Đó là hoàn cảnh đặc biệt của mẹ con chị Nguyễn Thị Tươi (SN1966) ở đội 18, thôn Vân, xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội.

Cùng chúng tôi đến thăm gia đình khó khăn này, bác Nguyễn Văn Khuông, trưởng thôn Vân ái ngại cho biết: “Chồng chị Tươi qua đời năm 2010 vì căn  bệnh hiểm nghèo, giờ đến lượt chị và các con đổ bệnh. Thực sự là quá khổ, anh em trong nhà đều khó khăn cả, giờ chỉ có mỗi mẹ già đã gần 90 tuổi chăm sóc chị Tươi.

{keywords}
Chị Tươi mắc bệnh hiểm, cơ thể chỉ còn da bọc xương

Thôn xóm chúng tôi cũng đã huy động mọi người cùng chung tay giúp đỡ gia đình chị nhưng cũng chỉ giúp được phần nào. Hiện một người con của chị đang nằm điều trị ở bệnh viện Bạch Mai, chi phí tốn kém lắm, mong rằng qua báo đài, phương tiện truyền thông, mọi người biết đến giúp đỡ gia đình chị".

Vào trong con ngõ sâu, căn nhà nhỏ của chị chỉ rộng chừng 30m2. Ngôi nhà đã quá cũ, các bức tường thì đã mục nát, phía ngoài thì rêu mốc phủ kín, trần nhà thấm dột loang lổ…Trên chiếc giường cũ, chị Tươi đang nằm ôm đầu rên rỉ, cơ thể chỉ còn da bọc xương. Ngồi bên cạnh, người mẹ già năm nay đã 88 tuổi, nước mắt lưng tròng bùi ngùi chia sẻ.

“Mong các bác, các chú cứu giúp gia đình. Nó khổ quá, cả đời vất vả chưa lúc nào an nhàn. Một người bị bệnh đã khổ lắm rồi nay cả nhà bị bệnh. Nó mà không qua khỏi thì ai lo cho các con bây giờ. Tôi già rồi chẳng biết sống chết lúc nào. Ông trời có mắt thì thương lấy gia đình chúng nó".

{keywords}
Người mẹ già đã gần 90 tuổi cặm cụi chăm sóc con gái trong cảnh thiếu thốn

Được biết, ở địa phương vợ chồng chị Tươi vốn là người hiền lành, lam lũ chịu khó nên được nhiều người quý mến. Anh chị có với nhau 4 người con, 3 trai và một gái. Cuộc sống tuy nghèo đói nhưng gia đình nhỏ vẫn luôn hạnh phúc. Chỉ khi đến một ngày chồng chị đổ bệnh qua đời, để lại gánh nặng kinh tế lên người vợ cùng đàn con thơ nheo nhóc.

Trụ cột gia đình không còn, bệnh tật lại bất ngờ ập đến. Căn bệnh viêm khớp dính tủy mà chị và các con mắc phải đang dần hủy hoại sự sống từng ngày. Hiện 2 người con trai lớn đã đi lấy vợ và sinh sống tận trong miền Nam, song sức khỏe yếu, không làm được việc gì nữa. Con gái và con trai út sống cùng chị, cậu con út sinh năm 1994 cũng đang điều trị ở bệnh viện Bạch Mai.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Căn nhà cũ kĩ, xuống cấp của gia đình chị Tươi

Mấy năm gần đây sức khỏe của chị Tươi ngày một yếu dần, chân tay teo tóp chỉ còn da bọc xương. Cơ thể suy nhược khiến chị không thể vận động được mà chỉ nằm yên trên giường. Do nằm liệt lâu ngày nên một phần trên cơ thể chị đang có dấu hiệu lở loét. Mỗi bữa, chị cố ăn được mấy thìa cháo và ít sữa, hiện giờ trọng lượng cơ thể chị chưa đầy 30kg.

Hoàn cảnh gia đình chị Tươi thuộc vào diện hộ nghèo của địa phương. Gia đình không có ruộng, nguồn thu nhập chính là tiền công đi làm thuê, làm mướn.

Để có tiền hàng tháng cho con trai đi viện, chị Tươi phải nhờ đến sự giúp đỡ của mọi người, anh em, hàng xóm, những đoàn thiện nguyện. Đến cả bữa cơm hàng ngày bây giờ cũng phải lo từng bữa.

Mặc dù căn bệnh đang tàn phá sức khỏe chị đến chết đi sống lại nhưng điều khiến chị Tươi lo lắng nhất không phải chị sắp lìa xa cõi đời, mà chính là các  con của chị.

“Tôi cũng chỉ còn sống đếm từng ngày nữa thôi, mắc căn bệnh này chỉ có chết. Nhưng lúc tôi chết đi, các con tôi biết xoay xở ra sao. Anh em trong nhà ai đấy đều khó khăn, Lúc này tôi chỉ ước có một điều kỳ điệu đến với các con tôi để chung được sống khỏe mạnh, tôi nhắm mắt cũng xuôi lòng..”, chị Tươi buồn bã.

Phạm Bắc

 

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Tươi, đội 18, thôn Vân, xã Hợp Thanh, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. SĐT: 03654212549
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.125 (mẹ con chị Tươi)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

Tái phát ung thư, bé trai bụng phình to đau đớn, tính mạng gặp nguy hiểm

Tái phát ung thư, bé trai bụng phình to đau đớn, tính mạng gặp nguy hiểm

 Tưởng chừng cắt bỏ khối u ở gan, tiếp tục hóa trị sẽ giúp bé Khánh Duy phục hồi. Thế nhưng chưa đầy 3 tháng, bệnh của con tái phát, có dấu hiệu trở nặng. Chi phí chữa trị ngày càng tăng khiến gia đình con điêu đứng.