Mới đây, đại diện báo VietNamNet đã về thôn 7 Quang Lộc, Phú Gia (Hương Khê, Hà Tĩnh) để thăm và trao tận tay số tiền 109.120.000 đồng (Một trăm linh chín triệu một trăm hai mươi ngàn đồng chẵn) của bạn đọc báo VietNamNet ủng hộ gia đình chị Nguyễn Thị Sen.

Chị Sen là nhân vật trong bài viết “Bố mất, mẹ bị liệt, hai đứa trẻ sinh đôi bơ vơ đói khát” do báo VietNamNet đăng tải. Bài viết nói về hoàn cảnh của hai đứa trẻ sinh đôi Hoàng Xuân Ánh và Hoàng Xuân Hồng (Học sinh lớp 5C, Trường tiểu học Phú Gia) có bố mất, mẹ là Nguyễn Thị Sen bị bệnh não dẫn tới liệt nửa người. Hai anh em Ánh và Hồng bơ vơ đói khát, sống cùng bà ngoại già yếu chỉ nặng 25kg.

{keywords}
Chị Sen có hoàn cảnh vô cùng khó khăn

Tuổi thơ của chị Sen là những ngày buồn tủi. Mẹ chị, bà Nguyễn Thị Sâm (65 tuổi) bị bệnh tật chỉ nặng 25kg, với hình hài nhỏ bé, khắc khổ.

Năm 18 tuổi, chị Sen xa vòng tay của mẹ vào Sài Gòn lập nghiệp và 2 năm sau nên duyên với anh Hoàng Đình Tam (SN 1981, trú ở Nghệ An). Hai vợ làm công nhân ở Sài Gòn. Năm 2009, chị Sen mang thai và sinh đôi được hai người con là Hoàng Xuân Ánh và Hoàng Xuân Hồng.

Năm 2017 anh Tam mất với căn bệnh ung thư gan. Một mình chị Sen cặm cụi làm việc nuôi hai đứa con sinh đôi và bà ngoại già yếu. Nay chị Sen cũng bị bệnh não dẫn đến liệt nửa người, không có tiền đi chạy chữa. Hai đứa trẻ sinh đôi Ánh và Hồng bơ vơ đói khát sống cùng bà ngoại gầy yếu chỉ nặng 25kg.

Sau khi báo VietNamNet đăng tải, gia đình chị Nguyễn Thị Sen đón nhận nhiều tình cảm của độc giả. Những món quà về tinh thần cũng như vật chất đã kịp thời gửi đến, động viên gia đình chị Sen để chị sớm vượt qua nghịch cảnh trớ trêu.

{keywords}

{keywords}

Báo VietNamNet đã trao hơn 109 triệu đồng cho gia đình chị Sen

Số tiền độc giả ủng hộ chị Sen thông qua quỹ báo là hơn 109 triệu đồng. Ngoài ra, chị Sen cho biết, nhiều nhà hảo tâm khác đã gửi trực tiếp đến gia đình ủng hộ số tiền khoảng 300 triệu đồng.

Chị Sen tâm sự: “Chưa bao giờ trong đời chúng tôi dám mơ tới số tiền lớn như thế này. Tôi thay mặt cho các cháu xin tri ân, cảm tạ báo VietNamNet, độc giả gần xa, các nhà hảo tâm đã thương đến mẹ con tôi trong tình cảnh như thế này. Sắp tới, tôi sẽ dùng số tiền này đi khám chữa bệnh, chỉ mong sớm lành bệnh để có sức khỏe nuôi nấng các con, làm chỗ dựa cho mẹ già”.

Thiện Lương

4 năm giấc ngủ chập chờn lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo

4 năm giấc ngủ chập chờn lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo

Ngần ấy năm trời kể từ ngày bác sĩ thông báo cho gia đình một tin "sét đánh", chị không có được một giấc ngủ trọn vẹn. Con gái mắc căn bệnh ung thư máu ai cũng phải sợ, chị luôn sống trong sự lo âu và buồn chán.