- Thấy con chịu thuốc khỏe lên, chị Ý lo nhiều hơn mừng bởi số tiền cho mỗi toa thuốc quá lớn. Nhiều đêm trằn trọc không ngủ được, chị cứ mở mắt ra lại nghĩ tới tiền thuốc của con.

Con đáp ứng thuốc tốt

Mắc phải căn bệnh ung thư máu hệ tạo huyết, bé gái Đặng Kiều My (6 tuổi ở ấp Kiến Bình 2, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) đang phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, cha mẹ gần như không còn khả năng để điều trị tiếp.

Bé My được phát hiện bệnh khi thể trạng yếu, xanh xao và thiếu máu trầm trọng. Lúc chuyển tới bệnh viện Nhi Đồng 1 sức khỏe bé đã suy kiệt hôn mê, xuất huyết bạch cầu tưởng chừng không qua khỏi.

{keywords}
Con đáp ứng thuốc điều trị tốt mà cha mẹ thiếu tiền.

Sau khi được bác sĩ hồi sức tích cực bé đã dần tỉnh lại. Xác định được căn bệnh, bé Đặng Kiều My được chuyển đến BV Ung Bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Theo phác đồ điều trị, bệnh của bé My phải qua ít nhất 6 toa thuốc đặc trị, nếu ổn sẽ điều trị duy trì tái khám 3 tháng một lần. Bé Kiều My đã điều trị được 2 toa thuốc, sức khỏe bé đã khá lên rất nhiều, có thể ăn uống tốt hơn, chơi nhiều hơn.

Tuy nhiên, mỗi một toa thuốc ngoài tiền bảo hiểm đã chi trả, gia đình bé vẫn phải đóng thêm cả chục triệu đồng. Đây là một số tiền lớn đối với gia đình bé. 6 toa thuốc điều trị sắp tới, gia đình chưa biết kiếm đâu ra tiền để chữa bệnh cho Kiều My.

Cha mẹ nghèo kiếm đâu 10 triệu/tháng cứu con

Gia đình anh Đặng Ngọc Thanh và chị Nguyễn Thị Ý thuộc diện hộ nghèo ở địa phương. Hai vợ chồng anh Thanh có hai đứa con nhỏ và một mẹ già. Gia đình không có đất để tự canh tác, sản xuất mà quanh năm sống bằng những đồng tiền làm thuê làm mướn.

Khi bé Kiều My chưa bị bệnh, chị Ý vừa làm vừa phải lo giữ con nên công việc cũng không đều, tháng nào nhiều thì kiếm được 2 triệu đồng. Anh Thanh là thợ tự do, được coi như thợ đụng, đụng việc gì làm việc đó nhưng không phải lúc nào cũng đủ việc để làm. Có những lúc vào vụ mùa thì việc làm không xuể, hết mùa vụ thì có khi phải nghỉ dài.

{keywords}
Gia cảnh quá khó khăn trong khi bệnh tình của con ngày càng nghiêm trọng

Việc làm bấp bênh, thu nhập không ổn định nên gia đình anh rất khó khăn. Khi bé Kiều My bị bệnh, gia đình anh Thanh đã gặp khó khăn phải vay mượn để chữa bệnh cho con. Chặng đường chữa bệnh cho con còn dài, gia đình chưa biết làm cách nào kiếm đủ tiền giúp con.

Chia sẻ với PV VietNamNet, chị Nguyễn Thị Ý buồn bã: “Bác sĩ nói cháu phải điều trị ít nhất 6 toa thuốc, nếu đáp ứng thuốc tốt sẽ chuyển qua giai đoạn duy trì, 3 tháng tái khám một lần. Nhưng mới hai toa thuốc đầu mà nhà em đã phải vay mượn 30 triệu đồng rồi. Cháu còn phải dùng ít nhất 4 toa nữa, nếu không có tiền mua thuốc thì không đảm bảo, vay vậy rồi làm sao vay thêm. Ba cháu ở dưới quê ít việc mới lên đây xin đi làm hồ, đầu năm việc cũng chưa có. Không lẽ con có hy vọng mà lại để con chịu chết".

Đức Toàn

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Đặng Ngọc Thanh (ấp Kiến Bình 2, xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) ĐT: 01652 575 544

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2017.028 (bé Đặng Kiều My)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account:VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436