- Chồng đang bị bỏng rất nặng, chi phí điều trị lớn nhưng người vợ lại không có nổi 2 triệu đồng. Không làm thế nào xoay sở nổi, chị đành đau lòng đưa chồng về nhà chăm sóc.

Chồng nấu bếp dầu bị bỏng lửa nặng

Anh Lê Văn Ở (36 tuổi ở thôn 2, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) bị bỏng nặng vì sơ ý làm bếp dầu bốc cháy.

Mới đây, trong một lần nấu cơm trưa ở dưới ghe, do sơ ý, chiếc bếp dầu anh Ở đang nấu bùng cháy lớn. Hậu quả, anh Lê Văn Ở bị phỏng nhiều ở hai cánh tay, đầu và thân người. Trên ghe lúc đó chỉ có mình anh, may mà được những người ở ghe gần đó tới dập lửa, đưa anh tới trạm xá cấp cứu.

{keywords}
Mỗi ngày điều trị bệnh của anh Ở khoảng 4-5 triệu đồng/ngày.

Vết bỏng tương đối lớn, anh Lê Văn Ở phải chuyển đến bệnh viện tỉnh rồi sang Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây, các bác sĩ kết luận anh bị bỏng 32% độ II ab ở đầu, thân và hai cánh tay.

Anh Ở đã được các bác sĩ điều trị tích cực bù dịch, điện giải và thuốc kháng sinh nặng. Tuy nhiên, vì vết thương lớn, tình trạng vẫn còn nặng, chi phí điều trị một ngày lên tới 4-5 triệu đồng.

Vợ không có nổi 2 triệu đồng

Chồng bị bỏng nặng phải cấp cứu nhưng vợ anh, chị Lê Thị Hường không biết làm thế nào xoay sở ra tiền cho chồng chạy chữa. Ở nhà, anh chị còn 3 đứa con nhỏ đang độ tuổi đi học. Đứa lớn nhất mới 13 tuổi, đứa nhỏ nhất 11 tuổi, cả ba chưa thể giúp cha mẹ kiếm tiền.

Anh Lê Văn Ở là trụ cột trong gia đình, hằng ngày anh đi ghe đánh bắt cá về bán lấy tiền nuôi vợ con. Công việc đánh bắt cá vốn thất thường, khi thì được dăm ba ký cá bán mới có tiền mua gạo, có khi chỉ kiếm đủ cá ăn trong ngày. Bao năm nay, cuộc sống của gia đình anh chị gắn với cái nghèo, cái đói, quẩn quanh như vậy không khá lên được.

Để phụ giúp chồng, chị Hường làm những việc lặt vặt kiếm dăm ba chục ngàn, không thấm tháp vào đâu. Thời gian còn lại, chị phải chăm sóc con nhỏ. Số tiền hai vợ chồng kiếm đắp đổi qua ngày, hầu như không để ra được chút nào. Khi anh Ở nhập viện, chị Hường vay được vài triệu mua đồ lặt vặt cho chồng nhập viện chứ không đóng nổi tạm ứng viện phí.

“Mấy ngày nay, tôi không biết phải làm thế nào có tiền để cứu anh ấy. Anh Ở là trụ cột của gia đình, anh ấy bệnh thế này mấy đứa nhỏ rồi chẳng có cơm mà ăn. Tiền chữa bệnh thì nhiều, tôi thì chẳng biết vay mượn ở đâu, mấy hôm nay ở bệnh viện có mấy người thấy khó khăn cho chút tiền ăn uống. Bác sĩ nói tình trạng của anh ấy còn nặng không thể về được, người nhà cố gắng, bác cũng kêu gọi giúp đỡ cho”, chị Lê Thị Hường nức nở.

Theo bác sĩ Ngô Đức Hiệp Trưởng Khoa phỏng – phẫu thuật tạo hình BV Chợ Rẫy cho biết: “Bệnh nhân Lê Văn Ở bị bỏng 32% độ II ab ở phần đầu, thân và hai tay. Bệnh nhân có tiền căn tâm thần nhẹ có điều trị thuốc ở địa phương. Hiện tình trạng bệnh nhân vẫn còn nặng. Tình trạng bệnh đang trong giai đoạn nhiễm trùng, nhiễm độc nặng. Chúng tôi đang điều trị tích cực bù dịch, điện giải, dùng nhiều kháng sinh mạnh. Chi phí điều trị cũng nhiều mỗi ngày có thể lên tới 4-5 triệu đồng. Rất mong bạn đọc ra tay giúp đỡ để bệnh nhân sớm được chạy chữa".

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội tại BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi chị Lê Thị Hường (thôn 2, xã Long Sơn, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.270 (anh Lê Văn Ở)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội


Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436