- Lần này gặp lại, chị H Tô Li Niê không phải quấn chằng chịt băng gạc trên người nhưng cơ thể vẫn còn chi chít những vết sẹo do hậu quả của bỏng để lại. Chị đã có thể đi lại và làm được một số việc nhỏ. Tuy nhiên, để có thể cử động tốt hơn chị cần phải trải qua vài lần phẫu thuật nữa.

Với diện tích bỏng khá lớn và sâu, tính mạng chị H Tô Li Niê từng rất nguy kịch. Hoàn cảnh gia đình lại hết sức khó khăn, nếu không có sự chia sẻ kịp thời của bạn đọc lúc đó và sự tận tâm của các bác sĩ, chị khó lòng qua nổi.

Đại diện Báo VietNamNet (bên trái) trao cho chị H Tô Li Niê 29.707.000đ

Trong một lần nấu cơm, bịch xăng để trong bếp rơi xuống và bốc cháy dữ dội, chị H Tô Li Nie không chỉ bỏng ngoài da mà còn bỏng cả hô hấp, sức khỏe suy kiệt.

Khi ấy, chi phí một ngày điều trị của chị đến cả chục triệu đồng. Gia đình chị không xoay sở nổi số tiền đó bởi suốt nhiều năm hai vợ chồng làm thuê cũng chỉ tích góp được 25 triệu đồng, họ đã mua một mảnh đất 40 triệu đồng và vẫn còn thiếu nợ 15 triệu đồng xin trả góp.

Dựng tạm căn nhà lợp bạt để ở, trong nhà không có một thứ vật dụng có giá, chỗ nằm được tận dụng bằng những tấm gỗ. Khi chị H Tô Li Niê bị bỏng nhập viện gia đình chỉ đóng được vỏn vẹn 7 triệu đồng do người thân và làng xóm cho.

Dù đã qua cơn nguy kịch nhưng chị vẫn cần được giúp đỡ

Nhờ những tấm lòng hảo tâm của bạn đọc Báo VietNamNet, sau thời gian dài điều trị, chị H Tô Li Niê đã được xuất viện về nhà.

Nhận số tiền bạn đọc ủng hộ, chị H Tô Li Niê nhờ Báo gửi lời cảm ơn đến mọi người. Chị nói: “Đến hôm nay em mới biết mình còn sống. Nếu như không có sự hỗ trợ của bạn đọc thì không biết giờ em ra sao nữa. Nhờ bạn đọc mà em có tiền chữa bệnh, khi xuất viện còn dư chút tiền để lo những ngày tái khám và chữa bệnh tiếp theo. Hiện tại cổ em quay qua quay lại vẫn còn rất khó khăn, một cánh tay vẫn còn co rút chưa duỗi được. Em sẽ dùng số tiền này để chữa bệnh hy vọng có thể làm được gì đó để tự nuôi sống bản thân”.

Đức Toàn