn bệnh quái ác, khiến cơ thế bé  Châm chỉ còn da bọc xương

Với một gia đình nông dân nghèo như gia đình anh Tuyến, chị Tươi, hành trình đấu tranh với căn bệnh quái ác của con chỉ vừa mới bắt đầu, nhưng gia đình dường như không còn sức lực. Ngoài tiền viện phí điều trị lâu ngày thì tiền đi lại, tiền ăn uống, thuốc men trong thời gian Châm nằm viện cũng rất tốn kém.

"Trước kia, hai vợ chồng đi làm công nhân trong khu công nghiệp, thu nhập cũng không đến nỗi nào. Từ ngày sinh con sức khỏe không được bình thường, thường xuyên phải nằm viện, rồi đến bây giờ con bị bệnh nguy hiểm, chúng tôi thật không còn đủ khả năng...", chị Tươi buồn bã.

Chi phí điều trị thời gian qua đã hết gần cả trăm triệu. Trước mắt, ngoài tiền phẫu thuật gấp, các bác sĩ nói Châm sẽ phải điều trị lâu dào khá tốn kém. "Nhà cũng đem sổ đỏ thế chấp ngân hàng rồi, chúng tôi vừa có nguy cơ phải ra đường, mà con thì biết có sống nổi không?", chị Tươi khóc nấc. Ngay lúc này, hoàn cảnh đáng thương của Châm và gia đình đang rất cần những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trương Thị Tươi (thôn Bạch Liên, xã Liên Phương, huyện Thường Tín, Hà Nội) SĐT: 01687907341

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.213 (Em Lê Hà Châm ở Hà Nội )

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436