Vừa qua, sau thời gian phải cách ly do nhiễm Covid-19, bà Từ Thị Ngà, dì ruột của cô Đặng Kim Loan cho biết đã nhận được số tiền 35.913.500 đồng do bạn đọc VietNamNet ủng hộ. Bà Ngà gửi lời cảm ơn chân thành tới các nhà hảo tâm đã thương cho hoàn cảnh bất hạnh của cháu gái mình.

Trước đó, Báo VietNamNet đăng tải bài viết "Nỗi tuyệt vọng của cô giáo bệnh tật nằm liệt giường suốt 30 năm", đã nhận được nhiều sự quan tâm của bạn đọc.

Cô Đặng Kim Loan mồ côi cha từ khi còn trong bụng mẹ. Chứng kiến nỗi nhọc nhằn của mẹ để nuôi mình ăn học, cô tự hứa sẽ sớm đi làm, kiếm tiền để phụng dưỡng khi mẹ về già. Đáng tiếc, ở tuổi 20 đẹp nhất của người con gái, cũng là khi cô Loan đang thực tập ngành sư phạm, sắp ra trường thì phát hiện mắc phải căn bệnh viêm dính đa khớp.

{keywords}
Bà Từ Thị Ngà (đứng) chăm sóc cho cháu gái liệt giường và chị gái lẩn thẩn suốt mấy năm nay.

Những ngày tháng sau đó đối với cô gái trẻ Đặng Kim Loan cứ chìm dần vào ngõ cụt. Những cơn đau hành hạ đến co quắp, cho đến khi các khớp bị dính cứng lại, bắt đầu từ đôi chân, lan dần lên cột sống, khớp vai, khớp ngón tay, khớp cổ rồi khớp hàm. Đến nay chỉ còn tay phải cử động yếu ớt.

Từ việc khó đi lại, cô dần khó khăn cả khi ngồi, cuối cùng là nằm liệt một chỗ, việc vệ sinh cá nhân cũng phải phụ thuộc người khác. Và cũng từ đấy, giấc mơ được đứng trên bục giảng đành phải gác lại.

Mẹ của cô Loan sau nhiều năm dành hết vốn liếng chữa bệnh cho con gái nhưng không thành, cuối cùng đã ra đi trong tiếc nuối. Vài năm gần đây, cô Loan sống cùng 2 người dì. Bà Từ Thị Ngà 1 mình chăm sóc cháu gái liệt giường và chị gái già lẩn thẩn.

Cũng vì nằm liệt giường lâu quá, cô Loan mắc thêm nhiều căn bệnh khác như huyết áp, tiểu đường. Thế nhưng, đợt dịch bệnh hoành hành, bà Ngà phải nghỉ việc nên chẳng có một đồng thu nhập.

Nhờ số tiền do bạn đọc VietNamNet ủng hộ, bà Ngà đã có thể bớt lo toan tiền mua thuốc cho cháu gái trong thời gian tới.

Khánh Hòa

Từ vùng biên giới xa xôi, người mẹ Hà Nhì “cõng” con đi khắp nơi chữa bệnh

Từ vùng biên giới xa xôi, người mẹ Hà Nhì “cõng” con đi khắp nơi chữa bệnh

Chỉ chưa đầy 1 năm, chị Chu Hu De phải tìm đường đưa con trai xuống thủ đô, rồi vào tận Huế. Căn bệnh hiểm nghèo đe dọa tính mạng bé Minh Đức, buộc người mẹ dân tộc Hà Nhì khẩn khoản cầu cứu.