Đứng bên hành lang bệnh viện K Tân Triều, bác Phạm Văn Đoái (ở số 37/64 phố Lê Môn, phường Đông Hải, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá) rơi nước mắt khi nghĩ đến tình cảnh gia đình mình lúc này. Năm nay đã 66 tuổi, đáng ra như người khác, bác đã phải được hưởng niềm vui quây quần bên con cháu. Nhưng sự đời trớ trêu khiến bác cùng người vợ 65 tuổi đang hằng ngày chăm con gái mắc bệnh hiểm nghèo.

{keywords}
Mắc căn bệnh ung thư phân mềm, sự sống của chị Phạm Thị Hồng đang rất mong manh

Con gái bác Đoái, chị Phạm Thị Hồng (37 tuổi) bị ung thư phần mềm đã di căn khắp nơi, chưa kể thêm một khối u nang buồng trứng. 

“Giờ phải giấu nó thôi bà ơi. Chứ để nó biết chắc đến bỏ điều trị mất. Bác sĩ nói sẽ cố gắng hết sức. Thôi thì còn nước còn tát bà ạ. Ông trời bắt tội con mình thì phải chịu chứ biết làm sao”, bác Đoái nghẹn ngào nói với vợ.

Mỗi lần vào phòng gặp bác sĩ điều trị trực tiếp cho con gái, bác Đoái phải lấy giấy bút ghi lại vì tuổi già chẳng nhớ rõ được.

Những tưởng lúc chị Hồng lấy chồng rồi sinh con, vợ chồng bác Đoái phần nào được yên tâm. Song cuộc sống không hạnh phúc khiến vợ chồng chị Hồng ly hôn. Tháng 7/2019, chị đi làm công ty may được một thời gian thì thấy đau tay đến mức không nhấc lên nổi. 

Chị đi khám bệnh, được bác sĩ kết luận mắc bệnh ung thư phần mềm vai trái. Căn bệnh phát triển quá nhanh đến mức khó lòng kiểm soát được. Vậy là vợ chồng bác Đoái phải bỏ hết việc nhà lên chăm con suốt hơn 1 năm nay. 

Nỗi thống khổ ở cái tuổi “gần đất xa trời” 

Căn bệnh hiểm nghèo ập đến đúng gia đình hết sức khó khăn. Bản thân bác Đoái vốn là công nhân công ty nước Thanh Hoá nhưng về mất sức nhiều năm nay.

“Hoạ vô đơn chí. Tôi xưa nay ăn ở hiền lành nào có bạc ác với ai đâu. Đợt còn đi làm thì đang đi đường bị một người nói tôi nhìn đểu, lao vào đá tôi vỡ bàng quang. Ngày đấy họ chỉ đền bù có 7 tạ thóc. Gia đình tôi chẳng muốn làm to chuyện. Rồi tôi bị thương tật sau lần đó nên phải xin về mất sức với tỉ lệ 61%. Đồng lương hưu mất sức chả được là bao”, bác Đoái kể lại. 

Đến thời điểm chị Phạm Thị Hồng đổ bệnh, vợ chồng bác phải đi vay mượn khắp nơi với số tiền lên đến 150 triệu đồng. Mỗi đợt điều trị, truyền hoá chất của chị lên đến 20 triệu đồng kéo dài trong vòng 10 ngày. Số tiền đó nhanh chóng hết sạch dù gia đình rất cố gắng chi tiêu dè sẻn suốt 1 năm qua. 

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của chị Phạm Thị Hồng đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Lúc này, cả nhà bác còn đúng 3 triệu đồng. Vợ bác Đoái là bác Nguyễn Thị Hương đành về quê để vay mượn thêm. Chỉ còn lại một thân già ở cái tuổi “gần đất xa trời” chăm con một mình đã vất vả. Con trai chị Hồng năm nay học lớp 9 đang ở cùng với bố. Thương mẹ, mỗi lần được nghỉ học là em bắt xe ra viện chăm sóc động viên mẹ

Ngẫm cảnh người vợ còm cõi chạy vạy khắp nơi vay mượn, bị những chủ nợ đòi rồi mắng nhiếc, bác Đoái càng đau đớn hơn. Dường như, nỗi thống khổ vẫn luôn đeo đẳng bác cho đến suốt một cuộc đời nước mắt chảy xuôi. 

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bác Phạm Văn Đoái ở số 37/64 phố Lê Môn, phường Đông Hải, thành phố Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hoá. Số điện thoại: 0382656253

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.033 (chị Phạm Thị Hồng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số

4 năm giấc ngủ chập chờn lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo

4 năm giấc ngủ chập chờn lo cho con gái mắc bệnh hiểm nghèo

Ngần ấy năm trời kể từ ngày bác sĩ thông báo cho gia đình một tin "sét đánh", chị không có được một giấc ngủ trọn vẹn. Con gái mắc căn bệnh ung thư máu ai cũng phải sợ, chị luôn sống trong sự lo âu và buồn chán.