Chúng tôi gặp người đàn ông có đôi mắt thâm quầng, dáng vẻ mệt mỏi đi đi lại lại trước khu vực chờ vào thăm bệnh. Anh lục tìm danh bạ điện thoại, hy vọng gọi được ai đó cho vay tiền cứu vợ qua cơn nguy kịch. Có điều người nào có thể vay được thì đã gọi rồi, thậm chí có người vay tới 2 lần, nhưng anh mới đóng cho vợ được 50 triệu đồng tạm ứng viện phí. Trong khi đó, vợ anh vẫn cần tới 100 triệu đồng nữa, bằng không thì...

Vợ nguy kịch 

Mỗi ngày, anh Nguyễn Ngọc Thân (ở tổ 43, khu phố 6, phường Hố Nai, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) chỉ được vào thăm vợ một khoảng thời gian ngắn ngủi, nhìn vợ nằm thiêm thiếp trên giường bệnh. Anh muốn nói rất nhiều, muốn gọi vợ nhưng đáp lại anh là sự im lặng.

{keywords}
Bị nhiều chứng bệnh cùng một lúc chị Dung đang rất nguy kịch.

Vợ anh là chị Trần Thị Thanh Dung (sinh năm 1985) nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Trước khi nhập viện 3 ngày, chị Dung bị sốt và ho có đờm, uống thuốc nhưng không bớt. Vừa được chồng đưa tới bệnh viện Thánh Tâm khám bệnh thì chị ngất xỉu phải cấp cứu. Sau đó, chị được khám tổng quát, kết quả cho thấy chị bị nhiều bệnh cùng một lúc kèm theo suy tim, suy thận cấp. 

Chị Dung được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng khá nặng. Bác sĩ chẩn đoán chị bị hở van 2 lá và van động mạch chủ do sùi osler, suy đa cơ quan, phù phổi. Sau khi hội chẩn, chị Dung đã được phẫu thuật cấp cứu sửa van 2 lá thay van động mạch chủ để cứu nguy tính mạng.  

{keywords}
Chi phí điều trị khá lớn nên gia đình chị Dung không còn khả năng.

Tình trạng bệnh của chị vẫn đang rất nguy kịch, vẫn phải thở máy, suy đa cơ quan, nhiễm trùng chưa kiểm soát được. Bác sĩ đang điều trị bằng nhiều loại kháng sinh đắt tiền. Chi phí điều trị một ngày khoảng từ 10-15 triệu đồng. Đây là một số tiền vô cùng lớn đối với gia đình.

Chồng bất lực

“Tôi đã tìm đủ cách để hy vọng có tiền cứu vợ, nhưng số tiền lớn quá không biết phải kiếm ở đâu ra. Tìm hết danh bạ điện thoại rồi mà không biết hỏi ai vay tiền nữa, có người đã hỏi vay 2 lần rồi. Mẹ già, 3 đứa con nhỏ không giúp gì được cho mình. Một mình tôi phải chầu chực ở đây để phòng khi bác sĩ cần gì còn kịp xoay sở. Mới đóng cho vợ được 54 triệu tạm ứng viện phí giờ còn cần cả trăm triệu nữa. Mấy đứa nhỏ đang ở nhà, đứa nhỏ nhất mới chỉ có 18 tháng tuổi, nhớ mẹ gào khóc suốt”, anh Nguyễn Ngọc Thân nói với chúng tôi.  

{keywords}
Đàn con thơ đang mong ngóng tin chị trở về.

Lúc còn khỏe, chị Dung bán trái cây ở chợ “chồm hổm”, mỗi ngày kiếm dăm chục một trăm phụ với chồng. Thời gian còn lại chị ở nhà nội trợ và chăm sóc con cái. Cả nhà sống chủ yếu dựa vào tiền công làm thợ hồ của anh Thân. Trước đó, anh từng làm bốc vác ở chợ đêm nhưng vì công việc ngày càng khó khăn nên chuyển qua thợ hồ.

Mặc dù vậy, tiền công của anh Thân cũng chỉ được khoảng 300 ngàn đồng/ngày, việc không phải khi nào cũng có. Với số tiền đó, để lo cho một gia đình 6 miệng ăn không phải đơn giản. Đến lúc vợ đổ bệnh, anh không có tiền để dành, vay mượn không đủ.

Thạc sĩ BS Nguyễn Vĩnh Trinh người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết: “Chị Trần Thị Thanh Dung nhập viện trong tình trạng nặng với chẩn đoán hở van 2 lá và van động mạch chủ do sùi osler, phù phổi suy đa cơ quan. Bệnh nhân được mổ cấp cứu sửa van 2 lá, thay van động mạch chủ, hiện vẫn còn thở máy, suy đa cơ quan, nhiễm trùng.

Bệnh nhân đang được điều trị tích cực bằng nhiều loại kháng sinh. Chi phí điều trị tương đối lớn trong khi gia đình lại khó khăn. Bệnh viện cũng kêu gọi hỗ trợ nhưng cần sự chia sẻ rộng rãi để giúp chị Dung có tiền tiếp tục điều trị cứu mạng sống”. 

Đức Toàn  

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí cho cho chị Trần Thị Thanh Dung hoặc gửi cho anh Nguyễn Ngọc Thân, tổ 43 khu phố 6, phường Hố Nai, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai ĐT: 0919 689 121

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.081 (chị Trần Thị Thanh Dung)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436


Bà ngoại chật vật lo cứu cháu bị ung thư máu

Bà ngoại chật vật lo cứu cháu bị ung thư máu

Nghe câu gọi thất thanh của đứa cháu ngoại, tim bà như thắt lại. Bà bảo dù thế nào, bà cũng sẽ cố lo cho cháu cho đến tận khi nhắm mắt xuôi tay.