- Từ một cậu bé khỏe mạnh không hay đau ốm vặt thế mà giờ đây, em lại đang mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo. Số phận của em đang bị treo lơ lửng khi cha mẹ không còn tiền để chữa bệnh.

Đó là bé Huỳnh A Tính (hơn 2 tuổi ở trọ tại 167/9 đường Trần Phú, TP Vũng Tàu) bị bệnh bướu wilms thận.

Theo người nhà bé kể, cậu bé bị bệnh hơn 1 năm nay lúc đầu thi thoảng thấy bé kêu đau bụng nhưng gia đình chỉ nghĩ là bé đau bụng thông thường. Cơn đau thoảng qua, gia đình cũng không để ý đến nữa.

{keywords}
Cha mẹ nghèo cậu bé ung thư cầu cứu.

Một thời gian sau khi tắm cho con, chị Nguyễn Thị Kiều Nhung thấy bụng con càng ngày càng to hơn bình thường đã đưa đến bác sĩ tư để khám. Nghi gan to, lá lách to nên bác sĩ đã khuyên gia đình đưa bé đến BV Nhi Đồng 1 để khám bệnh.

Sau 1 tuần nằm viện với nhiều các siêu âm, xét nghiệm các bác sĩ đã tìm ra căn bệnh bướu wilms thận. Từ bệnh viện nhi Tính được chuyển qua BV Ung Bướu để tiếp tục điều trị. Suốt từ đó đến nay, bé Tính đã phải trải qua nhiều đợt truyền hóa chất, cha bé cũng phải sống cùng ở bệnh viện.

Sau một thời gian dài chữa bệnh cho con, cha mẹ bé hầu như không làm được việc nên cuộc sống gia đình càng ngày càng khó khăn. Có những lúc không tìm ra lối thoát, anh Huỳnh A Tâm đã nghĩ tới chuyện phải đưa con về nhà. Tuy nhiên, mỗi lần nhìn con đau đớn, anh chị không đành lòng lại phải nhờ người thân vay tiền để chữa bệnh cho con.

Hai vợ chồng anh từ Cà Mau cuộc sống cũng vất vả không có công ăn việc làm, làm thuê thì bữa có bữa không nên cả hai di chuyển lên Vũng Tàu làm thuê. Anh Tâm thì làm phụ hồ, chị Nhung hằng ngày ra bến cá lựa cá thuê kiếm mỗi ngày 100-150 ngàn đồng.

Hai vợ chồng mướn nhà nuôi con nhỏ nên làm đến đâu cũng chỉ đủ chi phí sinh hoạt gia đình không tích góp được bao nhiêu.

“Gia đình tôi bi đát quá anh ơi. Giờ chúng tôi tính đường nào cũng cụt cả, vợ mới sinh con nhỏ không làm gì ra tiền, tôi thì chăm sóc con bệnh. Từ khi cháu bệnh tới nay cả hơn năm trời vay tới, vay lui giờ cũng hết. Nó thì còn đang bệnh không biết phải làm thế nào nữa. Nhiều lúc nghĩ đến chuyện bỏ cuộc nhưng thấy con đau đớn tội nghiệp không đành”, anh Tâm nói.

Chia sẻ với chúng tôi, ông Kim Thiên Tường Phó chủ tịch UB Mặt trận thị trấn Cái Đôi (Phú Tân – Cà Mau) chia sẻ: Hoàn cảnh gia đình anh Huỳnh A Tâm thuộc diện hộ nghèo của địa phương. Vì hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn họ phải đi làm ăn xa. Có đứa con bị bệnh hiểm nghèo vợ lại mới sinh em bé nên khó khăn gấp bội. Mong được bạn đọc giúp đỡ cho gia đình họ vượt qua được khó khăn.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Huỳnh A Tâm (167/9 đường Trần Phú, TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu) ĐT: 0167 267 5360

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ bé Huỳnh A Tính con anh Huỳnh A Tâm

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436