Vợ chồng anh Thanh rời miền quê nghèo Đồng Tháp lên Sài Gòn đã 20 năm. Thuê một căn phòng trọ để ở, ngày ngày đi làm mướn kiếm tiền sinh hoạt. Cuộc sống ngày qua ngày, dành dụm được vài triệu đồng, tưởng rằng có thể sống yên ổn thì bất ngờ con trai đổ bệnh.

Huỳnh Thanh Hùng đang học lớp 8 thì được phát hiện bị ung thư máu. Con phải nghỉ học giữa chừng để điều trị. Cha mẹ con mang hết số tiền dành dụm để đưa con đi khám và chữa bệnh. Tuy nhiên, bệnh của con phải điều trị lâu dài, số tiền ấy chẳng thấm vào đâu. Gia đình phải chạy vạy, vạy mượn khắp anh em họ hàng, đến nhờ vả người thân ở quê vay mượn hộ.

{keywords}
Huỳnh Thanh Hùng được bạn đọc ủng hộ gần 32 triệu đồng.

Tuy nhiên, chỉ một tháng sau khi con trai nằm viện, anh Thanh cũng phải đi cấp cứu vì viêm cơ tim. Gia đình vốn đã nợ nần, lại chồng thêm nợ nần. Thương con trai, anh Thanh sau khi được mổ cấp cứu lần 1, đã từ chối mổ lần 2, để dành tiền cho con chữa bệnh.

Không chỉ vậy, dù sức khỏe yếu, lại trúng đợt dịch covid khiến công việc bấp bênh, nhưng anh Thanh vẫn ráng làm việc chăm chỉ, ngày ngày chạy xe giao hàng. Anh sợ rằng mình nghỉ việc, con trai sẽ bớt đi một phần chi phí để lo chạy chữa, thuốc thang.

Thương cho hoàn cảnh khó khăn và tấm lòng của cha mẹ, Báo VietNamNet đã kêu gọi bạn đọc cùng chung tay giúp đỡ. Bài viết “Cha viêm cơ tim từ chối điều trị vì lo đi làm cứu con mắc ung thư” đã nhận được sự quan tâm của nhiều tấm lòng nhân ái. Số tiền 31.730.000 đồng đã được bạn đọc VietNamNet gửi tặng tới gia đình. Vừa qua, đại diện Báo VietNamNet đã trao lại số tiền trên nhằm giúp đỡ gia đình có tiền đóng viện phí.

Đồng thời, thông qua Báo VietNamNet, anh Huỳnh Tấn Thanh xin gửi lời cảm ơn tới các mạnh thường quân đã động viên, ủng hộ để gia đình có điều kiện tiếp tục điều trị cho con trai.

Khánh Hòa

Cha viêm cơ tim từ chối điều trị vì lo đi làm cứu con mắc ung thư

Cha viêm cơ tim từ chối điều trị vì lo đi làm cứu con mắc ung thư

Tấm lòng thương con của cha mẹ luôn vượt trên nỗi đau của bản thân mình. Chỉ một tháng sau khi con trai phát hiện bị ung thư, vì làm việc quá sức, anh Thanh bị nhồi máu cơ tim. Mổ cấp cứu xong, anh từ chối điều trị tiếp.