Vợ chồng chị Nguyễn Thị Tuyết (Quảng Bình) là một trong những hộ dân bị ảnh hưởng nghiêm trọng trong lũ. Mưu sinh bằng làm ruộng, những công việc chân tay lam lũ, lại nuôi 3 đứa con, cuộc sống gia đình anh chị luôn trong tình trạng "thiếu trước hụt sau".  Thậm chí, con gái lớn năm nay vào lớp 1, chị Tuyết vẫn "muối mặt" nợ tiền học của cô giáo mầm non vì chưa có tiền trả.

{keywords}
 
{keywords}
Căn nhà của vợ chồng chị Tuyết chẳng còn gì sau khi lũ cuốn

Mưa lũ vừa qua gây ra tình trạng ngập lụt trên diện rộng, Quảng Bình là một trong những tỉnh chịu thiệt hại nặng nhất. Những mái nhà chìm trong lũ, người dân bị cuốn trôi hết tài sản. Gia đình chị Tuyết còn bi đát hơn khi căn nhà, nơi trú ngụ cuối cùng cũng bị lũ dữ cuốn đi mất, chỉ để lại nền xi măng trơ trọi, xám xịt.

Ngồi bệt xuống nền móng còn sót lại mà khóc tu tu như đứa trẻ, chị Tuyết không biết làm thế nào để dựng lại được căn nhà, cho các con có chỗ che nắng mưa, yên tâm sinh sống, học hành. Hoàn cảnh của gia đình chị đã chạm đến trái tim của nhiều độc giả, nhận được sự quan tâm, sẻ chia.

{keywords}
Chị Tuyết được MC, diễn viên Bình Minh đề nghị tài trợ xây nhà chỉ sau 1 tiếng kêu gọi

Sau khi đọc xong bài viết, diễn viên, MC Bình Minh ngay lập tức liên hệ với báo VietNamNet, bày tỏ nguyện vọng được xây nhà cho anh chị, một căn nhà kiên cố, vững chắc hơn. Số tiền xây nhà trị giá 100 triệu đồng được gom góp từ anh cùng những người bạn, người anh em thân thiết trong CLB Golf GFC, trước đó phát động nhằm gây quỹ giúp đỡ cho các trẻ em làng trẻ SOS Bến Tre và xây nhà tình nghĩa cho các hoàn cảnh khó khăn.

Hành động thiết thực, ý nghĩa của Bình Minh và những người bạn đã kịp thời động viên vợ chồng chị Tuyết cũng như những người dân đang chống chọi với lũ lụt. Trong giai đoạn khó khăn và cả sau này, đồng bào cả nước vẫn sẽ luôn hướng về "khúc ruột miền Trung".

Thu Hiền

Khách sạn, nhà hàng phục vụ miễn phí các đoàn cứu trợ miền Trung

Khách sạn, nhà hàng phục vụ miễn phí các đoàn cứu trợ miền Trung

Cùng chung tâm trí hướng về miền Trung “ruột thịt”, nhiều khách sạn, nhà hàng cũng phục vụ miễn phí cho các đoàn từ thiện, mong họ đủ sức khỏe để giúp đỡ được nhiều bà con.