Mẹ “sống dở chết dở”, nuôi con ung thư máu 

Cả một gia đình nhỏ bé của chị đang rất chông chênh. Dù khuyết tật từ nhỏ, bệnh tật đầy người, nhưng chị đang phải gánh vác trên vai một trọng trách vô cùng lớn. Chị đã từng khóc không biết bao nhiêu lần, cả những lần chị định làm những điều dại dột. Trái tim người mẹ đã giúp chị thoát ra khỏi bế tắc đó. 

{keywords}
Bé Nguyễn Thị Thùy Tiên đang điều trị tại BV Ung Bướu.

Gặp người phụ nữ khuyết tật ấy, chúng tôi cảm nhận rõ sự đau đớn đến tột cùng. Ngồi xoa bóp cho con, cầm vào đôi bàn tay, vuốt lên mái tóc con, nhưng dường như ý nghĩ của chị đang theo đuổi về điều gì đó. Cô con gái ra hiệu đau chỗ khác nhưng chị không nhận ra. 

Chị là Nguyễn Thị Kim Thùy cũng đang “sống dở chết dở” vì mang quá nhiều bệnh trong người. Chị bị tiểu đường nặng, viêm gan B, thiếu máu tim, khớp, sỏi thận 11 ly, đôi chân tê dại và cả hai mắt đều mờ. Ngày cũng như đêm, chị vẫn đang phải cắn răng chịu đựng dành hết sức bình sinh để lo cho cô con gái mắc phải căn bệnh hiểm nghèo.  

{keywords}
Mang đủ thứ bệnh trong người nhưng người mẹ vẫn phải cắn răng chịu đựng để chăm sóc cho con.

 Cô con gái độc nhất Nguyễn Thị Thùy Tiên (11 tuổi ở nhà số 4 hẻm 68 đường quốc lộ 22, ấp Trâm Vàng 1, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, Tây Ninh) bị bệnh ung thư máu. 

Cách đây 9 tháng, klhi bác sĩ BV Nhi Đồng 1 chẩn đoán bé mắc bệnh ung thư máu. Suốt buổi tư vấn chị khóc không ngừng khi trình bày hoàn cảnh với bác sĩ. Sợ chị không có tiền đưa con về, bác sĩ dặn đi dặn lại chị đưa qua BV Ung Bướu điều trị đừng chở con về. “Chở về nhà bé sẽ không sống được bao lâu”, câu nói của bác sĩ dặn cứ văng vẳng bên tai chị.  

Đưa con sang Bệnh viện Ung Bướu, nhưng chị Thùy cũng không biết sẽ điều trị cho con được bao lâu. Tiền thanh toán toa thuốc thứ nhất cho bé Tiên là nhờ sự chia sẻ của người thân, bà con chòm xóm. Những toa thuốc tiếp theo, chị Thùy phải vay ngân hàng, vay đủ các chỗ để lo cho con từng toa thuốc. 

Cha 2 lần tai biến, ngồi xe lăn bán vé số cứu con 

Cô con gái Thủy Tiên có lẽ đã quen với cảnh thiếu thốn đói nghèo từ trong trứng nước, nên dù chỉ ao ước có một đôi giày mới cũng không dám thổ lộ cùng mẹ. Mỗi lần vào dịp lễ Tết nhìn chúng bạn xúng xính trong những đôi giày đẹp và bộ váy mới, cô bé chỉ biết nhìn ngắm một cách thèm thuồng. Có lúc cô bé Thủy Tiên định nói với mẹ nhưng thấy mẹ chẳng khi nào có tiền lại thôi.  

{keywords}
Anh Nguyễn Văn Ru hằng ngày rong ruổi kiếm chút tiền gửi lên cứu con

Tình cờ dì của Thủy Tiên biết được, đã mua cho bé một đôi, con thích lắm nhưng lúc này con yếu không thể đứng lên được để đeo vào. Con cứ mãi ước ao, khi nào khỏe con sẽ mang đôi giày này để đến lớp. 

Liệu con có thể chờ đợi được đến ngày đó khi cha mẹ con đang rất nghèo khó không có tiền chữa bệnh. Chị Nguyễn Thị Kim Thùy đang phải cố gắng hết sức để lo cho con trong bệnh viện, hơn nữa với những bệnh chị đang mang rồi sẽ ra sao. Anh Nguyễn Văn Ru cha bé đã hai lần tai biến. Anh bị yếu liệt nửa người, giọng nói đã bị ngọng. Anh đi không còn vững phải ngồi trên chiếc xe lăn. Hằng ngày anh đi bán vé số, ngày nào nhiều thì được 100 ngàn.  

{keywords}
Qua hai lần tai biến anh không thể tự đi được phải ngồi xe lăn.

Ngày nắng cũng như ngày mưa, anh thức dậy từ lúc 4h30 sáng đi cho đến 12h trưa mới về nhà, chiều lại bắt đầu cho cuộc mưu sinh. Số tiền vợ chồng anh đang nợ rất lớn, không biết sẽ phải làm cách nào để trả. 

Cô con gái cũng chỉ biết khỏa lấp nỗi buồn bằng những giọt nước  mắt: “Con khóc không phải vì đau nhức đâu mà con biết bệnh con nặng lắm. Mẹ bệnh, cha bệnh lại không có tiền con sợ lắm!”, cô bé thỏ thẻ với mẹ. 

Đức Toàn  

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Nguyễn Văn Ru (nhà số 4 hẻm 68, đường quốc lộ 22, ấp Trâm Vàng 1, xã Thanh Phước, huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh. ĐT: 033 957 b9429)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.157 bé Nguyễn Thị Thùy Tiên

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

Tiếng kêu cứu yếu ớt của cậu bé nhà nghèo

Tiếng kêu cứu yếu ớt của cậu bé nhà nghèo

Cậu bé có thân hình khẳng khiu, cơ thể chỉ còn da bọc xương. Cậu bé rướn người nhăn nhó rồi lại uốn vòng như con tôm.