Mới 18 tháng tuổi đã bị ung thư 

Đến Khoa Nhi, bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội vào những ngày trở gió lạnh, một cảm giác buốt nhói trong tim người viết. Một cháu bé chưa đầy 3 tuổi được mẹ bế rong khắp hành lang bệnh viện. 

Những cơn đau khiến cháu gào khóc bằng sự bất lực của một đứa trẻ. Cháu còn quá nhỏ để phải gánh chịu những cơn đau triền miên như vậy. 

Cháu bé đó có tên là Hoàng Trọng Hiếu, quê Hà Giang, người dân tộc Tày. Cháu sinh ra trong niềm vui vô bờ từ gia đình. Nào ngờ, mới qua cái sinh nhật đầu tiên của cuộc đời, cháu xuất hiện triệu chứng chướng bụng, sốt cao. Kèm theo đó, cháu bị tiêu chảy kéo dài. 

{keywords}
Bé Hoàng Trọng Hiếu bi u nguyên bào thần kinh

Gia đình liền đưa cháu đến bệnh viện huyện Quang Bình, Hà Giang. Các bác sĩ nghi cháu có khối u ở thận. Sau đó, cháu Hiếu tiếp tục được chuyển sang bệnh viện Nhi Trung ương rồi bệnh viện K Tân Triều. 

Kết quả sinh thiết cho thấy, cháu Hiếu bị mắc bệnh u nguyên bào thần kinh giai đoạn 3. Ngày nhận kết quả chính xác, một không khí đau thương bao trùm lên gia đình cháu. 

Kể từ ngày đó, cháu bắt đầu phải làm quen với những đợt truyền hoá chất. Đôi bàn tay nhỏ bé đầy rẫy những vết tiêm truyền. Cứ mỗi lần hoá trị, cháu đều khóc bởi cơn đau, tác dụng phụ từ hoá chất. Một đứa trẻ mới chưa đầy 3 tuổi phải tập sống trong sự đau đớn khiến những ai lướt qua nhìn thấy không khỏi rớt nước mắt. 

Bà nội bán rau lấy tiền trả nợ 

Thời điểm cháu Hoàng Trọng Hiếu mắc bệnh ung thư, mẹ cháu là chị Tăng Thu Én đang làm nhân viên y tế ở trường THCS Bằng Lang (Hà Giang). Chị phải xin thôi việc vì con còn quá nhỏ. 

Gia đình chị chỉ còn biết mưu sinh bằng nghề làm ruộng. Công việc đồng áng hết sức vất vả nhưng rốt cuộc chỉ vừa đủ ăn. 

1 năm trời, chị lặn lội khắp các bệnh viện tuyến tỉnh rồi lên tuyến Trung ương cốt sao cứu được đứa con bé bỏng mới chào đời chưa được bao lâu. Cùng với đó, số nợ trong gia đình chị tăng lên không ngừng. 

{keywords}
Hoàn cảnh của bé Hoàng Trọng Hiếu đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Tính đến nay, gia đình chị Én đã vay số tiền lên đến 450 triệu nhằm phục vụ mọi chi phí phát sinh khi điều trị cho cháu Hiếu. Kinh tế gia đình ngày một sa sút. Thậm chí, bà nội cháu Hiếu dù đã có tuổi rồi nhưng vẫn phải ra chợ bán từng mớ rau để lấy tiền trả nợ. 

“Có ai muốn làm thân con nợ đâu hả chú. Chẳng qua con mình bị bệnh bất quá thì đi vay mượn. Tôi cũng chỉ mong con thoát khỏi cái bệnh này. Gia đình tôi chỉ mong con đỡ chút để bên cạnh mình lâu hơn chút nữa mà thôi”, chị Én chia sẻ trong nỗi nghẹn ngào. 

Nhìn những đứa trẻ mới hơn con mình đôi ba tuổi, chị sợ cái cảm giác quen thuộc nơi bệnh viện này. Chị chỉ mong con được ổn định để sống với một tuổi thơ yên bình. 

 Phạm Bắc- Bá Định

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp:  Chị Tăng Thu Én, ở thôn Thượng, xã Bằng Lang, huyện Quang Bình, Hà Giang.  Số điện thoại: 0867407156.

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.392

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148


- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436