Người cha tật nguyền rưng rưng bày tỏ: "Tôi thực không biết dùng lời lẽ nào để thể hiện hết lòng biết ơn của mình đối với BáoVietNamNet và các nhà hảo tâm. Bấy lâu nay tôi vẫn luôn lo lắng, không biết làm cách nào mới có được cả trăm triệu đồng để đóng viện phí cho con. Cầm số tiền 100 triệu ra về mà thực không thể tin nổi. Gia đình chúng tôi xin chân thành cảm ơn lòng tốt của tất cả mọi người".

{keywords}
Phương Linh đã được xuất viện. Người cha bước khập khiễng cứ nắm chặt tay con gái như sợ con lại ngã khuỵu.

Trước đó, em Nguyễn Vũ Phương Linh bị mắc phải căn bệnh viêm não tự miễn, tiền sử bệnh tim, nằm điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM. Các bác sĩ tiên lượng bệnh của em có tiến triển khả quan, nhưng chi phí chữa trị tốn kém, dự tính khoảng 200 triệu đồng.

Hoàn cảnh gia đình của em đặc biệt khó khăn. Cha em bị tật nguyền đôi chân bẩm sinh. Trước đây ông đi bán vé số dạo để nuôi con. Mới vài năm gần đây, thấy sức khỏe ông suy yếu, chân thường xuyên đau nhức, Linh khuyên cha nghỉ bán, ở nhà chăm cháu ngoại. Mẹ của Linh đi làm mướn, năm ngoái cũng vừa mổ xong u xơ tử cung, sau đó lại phát hiện bị tiểu đường nên cũng phải nghỉ làm.

{keywords}
Phương Linh được điều trị bệnh tại Khoa Nhiễm Việt Anh.

Linh chỉ được học hết lớp 9 thì phải nghỉ rồi sớm đi làm mướn, bươn trải nuôi cha mẹ. Năm 18 tuổi Linh gặp gỡ rồi có con với một người thanh niên ở gần xóm trọ mà gia đình em sinh sống. Còn chưa kịp tổ chức đám cưới thì cha đứa trẻ phải nhập ngũ, hẹn về sẽ làm đám cưới, rước mẹ con Linh. Ấy thế nhưng, năm nay dịch bệnh phức tạp, "chồng" Linh xuất ngũ nhưng vẫn chưa thể lo được gì cho vợ con. Ai cũng cho rằng do Linh quá áp lực khi phải chăm lo cuộc sống cho cha mẹ và đứa con gái nhỏ.

Sau khi bài viết "Căn bệnh lạ hành hạ thiếu phụ 20 tuổi" được đăng tải cuối tháng 7, rất nhiều mạnh thường quân đã chung tay với VietNamNet để giúp đỡ Phương Linh. Vừa qua, gia đình đã nhận được số tiền 208.708.000 đồng do bạn đọc ủng hộ qua tài khoản của Báo VietNamNet. Ngoài ra, nhiều mạnh thường quân còn liên hệ trực tiếp để động viên, tiếp sức cho cha của Phương Linh. Sau khi trừ viện phí, gia đình còn dư 100 triệu đồng tiền mặt. Số tiền này sẽ được trang trải trong các đợt tái khám của Linh. 

Sau khi con gái xuất viện về nhà, ông Dương lại tiếp tục lên Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai chăm cháu ngoại, con gái của Linh. Đứa trẻ bị sốt đã mấy ngày nay chưa khỏi. "Tôi lại tiếp tục gắn bó với bệnh viện nữa cô ạ. Nhưng may là không phải lo tiền chi phí nữa nên cũng đỡ được một gánh nặng rồi", ông Dương chia sẻ.

Khánh Hòa 

Căn bệnh lạ hành hạ thiếu phụ 20 tuổi

Căn bệnh lạ hành hạ thiếu phụ 20 tuổi

Phương Linh được chẩn đoán mắc bệnh viêm não tự miễn, thêm tiền sử bệnh tim. Nằm trên giường bệnh, các bác sĩ phải cố định tay chân của em đề phòng những cơn co giật, giãy giụa khiến em có thể ngã nhào.