Năm 2012, vợ chồng chị Huế hạnh phúc đón con trai đầu lòng là bé Đặng Tiến Minh. Thế nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, đứa trẻ mắc phải chứng bệnh tăng động, chậm phát triển trí tuệ và ngôn ngữ. Lên 7 tuổi con mới chập chững vào lớp 1 tại trường chuyên biệt. Con cũng phải đi can thiệp tâm lý ngoài giờ học.

Năm Tiến Minh tròn 3 tuổi, vợ chồng chị đón thêm con trai út là bé Đặng Việt Dũng. Những tưởng đứa trẻ nhanh nhảu ấy là sự bù đắp cho gia đình, nhưng bất hạnh thay, tháng 4 năm ngoái, phát hiện con bị căn bệnh ung thư hệ tạo huyết.

Chị Huế chia sẻ: “Ban đầu, con bị lây sốt xuất huyết từ tôi. Nhưng con bị rất nặng, chảy cả máu mũi. Bụng của con bị phình ra và con thường xuyên kêu đau. Đi siêu âm, bác sĩ nói con bị nhiễm trùng ruột, tiêm kháng sinh. Xuất viện về nhà con vẫn kêu đau bụng và bụng của con vẫn phình to, phải mặc quần áo của anh trai. Sau đó, gia đình đưa con đi khám ở nhiều bệnh viện, rồi mới phát hiện con bị ung thư”.

{keywords}
Căn bệnh khiến Việt Dũng thường xuyên phải luôn nằm ngoan một chỗ. 

Ở trong bệnh viện cùng con, chứng kiến những trường hợp bệnh nhi khác cũng bị ung thư hệ tạo huyết, có triệu chứng tràn dịch màng tim, phổi, xuất huyết giảm tiểu cầu giống con và đã ra đi khiến chị Huế nghẹn ngào. Mặc dù bác sĩ cũng khuyên nhủ gia đình nên có sự chuẩn bị về mặt tâm lí, nhưng chị vẫn luôn nơm nớp lo sợ ngày ấy. Chị vẫn mong có thể níu giữ con ở lại lâu hơn với gia đình.

Trước khi bé Việt Dũng phát bệnh, chị Huế cũng đi làm thuê, phụ chồng kiếm thêm thu nhập để lo cho các con. Bởi chi phí cho bé Tiến Minh khá tốn kém, đồng lương làm thuê chẳng được bao nhiêu, vợ chồng chị ngậm ngùi vì chẳng thể dành dụm để dự phòng lúc hoạn nạn. Bất ngờ con trai út cũng đổ bệnh khiến kinh tế gia đình lâm vào kiệt quệ, phải đi vay mượn anh em họ hàng. Cũng vì con trai bệnh nặng, chị Huế luôn ở cạnh con không rời, mọi gánh nặng kinh tế đổ dồn lên vai người chồng.

Chồng chị Huế đi làm thợ cho nhà thầu xây dựng, mỗi tháng thu nhập khoảng 7 triệu. Thế nhưng, riêng tiền đi học ở trường chuyên biệt và can thiệp tâm lý của con trai cả cũng đã tiêu tốn gần hết ngần ấy tiền. Vì vậy, để lo cho con trai út bị bệnh ung thư, anh chị phải chạy vạy, vay mượn anh em, họ hàng gần 200 triệu đồng.

Có thời điểm chồng tôi vừa đi ra đến chỗ làm thì nhận được thông báo con trai nhập viện cấp cứu. Không đủ tiền để đi máy bay về gấp, lúc anh về được đến nơi thì con đã qua khỏi cơn nguy hiểm”, chị Huế thêm buồn khi chồng phải đi làm xa.

Cũng từ ngày cưới nhau, vợ chồng anh chị ở nhờ nhà cha mẹ vợ tại quận Gò Vấp. Hơn một năm nay chị cùng con trai út chiến đấu với bệnh tật, con trai cả đành phải nhờ ông bà trông giúp. Đến nay, chuyện ăn uống của cả 3 mẹ con chị Huế đều phụ thuộc vào cha mẹ.

Đã có lúc chị Huế nghĩ đến việc nhờ cha mẹ cầm cố ngôi nhà, vay tiền để cứu con, nhưng rồi lại thôi. Vì thấy thương cha mẹ cả đời vất vả vì 3 chị em, giờ lại phải níu thêm gia đình nhỏ của chị.

Nhìn con trai nằm một chỗ trên giường bệnh, có những đợt con bị xuất huyết giảm tiểu cầu, chảy máu mũi ròng ròng mà lòng chị Huế quặn thắt.

Khánh Hòa

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:
1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ phòng Công tác xã hội, bệnh viện Ung bướu TPHCM để được hướng dẫn; Hoặc gửi trực tiếp cho chị Nguyễn Thị Huế, phòng bệnh 301, lầu 2, khu B, bệnh viện Ung bướu TPHCM, số điện thoại 0388404480.
2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS MS 2019.382
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126
3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436