Mới đây, PV Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương về số nhà 15, ngõ 116, đường Mai Thúc Loan, TP Hà Tĩnh để thắp hương cho chị Lê Thị Huyền Trang, mẹ của hai đứa trẻ  Nguyễn Ngọc Khánh Huyền (13 tuổi) và Trần Thị Kim Ngân (7 tuổi).

Báo VietNamNet đã trao tới tay bà Phan Thị Hòa (bà ngoại của Huyền và Ngân) 123.053.903 đồng, số tiền bạn đọc báo tiếp sức cho hai chị em Khánh Huyền và Kim Ngân.

{keywords}
Báo VietNamNet phối hợp với chính quyền địa phương trao hơn 123 triệu đồng tới hai chị em

Ông Dương Tất Thắng, Bí thư Thành ủy Hà Tĩnh cũng đã đến thắp hương chia sẻ nỗi mất mát và tặng quà cho hai chị em Huyền - Ngân.

Thời gian vừa qua, nhiều nhà hảo tâm đã gửi quà kịp thời động viên tinh thần, vật chất tới hai đứa trẻ. Đặc biệt, cảm ơn Báo VietNamNet đứng ra làm cầu nối để nhiều bạn đọc biết đến hoàn cảnh của gia đình chị Huyền Trang. Mong rằng thời gian tới, ở địa phương sẽ có thêm nhiều mảnh đời được Báo VietNamNet quan tâm giúp đỡ”, ông Dương Tất Thắng nói.

{keywords}
Ông Dương Tất Thắng động viên tinh thần hai chị em

Hai chị em Nguyễn Ngọc Khánh Huyền và Trần Thị Kim Ngân có hoàn cảnh vô cùng éo le, được Báo VietNamNet đăng tải kêu gọi trên bài viết “Mẹ mất, hai đứa trẻ ôm nhau khóc đến lả người”.

Mẹ của Huyền và Ngân mang số phận hẩm hiu. Qua 2 lần đò nhưng cuộc đời của chị Trang vẫn dang dở, bộn bề.

Chị Trang kết hôn với người chồng đầu tiên, sinh được Khánh Huyền. Khi Huyền vừa tròn 7 tháng tuổi, chồng chị gặp tai nạn qua đời, để lại người vợ trẻ cơ cực với đứa con còn chưa biết gọi cha.

{keywords}
Tấm biển ghi số tiền độc giả ủng hộ được con gái chị Trang đặt ở bàn thờ mẹ

Những mong con gái có chỗ dựa, năm 2012, chị Trang đi bước nữa, sinh thêm được bé Trần Thị Kim Ngân. Tuy nhiên cuộc sống không hạnh phúc, bố của Ngân rời đi. Kể từ đó, ba mẹ con nương tựa vào nhau.

Mức lương văn phòng ít ỏi 4 triệu đồng/tháng được chị Trang dành hết để chăm lo cho hai đứa con thiếu tình thương của bố. Ba mẹ con sống nhờ nhà ngoại, sau này chị vay mượn, cắm sổ lương mua được căn nhà nhỏ. Khi khoản nợ chưa trả hết thì chị Trang mất đột ngột, bỏ lại hai đứa trẻ bơ vơ.

Vào buổi sáng đầu tháng 4, chị Trang có triệu chứng đau đầu, mệt mỏi nên đến trạm y tế tiêm thuốc. Trong lúc tiêm, chị bị sốc phản vệ, khó thở, tức ngực, tím tái được đưa đi cấp cứu, song do tình trạng chuyển nặng, chị tử vong tại bệnh viện Hà Nội.

{keywords}
Con gái chị Trang khóc nghẹn trong ngày đưa tang mẹ

Sau khi Báo VietNamNet đăng tải bài viết, hai chị em Huyền – Ngân được bạn đọc ủng hộ hơn 123 triệu đồng.

Đón nhận tấm lòng của độc giả, bà Phan Thị Hòa xúc động cho biết: “Trang mất để lại nỗi đau thương mất mát lớn cho gia đình. Hai đứa cháu bơ vơ không nơi nương tựa từ khi mẹ chúng mất. Tôi rất xúc động và thấy ấm lòng bởi tình thương của nhà hảo tâm, bạn đọc thương đến gia đình.

Ngoài số tiền Báo VietNamNet trao trực tiếp đến gia đình, hai cháu đã nhận được hơn 200 triệu đồng từ các nhà hảo tâm ủng hộ, quyên góp. Số tiền này tôi sẽ gửi tiết kiệm, dành dụm để nuôi các cháu học hành, khôn lớn”.

Thiện Lương

Bán sạch nhà cửa, mẹ không còn nổi 10 triệu đồng thay màng lọc máu cho con

Bán sạch nhà cửa, mẹ không còn nổi 10 triệu đồng thay màng lọc máu cho con

Kỳ nghỉ hè lớp 5 trở thành cơn ác mộng kéo dài của Yến Vy, khi căn bệnh lupus ban đỏ gây ra nhiều biến chứng.