Chị Phạm Thị Minh và anh trai gửi lời cảm ơn các nhà hảo tâm.

 

BS.CKII Bùi Lê Cường, Phó Khoa Huyết học, Bệnh viện Chợ Rẫy chia sẻ với VietNamNet, mục tiêu ban đầu của bệnh viện là cố gắng cứu cả mẹ lẫn con. Tuy nhiên, trong quá trình điều trị, phát hiện bào thai của chị Minh không còn nước ối nên không thể giữ được. Nếu còn trì hoãn thì sẽ ảnh hưởng sức khỏe của người mẹ.

Sau khi chấm dứt thai kỳ, sức khỏe của chị Minh dần hồi phục, được xuất viện. Gặp lại chị Minh trong đợt tái khám đầu tiên, chúng tôi khá bất ngờ bởi gương mặt trẻ trung, khác hẳn vẻ thất thần, mệt mỏi khi bị bệnh.

Dáng người nhỏ nhắn, trên gương mặt chị luôn thường trực nụ cười hiền lành. Chị chia sẻ: "Sức khỏe của em đã ổn định. Tạm thời em ở nhà dưỡng bệnh thêm một thời gian, đợi sức khỏe tốt hơn thì em sẽ đi làm". 

Đợt này, đi cùng chị Minh là người anh trai đang sinh sống tại Đà Nẵng. Trước đó, khi được đưa vào viện, chị Minh không có thân nhân. Dù các bác sĩ đã tìm nhiều cách liên lạc nhưng chưa được.

Về sau, nhờ có bài viết kêu gọi trên Báo VietNamNet cùng với việc đăng tải thông tin trên mạng xã hội, anh trai của chị Minh mới hay tin nên vào thăm. Thế nhưng, hoàn cảnh gia đình khó khăn, cũng chẳng thể lo nổi viện phí hàng trăm triệu đồng.

{keywords}
Chị Minh được anh trai (áo đen) đưa đi tái khám.

Sau khi nhận được thông tin ca bệnh cần được giúp đỡ khẩn cấp, Báo VietNamNet đã đăng tải bài viết "Nguy cơ mất mạng cả mẹ lẫn con của thai phụ mắc bệnh hiếm, không người thân" nhằm kêu gọi tấm lòng của bạn đọc hảo tâm.

Tính đến ngày xuất viện, các nhà hảo tâm đã ủng hộ cho chị Minh gần 380 triệu đồng. Trừ viện phí hơn 264 triệu, chị còn được nhận về hơn 110 triệu đồng. Ngay sau đó, chị tặng lại cho một hoàn cảnh khó khăn tại bệnh viện Chợ Rẫy 5 triệu đồng, số còn lại xin được cầm về để nuôi 2 con nhỏ.

Thông qua Báo VietNamNet, chị Minh gửi lời cảm ơn tới các bác sĩ, phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy, Báo VietNamNet và các nhà hảo tâm.

Khánh Hòa

Chàng trai "trụ cột" khóc nức nở vì bỗng trở thành gánh nặng của mẹ già

Chàng trai "trụ cột" khóc nức nở vì bỗng trở thành gánh nặng của mẹ già

Gần nửa năm từ khi cha mất, Lâm Vũ Tuấn trở thành chỗ dựa cho mẹ và đứa em khù khờ. Ngày nào anh cũng cố gắng chạy xe ôm, hi vọng kiếm thêm chút tiền để cuối tháng đóng nhà trọ. Chẳng ngờ tai nạn ập đến...