Căn nhà tình nghĩa của vợ chồng anh Phạm Văn Vân (SN 1976) và chị Nguyễn Thị Hiện (SN 1972) nằm nép mình trong con ngõ nhỏ số 135, đường Quang Trung, tiểu khu 3, thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. Nơi đây, những mảnh đời bất hạnh đang ngày đêm sống lay lắt bởi bệnh tật và di chứng sau chiến tranh để lại.

Bố anh Vân trước đây từng tham gia chiến đấu, khi anh Vân sinh ra bị ảnh hưởng của chất độc da cam. Cuộc sống của anh tưởng chừng không còn hy vọng gì cho đến ngày anh gặp chị Hiện. Thương cảm trước số phận của người đàn ông khốn khổ, chị quyết định gắn bó cuộc đời mình chăm sóc cho anh.

{keywords}
Chồng động kinh, vợ ung thư bên ngôi nhà tình nghĩa

Ngày ấy chị chấp nhận mọi điều tiếng để đến với anh, bản thân nhà anh Vân cũng kịch liệt phản đối vì sợ rằng chị sẽ khổ cả đời. Nhưng rồi chẳng ai ngăn nổi tình cảm của hai người. Cuộc sống của anh Vân dường như đã sang một trang mới khi hai đứa con kháu khỉnh lần lượt ra đời. Cháu Phạm Thị Huyền (SN 2003) nay đã học lớp 10, cháu thứ hai là Phạm Văn Tuấn (SN 2009) hiện đang học lớp 4.

Gia đình bé nhỏ ấy cứ êm đềm sống cho đến ngày, cháu Tuấn bỗng phát hiện bị viêm thận. Bệnh tật bủa vây khiến mọi sinh hoạt bỗng chốc đảo lộn. Số tiền ít ỏi tích góp bấy lâu nay nhờ bán nước chè xanh ngoài chợ chỉ đủ cho Tuấn chữa trị vài tháng đầu.

{keywords}
Mang trong người căn bệnh ung thư nhưng chị Hiện vẫn phải làm đủ mọi việc để lấy tiền chữa bệnh cho chồng con

“Nhà có tôi là lao động chính, mỗi ngày bán nước chè xanh chỉ kiếm được vài chục nghìn đủ mua gạo, rau. Giờ mỗi tháng 2 lần đưa cháu ra Hà Nội chữa bệnh tiêu tốn hết cả 10 triệu bạc, tôi không thể xoay sở vào đâu được”, chị Hiện đau lòng cho biết.

Cháu Huyền thấy hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em liên tục xin mẹ cho nghỉ học để đi làm thuê phụ giúp. Nghe con trình bày, chị Hiện rơi nước mắt nhất định không cho vì sợ nếu thất học, tương lai sau này của con sẽ trở nên mịt mù.

Tai hoạ lại một lần nữa ập xuống khi cách đây 2 năm, chị phát hiện ra bản thân mình bị ung thư gan. Không có ai để nương nhờ, chị gồng mình lên vừa chống chọi với bệnh tật, vừa tranh thủ kiếm tiền bằng cách ra chợ bán nước, hy vọng nhặt nhạnh được đồng nào hay đồng ấy nuôi chồng và chữa bệnh cho con.

{keywords}
Anh Vân đi còn không nổi nên chẳng giúp được gì cho gia đình

“Nhiều lúc bất lực muốn tìm đến cái chết, nhưng nghĩ về anh (chồng), nghĩ về đứa con trai đang bệnh tật khổ sở giành giật sự sống từng ngày, tôi lại thương không sao cầm được nước mắt. Tôi chỉ mong mình sống được lâu hơn để còn lo cho cháu. Lỡ chẳng may tôi chết đi, chồng, con ai sẽ chăm lo đây”, chị Hiện thở dài.

Hiện tại, chị đang trong tình trạng nợ nần chồng chất vì phải lo tiền thuốc thang cho cả nhà. Thương các con các cháu, mẹ chồng chị, bà Phạm Thị Hân (76 tuổi) dù tuổi đã cao lại mắc chứng bệnh khớp và tiểu đường vẫn gắng ra chợ bán rau, phụ con dâu bán nước chè mỗi khi chị Hiện phải đi chữa bệnh.

“Chúng tôi chỉ còn mỗi ngôi nhà này là nơi che mưa che nắng. Nếu đường cùng có khi phải bán nhà đi để lo cho con. Nhưng bán đi thì chúng biết sống ở đâu?", chị oà lên nức nở. Câu hỏi của chị dường như bế tắc đến nỗi không ai dám trả lời.

Lê Dương

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Hiện, ngõ 135, đường Quang Trung, tiểu khu 3, thị trấn Tĩnh Gia, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa. SĐT 0369926705

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.101 (gia đình chị Hiện)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

 

 
Bé gái khóc thảm thiết vì khối u to như nắm tay sau lưng

Bé gái khóc thảm thiết vì khối u to như nắm tay sau lưng

Thỉnh thoảng bé lại khóc ré lên vì cơn đau bất chợt. Cơn đau ấy sẽ còn kéo dài và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng nếu như gia đình không còn đủ khả năng lo chi phí điều trị.