- Mang trong mình nhiều căn bệnh hiểm, bà Trang được các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Nam yêu cầu chuyển ra bệnh viện Trung ương Huế điều trị. Thế nhưng vì quá nghèo, không có tiền, gia đình đành ngậm ngùi đưa người phụ nữ khốn khổ ấy về nhà, phó mặc cho số phận.

Sinh ra trong một gia đình bần nông nghèo, năm 20 tuổi, bà Lê Thị Trang (trú thôn Phú Trung, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cưới một người đàn ông cùng làng, sinh được ba người con gồm một trai, hai gái.

Bất hạnh ập đến khi chồng bà đột ngột qua đời vi bạo bệnh, để lại người vợ vất vả với ba đứa con thơ. Từ đó, bà Trang phải lam lũ đủ nghề để mưu sinh và nuôi các con khôn lớn.

{keywords}
Không tiền chữa bệnh, người phụ nghèo đành về nhà nằm… chờ chết

Do nhà quá nghèo, không có điều kiện ăn học, cả ba người con của bà Trang đều theo nghiệp cha mẹ, làm nông để sinh sống. Cái nghèo khổ cứ đeo đẳng từ thế hệ này sang thế hệ khác, các con bà lần lượt lập gia đình nhưng cuộc sống cũng khó khăn chẳng kém gì trước đây, không phụ giúp được nhiều cho mẹ.

Cũng bởi vậy, dù sức khỏe yếu nhưng ngày nào, bà Trang cũng cặm cụi đi hái rau, nhặt củi bán kiếm tiền mua gạo sống qua ngày. Những cơn đau đớn xuất hiện ngày một nhiều, hành hạ khiến thể xác người phụ nữ bất hạnh cứ dần gầy gò co quắp. Tự biết mình đang yếu dần nhưng vì nhà không có tiền, bà Trang đành nhắm mắt phó mặc cho ý trời.

{keywords}
Mắc nhiều bệnh lại không có tiền chữa, bà Trang ngày càng yếu dần

Đến đầu tháng 4 vừa rồi, trong lúc vừa đi hái rau dại về nấu canh ăn, bà Trang bất ngờ bị xỉu và được hàng xóm đưa đi cấp cứu ở bệnh viên đa khoa Quảng Nam. Tại đây, các bác sĩ cho biết bà bị ung thư phổi, tràn dịch màn tim, tràn dịch đa màng di căn não, hở van tim,…

Là hộ nghèo “thâm niên” của thôn, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nên từ ngày nhập viện, bà Trang càng rơi vào cảnh túng quẫn. Để có thể cầm cự tại bệnh viện được hơn 1 tháng, gia đình đã phải bán sạch những thứ tạm có giá trị trong nhà và vay mượn khắp nơi để cứu bà. Thấy bệnh tình của bà Trang không tiến triển tốt, bác sĩ khuyên nên chuyển ra Huế mong “còn nước còn tát”.

Khi nghe bác sĩ bảo thế, các con bà Trang lại tất tả chạy vạy khắp nơi để vay tiền nhưng không biết gõ cửa nhà ai nữa vì những nơi có thể vay được đều đã tìm đến. Nhìn thấy mẹ ngày càng gầy yếu, héo mòn bởi các cơn đau hành hạ, các con bà cũng chỉ biết nuốt nước mắt bất lực. Hiểu được gia cảnh kiệt quệ của mình, càng không muốn khiến các con khổ thêm, bà Trang một mực đòi về nhà nằm phó mặc cho số phận.

{keywords}

{keywords}

Chú Nguyễn Văn Đức, con trai của bà Trang hoàn cảnh cũng quá khó khăn, bất lực nhìn mẹ chết dần, chết mòn trên giường bệnh

Tận mắt chứng kiến người phụ nữ gầy còm nhom, gương mặt hốc hác đang thoi thóp thở bằng bình oxy đặt cạnh đầu giường khiến chúng tôi không khỏi xót xa. Cả cuộc đời lam lũ, cực nhọc, đến giây phút cuối đời, bà Trang vẫn không thoát khỏi cái số kiếp nghèo khó, bất hạnh.

Trong căn nhà cấp 4 lụp xụp, chẳng có nổi vật gì đáng giá, với khuôn mặt khắc khổ, áo quần lấm lem bùn đất, vừa đút cháo cho mẹ, chú Nguyễn Văn Đức (con trai bà Trang) nghẹn ngào chia sẻ: “Đưa mẹ về nhà khi bệnh đang nặng tôi thấy có tội lắm, nhưng nói thật là bây giờ túng quẫn lắm rồi không kiếm mô ra tiền nữa. Bất lực rồi chú ơi!”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Huỳnh Văn Chốn - Trưởng thôn Phú Trung (xã Tam Xuân 1, Núi Thành) cũng khẩn cầu: “Gia đình bà Trang thuộc hộ nghèo ở địa phương. Giờ bà ấy mắc thêm nhiều căn bệnh hiểm nghèo nhưng do hoàn cảnh quá éo le, con cái ai cũng nghèo khổ cả nên không giúp đỡ được nhiều. Bác sĩ yêu cầu đưa ra Huế để hi vọng có thể giữ được mạng sống, nhưng do không có tiền nên bà đành ngậm ngùi về nhà nằm chờ chết. Thay mặt chính quyền địa phương, cầu mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cho bà Trang vượt qua được khó khăn này”.

Hoài Sơn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bà Lê Thị Trang (64 tuổi), trú thôn Phú Trung, xã Tam Xuân 1, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. SĐT chú Đức con trai bà Trang: 01668019211

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.172 (bà Lê Thị Trang)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436