- “Nhà này thì nghèo “có truyền thống” rồi. Cha mẹ nghèo giờ đến đời con cũng nghèo, nghèo 6-7 năm nay chưa thoát nghèo. Bây giờ, chồng bị bệnh ung thư, vợ khờ khạo hai đứa con nheo nhóc. Có bệnh mà không dám đi viện nhờ bà con, hàng xóm đưa đến bệnh viện đấy”, chị Loan người cùng làng anh Sâm chia sẻ.

Đó là hoàn cảnh gia đình anh Trấn Bá Sâm (xóm 1, xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An). Mắc căn bệnh ung thư phổi từ lâu nhưng vì không có tiền nên anh cứ chịu đựng những cơn đau hoặc ra trạm xá xin thuốc về uống cầm chừng. Gần đây, anh Sâm thường xuyên ho ra máu, sức khỏe yếu, người thân và hàng xóm mới đưa đến BV Đa khoa Nghệ An khám bệnh.

Đến lúc này, căn bệnh ung thư phổi của anh Sâm đã di căn lên não. Bác sĩ khuyên gia đình chuyển bệnh nhân lên tuyến trên điều trị, nhưng vì không có điều kiện kinh tế, anh Sâm xin về nhà. Cuối cùng người thân gom góp tiền bạc để anh điều trị ở BV Ung Bướu Nghệ An.

{keywords}
Anh Sâm đang điều trị tại BV Ung Bướu Nghệ An.
Theo người nhà chia sẻ, hai vợ chồng anh Sâm có 2 đứa con, sống bằng nghề trồng lúa và trồng màu vì ruộng đất ít không khéo làm ăn nên cuộc sống luôn luôn gặp khó.

Mặc dù biết mình có bệnh từ lâu nhưng không có tiền nên mỗi lần thấy đau, mệt anh chỉ ra trạm xá xã mua thuốc về uống cầm chừng. Không có tiền nên chưa khi nào anh dám nghĩ tới chuyện đến bệnh viện để khám cho tới nơi tới chốn.

Thậm chí lần nhập viện này cũng là do người thân, hàng xóm thấy tình trạng bệnh quá nặng mới đưa anh Sâm nhập viện.

{keywords}
Cha bệnh bé nhỏ cho nghỉ học mẫu giáo ở nhà chơi.

Chia sẻ với chúng tôi mợ của anh Sâm cho biết: “Hoàn cảnh nhà anh Sâm thì khổ lắm. Anh Sâm mồ côi cha mẹ nghèo khó mãi tới 40 tuổi mới lấy vợ, cô vợ cũng không được hoạt bát như người ta. Sinh hai đứa con nhỏ, cuộc sống vất vả cứ nghèo mãi. Bà con làng xóm gom công, góp của, người cho xi măng, người cho gạch làm cho được ngôi nhà. Giờ anh ấy lại bị bệnh hiểm nghèo thế này không có tiền điều trị. Khi anh ấy bị bệnh nặng quá cũng nhờ mọi người đưa đi trong nhà chẳng có một đồng. Đứa lớn đang học lớp 1, đứa thứ 2 học mẫu giáo không có tiền cho cháu nghỉ đến trường luôn”.

Theo ông Trần Duy Toan xóm trưởng xóm 1 (xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An) cho biết: “Hoàn cảnh gia đình anh Sâm khổ lắm, họ thuộc hộ nghèo nhiều năm nay rồi. Bây giờ lại mắc căn bệnh hiểm nghèo không có tiền mà điều trị. Chúng tôi cũng đã kêu gọi bà con làng xóm giúp đỡ người dăm chục, người mươi ngàn nhưng cũng không thấm vào đâu. Mong sao, có sự chia sẻ của các mạnh thường quân giúp đỡ cho không chỉ anh Sâm và cả hai cháu nhỏ để chúng không phải bỏ học”.

Nguyễn Thanh – Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: gửi chị Nguyễn Thị Lam (vợ anh Sâm) xóm 1, xã Sơn Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An. ĐT: 0973 751 745 (mợ anh Sâm)

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.110 (anh Trần Bá Sâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET)

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436