Tay run run cầm những đồng tiền nghĩa tình do tấm lòng bạn đọc Báo VietNamNet gửi tặng, cha bé Võ Thị Quế Trân rưng rưng: “Cha con tôi mừng rơi nước mắt. Đây là số tiền từ những tấm lòng hảo tâm giúp cháu. Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để lo cho con. Chúng tôi vẫn nuôi hy vọng…” 

Anh Võ Thành Tâm có cuộc sống hôn nhân không được như mong muốn, gạt nước mắt chấp nhận buồn đau dồn tình cảm cho cô con gái không được bình thường. 

Vợ anh bỏ đi để lại cho anh đứa con nhỏ 4 tuổi không được như những đứa trẻ bình thường. Biết cô con gái bệnh down bẩm sinh, thiểu năng trí tuệ việc nuôi nấng dạy dỗ sẽ khó hơn gấp bội. 

 

{keywords}
Đại diện Báo VietNamNet trao tiền bạn đọc ủng hộ cho anh Tâm

 Anh tự nhận rằng mình cộc cằn hơn phụ nữ không biết dỗ ngọt con, nhưng nhìn cách anh chăm sóc cho con chúng tôi hiểu rằng tình thương của cha dành cho bé rất nhiều. Có lúc anh chỉ cầu mong cô con gái kêu tên cha. Vậy mà thời gian bù đắp cho anh, cô con gái biết nói nhiều hơn thế, biết thể hiện tình cảm với cha. Mỗi lần cha đi làm về, cô bé lại chạy ra ôm chầm lấy kêu ba và nói líu lo. 

Điều anh không thể ngờ tới, cô con gái vốn dĩ đã không được may mắn của mình lại mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Anh tìm đủ mọi cách cứu con, nhưng vì hoàn cảnh khó khăn, tiền bạc cạn kiệt, cơ hội chữa bệnh cho bé không còn. 

Bản thân anh là người lao động tay chân, thu nhập ít ỏi giờ phải chăm con trong bệnh viện biết lấy gì để trả tiền thuốc. Anh cũng đã vay mượn nhưng chỉ có giới hạn. Nếu như không còn tiền chữa bệnh, tính mạng của con gái sẽ lâm nguy. 

Bạn đọc Báo VietNamNet đã giúp đỡ cho bé, nhiều tấm lòng góp lại cho  bé được số tiền 16.205.000đ. Đây không phải là một số tiền lớn, nhưng trong lúc khó khăn, bế tắc sẽ động viên tinh thần cho anh Tâm. 

“Suốt thời gian qua, chúng tôi đuối lắm lo từng đồng để chữa bệnh cho con. Nhiều khi chỉ ước có tiền đủ mua một toa thuốc cứu con. Con đã thiệt thòi đủ thứ, tiền chữa bệnh cũng không có nữa buồn lắm. May thay nhờ bạn đọc Báo VietNamNet chia sẻ động viên tinh thần cho chúng tôi cố gắng thêm”, anh Tâm nói.

 Đức Toàn

Những giọt nước mắt đau đớn của người mẹ nghèo trong phòng bệnh nhi

Những giọt nước mắt đau đớn của người mẹ nghèo trong phòng bệnh nhi

- Mỗi lần thiếp đi tỉnh dậy, chị lại quơ tay tìm con. Chị sợ điều bất trắc xảy ra…