- Căn bệnh ung thư máu hành hạ khiến cậu bé mệt rã rời, đôi mắt đờ đẫn, nằm bất động. Ngước lên nhìn chúng tôi với vẻ mệt mỏi, phờ phạc, em chỉ khẽ gật đầu chứ không đủ sức nói gì. Vừa trải qua một đợt thuốc điều trị, thể trạng cậu bé đang hết sức yếu ớt. Điều đáng lo ngại lúc này là mẹ em không còn khả năng lo tiền cho con tiếp tục điều trị.

Xót xa bé trai 10 tuổi trải qua 5 lần phẫu thuật u não

Mẹ nuôi hy vọng cứu con ung thư thoát khỏi bàn tay Tử thần

6 tháng nằm trong bệnh viện, có lẽ cậu bé 10 tuổi ấy cũng hiểu được phần nào sự khó khăn của mẹ mình. Hầu như mọi việc đều đến tay mẹ. Những đêm mẹ thức trắng với chậu nước ấm bên cạnh để hạ nhiệt cho em. Có những ngày em không thể tự đi được, làm gì cũng phải để mẹ cõng trên lưng. Cả những lần mẹ điện thoại đi khắp nơi để xoay tiền kịp mua thuốc.  

Nằm nghe mẹ tâm sự với chúng tôi, cậu bé nói những câu khiến những người có mặt đều không giấu được xúc động: “Giúp con đi chú ơi. Cha bỏ đi rồi ai kiếm tiền cứu con”.

{keywords}
Cha bỏ đi rồi ai kiếm tiền cứu con?

Đó là hoàn cảnh thương tâm của em Huỳnh Hải Đăng (10 tuổi ở tổ 8, ấp Thiên Tuế, xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang). Đăng bị bệnh bạch cầu cấp (ung thư máu) đang rất cần sự giúp đỡ.

Lúc con phát bệnh, chị Hồ Bảo Xuyên vét sạch trong nhà mới được hơn 10 triệu đồng để đưa con nhập viện. Đây là số tiền chị phải tích góp khá lâu mới có được. Bà con thân thích nghe tin Đăng bị bệnh, mỗi người gom góp cho được dăm ba trăm. Số tiền đó dùng để em điều trị được hai toa thuốc đầu thì hết nhẵn bởi chi phí sinh hoạt cùng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm quá đắt đỏ.

{keywords}
 Chị Xuyên động viên con gắng ăn lấy chút cơm để có sức kháng bệnh

Ba toa thuốc kế tiếp, chị phải nhờ người thân vay giùm 50 triệu đồng, đến nay cũng đã hết. Nhiều ngày qua, chị trăn trở không biết làm cách nào để có tiền tiếp tục chữa bệnh cho con. Cuộc chiến với căn bệnh ung thư của bé Đăng còn rất cam go, nếu như không được tiếp tục điều trị thì tính mạng của bé sẽ bị đe dọa. 

Cha bỏ đi, mẹ tay trắng

Chồng bỏ đi để lại cho chị Hồ Bảo Xuyên hai đứa con thơ. Nghĩ đến tương lai các con, chị đành nén lòng gửi một đứa cho bà ngoại chăm sóc, đứa kia được người cậu của chồng nhận nuôi còn bản thân chị lên Bình Dương lao động kiếm sống.

Nếu Hải Đăng không bị bệnh, có lẽ cuộc sống của mấy mẹ con vẫn êm đềm trôi qua. Hàng tháng, chị Xuyên gửi tiền về phụ bà ngoại chăm sóc bé. Dù chị kiếm được không nhiều nhưng cũng đủ trang trải chi phí sinh hoạt. Mỗi tháng, sau khi trừ hết tiền phòng trọ, sinh hoạt phí, nuôi con, chị cũng tích góp được một khoản nhỏ.

{keywords}
Chăm con ở bệnh viện chị Xuyên không còn thời gian kiếm tiền.

Con nhập viện điều trị, chị buộc phải thôi việc tập trung chăm con trong bệnh viện. Sự giúp đỡ của người thân có giới hạn nên chỉ trong thời gian ngắn, chị đã mang một khoản nợ lớn. Hiện tại chị Xuyên cũng chưa thể đi làm trong khi cậu con trai vẫn đang cần tiền để điều trị tiếp. 

Theo phác đồ của bác sĩ, Hải Đăng còn cần phải điều trị trong thời gian khá dài. Chị Xuyên bất lực không thể nghĩ ra cách, đến miếng ăn hàng ngày hai mẹ con cũng chỉ nhờ vào bữa cơm từ thiện. 

Chia sẻ với chúng tôi, chị Xuyên nói: “Bên nội, bên ngoại cũng có hỗ trợ cho cháu nhưng vì tiền thuốc mua ngoài quá nhiều nên không thể đủ. Tôi chưa nghĩ được cách nào để có tiền. Mẹ một thân một mình, chăm con ở đây rồi biết làm gì ra. Cứ sau mỗi một toa thuốc cháu lại hỏi, bao giờ con mới khỏi hả mẹ”.

Đức Toàn 

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Hồ Bảo Xuyên, tổ 8 ấp Thiên Tuế, xã Lại Sơn, huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. SĐT: 0933 469 950

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.284 (bé Huỳnh Hải Đăng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436