- “Các cô điều dưỡng kêu đóng 5 triệu tạm ứng viện phí nhưng em không có tiền. Em nhờ dì đi vay mãi mới được 1 triệu và có một người cho 500 ngàn, đành nói với các cô điều dưỡng cho em nợ, chứ giờ em trai em nguy kịch lắm rồi…”, em Ngô Thị Thúy, chị gái của Toàn đau khổ nói.

Bị đâm chỉ vì chơi oẳn tù tì thắng

“Ca này khó khăn lắm, em xem giúp cho bệnh nhân vì bé không có bảo hiểm y tế. Chị kêu đóng 5 triệu tiền tạm ứng viện phí nó về vay mượn đâu đóng được một triệu còn xin khất lại. Hoàn cảnh gia đình bố mẹ mất sớm mấy chị em tự lo cho nhau. Gặp lúc xui rủi chẳng ai có tiền”, chị điều dưỡng nói.

Đó là hoàn cảnh của bé Nguyễn Văn Toàn (ở trọ tại 148/7/2/22 đường Tôn Đản, P8, Q4, TP.HCM) bị vết thương thấu bụng thủng hổng tràng do dao đâm.

{keywords}
Bé Toàn bị đâm thủng ruột hiện đang chờ tiền phẫu thuật

Theo người nhà kể, ngày 8/9, bé Nguyễn Văn Toàn chơi oẳn tù tì với một em nhỏ hơn 3 tuổi, ai thua thì bị ký vào đầu. Cuộc chơi chưa được bao lâu, cậu bé kia bị thua và bị ký vào đầu tức quá nên rút một con dao mất cán, cán được quấn bằng băng keo trong túi ra đâm vào Toàn.

Mặc dù Toàn nhìn thấy đã né tránh nhưng vẫn bị đâm thấu bụng thủng hổng tràng phải nhập viện cấp cứu. Theo Toàn kể, lúc đó đường vắng không có ai em phải chạy ra ngoài đường kêu cứu và được mọi người đưa tới Bệnh viện Nhi Đồng 2, TP.HCM cấp cứu. Dù đã nhập viện cả tuần nhưng chị em cũng chỉ kiếm được 1 triệu đồng đóng tạm ứng viện phí cho Toàn.

Cha mẹ mất, chị không có tiền nộp viện phí cho em

Bé Toàn mồ côi cha từ khi em mới 1 tuổi, bốn năm sau mẹ em cũng bỏ lại 4 chị em và ra đi mãi mãi. Bốn chị em lúc đó chia ra ở với nội và ngoại. Sau mấy năm nội mất bốn chị em lại trở về sống cùng nhau.

Cuộc sống khó khăn sống cảnh thuê trọ nên chị kiếm được việc làm nuôi em. Chị lớn đi phụ bán quán cà phê lương tháng 1,8 triệu đồng nhưng vừa đổi qua quán mới được 2 ngày thì em bị nạn đành nghỉ việc. 

Chị gái thứ hai lấy chồng được một năm thì ly dị, một mình nuôi đứa con hơn một tuổi và đang mang bầu đứa thứ hai về nương tựa ngoại. Cô chị thứ 3 phụ bán cho quán bún mỗi ngày được mấy chục ngàn đồng, từ hôm em bị nạn cũng vào viện chăm em.

Cuộc sống của các em đã khó, hai bên nội ngoại ai cũng khó khăn không giúp gì được. Khi em Toàn bị nạn, mấy chị em nhờ dì vay cho được 1 triệu đồng đóng viện phí.

Chia sẻ với chúng tôi, em Ngô Thị Thúy nói: “Chúng em mồ côi cha mẹ, cuộc sống khó khăn nên làm tới đâu hết tới đó. Chúng em không có tiền để mua bảo hiểm y tế cho em Toàn, giờ em phải nhập viện mới thấy tốn kém. Chúng em được người ta cho ở nhờ không mất tiền chứ nếu chúng em phải thuê nhà để ở nữa thì còn khó khăn hơn nhiều”.

Hiện tại, công việc bấp bênh, lương không được bao nhiêu, Thúy lại vừa nghỉ chỗ làm cũ bị người ngoài bắt nạt, coi thường, chuyển sang chỗ mới chưa được vài ngày đã phải nghỉ tiếp bởi em gặp nạn. Các chị em còn lại ai cũng khổ sở, vất vả, sống nương tựa vào nhau đã khó khăn, nay lại gặp phải tai nạn xui rủi, cả nhà không biết trông vào đâu. Gia đình người đâm Toàn cũng nghèo, sợ phải đền nên trốn mất. Ngay lúc này, Toàn đang rất cần bạn đọc có tấm lòng hảo tấm giúp đỡ.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tiền tạm ứng viện phí cho bé Nguyễn Văn Toàn Khoa Ngoại Tổng hợp tại Phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo tại BV Nhi Đồng 2, TP.HCM hoặc gửi em Ngô Thị Thúy (chị của Toàn) ở trọ tại địa chỉ 148/7/2/22 đường Tôn Đản, P8, quận 4, TP.HCM

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.232 (bé Nguyễn Văn Toàn ở TP HCM)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436