Những ngày đầu xuân Tân Sửu, chúng tôi quay trở lại nhà em Đặng Lê Huỳnh Trang tại thôn Việt Sơn (xã Bình Trị, huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Không còn không khí ảm đạm như cách đây 2 năm, khi em được bệnh viện “trả về” từ TP.HCM.

Thay vào đó, căn nhà cấp bốn của Trang rộn ràng tiếng cười nói. Điều đặc biệt, trước mắt chúng tôi là hình ảnh Trang đang tập tễnh bước đi từng bước.

{keywords}
Năm 2019, em Đặng Lê Huỳnh Trang bị xuất huyết não, được bệnh viện “trả về”

Trang là nhân vật trong bài viết “Cô gái đỗ 3 trường ĐH khiến cha mẹ chết lặng khi bệnh viện trả về” được đăng tải trên Báo VietNamNet cách đây 2 năm. Là chị cả trong gia đình có 3 chị em, bố bị nhiễm chất độc phổi, bụi phổi, Trang phụ mẹ là bà Lê Thị Hương đảm đương, quán xuyến việc nhà.

Cuối năm 2019, gia đình Trang hạnh phúc vỡ òa khi nghe tin con gái đỗ vào 3 trường Đại học gồm ĐH Kiến trúc TP.HCM, ĐH Công nghệ TP.HCM và ĐH Duy Tân Đà Nẵng.

Nhưng vì gia cảnh khó khăn, Trang đành phải gác lại giấc mơ, vào TP.HCM để làm thêm phụ giúp gia đình.

{keywords}
Đại điện báo VietNamNet (ngoài cùng bìa trái) trao 450 triệu đồng cho gia đình em Trang

Ngày 6/9/2019, trong lúc đang làm việc tại quán, Trang bất ngờ ngất xỉu, em được đưa vào cấp cứu, điều trị tại BV Chợ Rẫy (TP.HCM). Trang bị xuất huyết não, liệt nửa người, phải thở bằng máy.

Đến ngày 9/9, bệnh tình Trang tiếp tục chuyển xấu, không thích ứng được thuốc. Dù chưa hết hy vọng nhưng gia đình đã xin chuyển em về quê ngay trong đêm.

Hôm đưa Trang về quê nhà, chỉ còn vài ngày nữa mới tròn tuổi 18 của em nhưng bạn bè quyết định tổ chức, vì sợ Trang không gắng gượng được nữa. May mắn, lúc này em có dấu hiệu hồi tỉnh nên được gia đình chuyển ra Bệnh viện Trung ương Huế, tiếp tục điều trị.

{keywords}
Trang được cứu sống và được xuất viện về nhà

Sau khi hoàn cảnh của em Trang được đăng trên báo VietNamNet, nhiều bạn đọc hảo tâm đã liên hệ với mong muốn giúp đỡ em. Qua báo, gia đình em nhận được số tinef 450 triệu đồng, được PV trực tiếp trao tặng tại Bệnh viện. Ngày 12/12/2019, phép màu xảy đến khi Trang chính thức được xuất viện về nhà.

Tâm sự với chúng tôi, bà Hương vẫn chưa hết xúc động vì nay con gái đã có thể tập tễnh bước từng bước, tự ăn cơm, nói chuyện dù chưa rõ từ.

Gần 2 năm qua, tôi đi qua nhiều cung bậc cảm xúc. Tôi như chết lặng khi con gái bị xuất huyết não, rồi bệnh viện cho về với cơ thể chỉ có 1-2% sự sống.

Hạnh phúc tột độ khi phép màu đã đến với gái tôi, Trang được Bệnh viện Trung ương Huế cứu sống, cho xuất viện về nhà. Và bây giờ, Trang đã có thể tập tễnh đi được, cười nói và tự chăm sóc cho bản thân”, bà Hương bộc bạch.

{keywords}
 
{keywords}
Trang tập tễnh đi lại

Từ ngày con gái được về, gia đình bà ngập trong niềm vui, sự hạnh phúc. Bà cho hay, trước đây ngày nào bà cũng cầu nguyện, mong sao con tai qua nạn khỏi. Bây giờ mơ ước đã trở thành hiện thực, bà sung sướng không bút nào tả xiết.

Báo VietNamNet đã trao và gửi vào tài khoản của vợ chồng tôi với số tiền 575 triệu đồng. Từ sự ủng hộ này, gia đình mới có tiền để chăm lo và chữa bệnh cho con gái.

Đây là số tiền quá lớn đối với gia đình chúng tôi. Nếu không có những tấm lòng hảo tâm, tôi không biết lấy đâu ra tiền để cầm cự, lo cho cháu”, bà tâm sự.

Lê Bằng

Không còn tiền, bố đau đớn nhìn con vật lộn với bệnh ung thư hiểm nghèo

Không còn tiền, bố đau đớn nhìn con vật lộn với bệnh ung thư hiểm nghèo

Suốt 1 năm đưa con rong ruổi khắp các bệnh viện để điều trị bệnh ung thư phần mềm, thời điểm hiện tại, gia đình anh Huy đã kiệt quệ cả về tinh thần lẫn sức lực.