Chị Tiên là nhân vật trong bài viết "Khát khao cháy bỏng của người phụ nữ mang khối u nặng 10kg" được đăng tải trên VietNamNet.

Người phụ nữ bất hạnh mang trong mình căn bệnh u sợi thần kinh, ngoài những nốt nhọt nhỏ trên khắp cơ thể, chị còn phải "kéo lê" khối u nặng tới 19kg.

TS.BS. Ngô Đức Hiệp, Trưởng Khoa Phỏng – Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy đã phải thốt lên khi biết cân nặng của khối u: "Tôi không nghĩ nó nặng đến thế. Ban đầu, tôi ước lượng nó chỉ khoảng 10kg thôi".

{keywords}
Chị Tiên xúc động khi được về với các con.

Điều duy nhất mà các bác sĩ còn trăn trở là căn bệnh này có tỉ lệ di truyền rất cao, có khả năng ảnh hưởng tới 2 đứa con của vợ chồng chị. Mặc dù cả 2 đứa trẻ đều không có biểu hiện bệnh, nhưng các bác sĩ khuyên nên đưa các con đi khám định kỳ. 

Người phụ nữ từ nhỏ đã phải nghe nhiều lời bàn tán về ngoại hình "kỳ dị" của mình. Gặp được người chồng không ghét bỏ, có được 2 đứa con đáng yêu, lúc nào chị cũng nơm nớp nỗi sợ bị chồng bỏ, con cái mắc bệnh như mình.

Lắng nghe hoàn cảnh của chị Tiên, những người có mặt trong căn phòng đều bùi ngùi, vừa thương xót, vừa cảm phục.

{keywords}
Vợ chồng chị Tiên, anh Hùng cảm ơn Th.S Lê Minh Hiển, Trưởng Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy.

Anh Hùng, chồng của chị chưa từng nghĩ vợ mình sẽ có điều kiện để đi mổ khối u, bởi đồng lương phụ hồ còm cõi của anh nuôi 4 miệng ăn trong nhà đã chật vật lắm. Sự giúp đỡ của Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Chợ Rẫy và bạn đọc VietNamNet là cơ duyên may mắn nhất của gia đình.

Sau hơn một tuần kêu gọi, chị Tiên được ủng hộ gần 80 triệu đồng, sau khi trừ viện phí, gia đình chị còn được nhận về hơn 40 triệu đồng. Có số tiền này, vợ chồng chị cũng sẽ sớm có điều kiện đưa 2 con đi khám bệnh.

Chị Tiên chia sẻ, sau đợt này về sẽ đi xin việc làm, phụ chồng chăm lo cho các con và trang trải cuộc sống. Chứng kiến niềm hạnh phúc của hai vợ chồng chị, ai cũng nở nụ cười.

Các bác sĩ động viên và khuyên nhủ chị Tiên trước ngày xuất viện.

Khánh Hòa

Chàng trai "trụ cột" khóc nức nở vì bỗng trở thành gánh nặng của mẹ già

Chàng trai "trụ cột" khóc nức nở vì bỗng trở thành gánh nặng của mẹ già

Gần nửa năm từ khi cha mất, Lâm Vũ Tuấn trở thành chỗ dựa cho mẹ và đứa em khù khờ. Ngày nào anh cũng cố gắng chạy xe ôm, hi vọng kiếm thêm chút tiền để cuối tháng đóng nhà trọ. Chẳng ngờ tai nạn ập đến...