Chúng tôi gặp bố con anh Hồ Văn Đoàn ở ngoài hàng lang Bệnh viện Nhi Trung ương. Gương mặt mệt mỏi, anh bảo, hai bố con anh ở Nghệ An ra viện từ sáng sớm để kịp cho bé khám và nhập viện điều trị. 

Hoàn cảnh của bé Hồ Văn Tú (7 tuổi, ngụ xóm 4, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) con trai cả của vợ chồng anh Hồ Văn Đoàn (33 tuổi) và chị Hoàng Thị Dung (34 tuổi) bị giãn đài bể thận và niệu quản hai bên đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

{keywords}{keywords}
Bé Hồ Văn Tú bị giãn đài bể thận và niệu quản hai bên đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Trò chuyện với chúng tôi, anh Đoàn tâm sự, vợ chồng anh đều làm nông, cha mẹ hai bên nghèo khó. Vợ chồng cưới nhau về lần lượt sinh hạ được 2 người con trai, bé Tú là con cả và con trai út 3 tuổi.

Ngày đó, kinh tế khó khăn, để có tiền trang trải cuộc sống trong gia đình và cho các con ăn học, anh Đoàn phải bươn chải khắp nơi với đủ các nghề: phụ hồ, bốc vác.. Tuy cuộc sống còn nhiều vất vả thiếu thốn nhưng vợ chồng anh Đoàn lại rất hạnh phúc khi nhìn các con ngày một khôn lớn, khỏe mạnh. Bởi thế anh chị quyết định không sinh thêm con mà tập chung làm ăn phát triển kinh tế. Nhưng ai ngờ tai ương bất ngờ ập đến với gia đình nhỏ.

Đầu hè vừa qua, cơ thể bé Tú bỗng nhiên thay đổi, bụng chướng phình, đi tiểu khó, vợ chồng anh Đoàn lo lắng, đưa con ra Bệnh viện Nhi Trung ương khám.

Tại đây, bác sĩ cho biết bé Tú bị bị giãn đài bể thận và niệu quản hai bên, căn bệnh nguy hiểm đến tính mạng. Nghe vậy, anh chị như rụng rời bởi trong nhà chẳng có lấy một đồng. Anh Đoàn phải về quê vay mượn khắp nơi, bán những gì có giá trị trong nhà lấy tiền lo cho con.

{keywords}
Mỗi lần thông tiểu bé Tú rất đau đớn

 "Bình quân mỗi ngày con tôi phải thông tiểu từ 7 đến 8 lần. Mỗi lần như vậy con lại gào khóc vì đau đớn. Cơ thể con tăng cân đột ngột vì ứ đọng nước, bụng lúc nào cũng căng cứng như chực nổ tung. Nhìn con đau đớn bố mẹ nào mà chẳng xót ", anh Đoàn thở dài chia sẻ.

Hiện mỗi tháng bé Tú phải ra bệnh viện khám và điều trị. Theo bác sĩ, bệnh của Tú phải điều trị lâu dài và sau này cần phải phẫu thuật thì mới có cơ hội sống

Tuyệt vọng trước tình cảnh mong manh của con, người mẹ nghèo gửi gắm: “Em biết bệnh con em vẫn có thể chữa trị được. Con em vẫn có cơ hội sống tiếp anh ạ. Mỗi lúc cháu ngủ, em nhìn cháu mà không tưởng tượng được cái ngày em phải rời xa cháu. Cứ nghĩ đến đó là tim em đau như cắt, không chịu được. Xin các anh, mọi người hãy cứu cháu, cho cháu có cơ hội được sống” Chị Dung xót xa.

{keywords}{keywords}
Hiện vợ chồng anh Đoàn đang nuôi 2 con nhỏ và bố bị tàn tật

Mỗi lần con nhập viện, anh Đoàn lại nghỉ công việc phụ hồ, cùng vợ xuống viện chăm con. Tiền lương của bố quá ít ỏi trong khi các khoản chi phí chữa bệnh cho con cứ ngày một nhiều lên khiến kinh tế trở nên kiệt quệ.

Trao đổi với báo VietNamNet, ông Hồ Hậu Thuyết  trưởng xóm 4, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An xác nhận, vợ chồng anh Đoàn thuộc vào diện rất khó khăn ở địa phương, vừa nuôi con bị hiểm nghèo còn phụng dưỡng người bố tàn tật, mù 2 mắt, cụt một tay do trúng bom đạn thời đánh Mỹ. Thu nhập chính của gia đình chỉ trông chờ vào 2 sào ruộng cùng đồng lương phụ hồ ngày làm ngày nghỉ của anh Đoàn. Mong sao qua báo đài nhiều tấm lòng nhân ái sẽ biết đến hoàn cảnh của gia đình, tiếp thêm sức mạnh cho Tú chống lại bệnh tật, giành lấy sự sống.

 Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp Anh Hồ Văn Đoàn Ngụ xóm 4, xã Quỳnh Thạch, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An.SDT 0967447156

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.193 Bé Hồ Văn Tú

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436