Chẳng cha mẹ nào có thể ngồi yên nhìn con bệnh tật đau yếu. Dù có nghèo cỡ nào, khổ cỡ nào họ cũng tìm cách tốt nhất có thể để lo cho con. Chị cũng vậy, ba công đất chị đã cầm cố với hy vọng cứu được con. Tuy nhiên, căn bệnh ung thư quái ác chưa dừng lại ở đó. Cậu con trai vẫn đang ngày đêm cắn răng chịu đựng những cơn đau tới tận xương tủy. Nếu như, người mẹ ấy không còn đủ khả năng chữa bệnh thì điều tồi tệ nhất có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vậy nhưng chị sẽ làm gì đây, khi hoàn cảnh đã kiệt quệ… 

Khóc vật vã suốt ngày 

Cậu bé khi thì nóng như hòn than, khi thì khóc vật vã vì khắp cơ thể lúc nào cũng đau đớn nhức mỏi. Có những lúc đau quá, cậu bé nằm cũng không yên, ngồi cũng không được cứ phải dựa vào mẹ. Ngồi ôm con, chị xoa bóp luôn tay, nhưng vẫn không làm con nguôi được những cơn đau tê tái.  

{keywords}
Cậu bé khóc vật vã vì đau đớn.

Nhiều đêm chị cũng phải thức trắng vì cậu bé cứ vật qua bên này, chuyển qua bên kia. Chỉ đến khi trời gần sáng cậu bé mới thiếp đi được một chút. Chị cũng chỉ có những giấc ngủ vội gục bên thành giường với con. 

Từ ngày bé Đặng Chí Hưng (sinh năm 2012 ấp Thới Hữu, xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) phát hiện căn bệnh ung thư não khiến gia đình chị Nguyễn Thị Sâu trở nên kiệt quệ. 

Một năm qua, kể từ lúc có dấu hiệu bệnh, chị Sâu đã đưa bé đi rất nhiều bệnh viện, nhưng qua nhiều lần bác sĩ mới tìm ra nguyên nhân. Từ lúc cậu bé còn khỏe mạnh đến khi cậu bé gầy gò ốm yếu không thể đứng vững trên đôi chân của mình. Gần 1 năm nay, bé Đặng Chí Hưng uống thuốc… thay cơm. Ngày có khi bé chỉ ăn 1-2 bữa nhưng thuốc uống 3 đến 4 lần chưa kể thuốc truyền. 

{keywords}
Mỗi toa thuốc điều trị cho bé Hưng từ 8-10 triệu đồng.

Mỗi lần cầm hóa đơn thanh toán tiền viện phí cho con, chị Sâu chết lặng cả người. Số tiền đó lớn gấp nhiều lần số tiền vợ chồng anh chị kiếm được. Tiền nhà không có đủ, chị buộc phải vay mượn để giữ mạng sống cho con. Tuy nhiên, căn bệnh u não của bé không phải chữa trong một vài tháng nên càng ngày gia đình chị càng kiệt quệ.

Cha mẹ cầm cố hết ruộng vẫn không đủ tiền chữa bệnh

 Chị Nguyễn Thị Sâu nói rằng, chị có thể làm hết khả năng của mình để hy vọng cứu được con. Mỗi lần nhìn thấy cậu con trai đau đớn khóc lóc vật vã chị không thể chịu đựng được.

Quyết tâm là vậy, nhưng ở vào hoàn cảnh hiện tại, chị Sâu đã rất bế tắc vì không thể kiếm ra tiền. Hai vợ chồng chị có 3 người con, và 3 công đất là nguồn để gia đình sinh sống. Chị Sâu và anh Hùng đã phải cầm cố dần dần để chữa bệnh cho con, đến nay số tiền cũng đã hết. 

{keywords}
Con đau lắm mẹ ơi!

Hai vợ chồng thay nhau đi làm phụ hồ, số tiền kiếm được không đủ, các khoản nợ phát sinh cũng lớn dần. Thậm chí, chị Sâu nói rằng, vay mượn nhiều khoản từ 1-5 triệu đồng nhiều nơi giờ cũng không thể nhớ nổi. Tính mạng con vẫn đang trong tình trạng nguy kịch, nhưng họ không biết kiếm đâu được tiền nữa.

Cậu con trai vẫn đang rất cần tiền để điều trị, nếu như không còn tiền, chị phải đưa con về thì số ngày còn lại rất ngắn ngủi.

“Tôi buồn quá, có những lúc ra hành lang ngồi khóc một mình. Lúc này thật sự tôi chẳng biết làm gì để có tiền. Tôi nghĩ đủ cách nhưng cách nào cũng đi vào ngõ cụt. Trong mơ cũng toàn gặp ác mộng. Có những lúc vừa đi vừa suy nghĩ, quên cả phòng bệnh của con. Bế tắc quá, cảnh làm thuê làm mướn như chúng tôi đủ ăn đã là mừng. Con bệnh biết lấy tiền đâu để điều trị. Nhiều lúc nghĩ quẩn, nhưng nhìn con đau đớn tội nghiệp lại phải cố gắng nhiều hơn. Thật sự lúc này chỉ có một phép màu may ra mới cứu được con tôi”, chị Nguyễn Thị Sâu tâm sự.

Phép màu chỉ có thể khi có sự chia sẻ góp sức từ cộng đồng và bạn đọc, chúng tôi cũng hy vọng rằng có nhiều tấm lòng hảo tâm cùng chung tay giúp bé Đặng Chí Hưng.

Đức Toàn 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp chị Nguyễn Thị Sâu (ấp Thới Hữu, xã Đông Hiệp, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ) ĐT: 0362 606 944

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.182 bé Đặng Chí Hưng

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Mẹ chết điếng nghe con gái hỏi: Bệnh con có chết không mẹ?

Mẹ chết điếng nghe con gái hỏi: Bệnh con có chết không mẹ?

- Mấy ngày nay, cô con gái thiếu máu lên cơn sốt cao, cả ngày không muốn ăn uống cứ nằm mê man trên giường. Sờ vào người con nóng hổi, thi thoảng chị lại phải gọi con dậy vì sợ điều bất trắc.