Từ ngày mắc căn bệnh ung thư gan quái ác, mọi thứ xung quanh cậu bé Trương Đức Cường (16 tuổi, quê Hải Dương) bỗng chốc trở nên u ám. Em phải làm bạn với từng chai hoá chất. Chỉ nhìn những thứ đó thôi, em đã cảm thấy sợ hãi, ám ảnh.

Mới đó, Cường đã "tạm trú" hơn nửa năm ở Bệnh viện K Tân Triều. Hơn 6 tháng trước, em còn quây quần bên gia đình, hàng ngày được đi học cùng bạn bè. Gia đình Cường thuộc hộ nghèo ở thôn An Thổ, xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương.

{keywords}
Em Trương Đức Cường 16 tuổi mắc bệnh ung thư gan

Nhà nghèo nhưng không vì thế mà Cường nản lòng. Thậm chí, em luôn ấp ủ ước mơ sau này vào Đại học, đi làm kiếm tiền phụng dưỡng bố mẹ. Ông nội em còn bị hỏng một mắt, đi lại khó khăn, trong nhà lúc nào cũng có người phải để ý, chăm sóc.

Một ngày tháng 4/2020, Cường phát hiện mình có một cục lồi ra dưới xương sườn phải dù không thấy đau đớn gì. Đến Bệnh viện tỉnh Hải Dương thăm khám, các bác sĩ nghi ngờ em mắc bệnh ung thư gan, đề nghị chuyển lên Bệnh viện K Hà Nội.

Mới nghe đến chuyện bác sĩ nghi ngờ con mình mắc ung thư, chị Nguyễn Thị Hương (mẹ của Cường) đã sốc nặng. “Gia đình cứ nghĩ ung thư là phải đau. Ban đầu tôi cứ nghĩ cháu bị cục thịt thừa, cùng lắm cắt đi coi như xong. Hay cùng lắm là u lành. Nhưng có ngờ đâu cơ sự đến mức này”, chị Hương buồn bã.

Vậy là từ tháng 4, những ngày dịch Covid-19 bùng phát, Cường phải nhập viện để truyền hoá chất. Căn bệnh ung thư gan em mắc phải đang ở giai đoạn 3. Những ngày Cường nằm bệnh viện, gia đình em bắt đầu lâm vào cảnh bế tắc không lối thoát.

Cảnh nghèo điêu đứng

Gia đình Cường thuộc vào diện hộ nghèo ở địa phương. Mẹ em từng làm công nhân may cho một công ty gần nhà, nhưng nay phải nghỉ làm để chăm sóc con. Chính vì thế, mọi chi phí sinh hoạt, ăn uống của mấy con người chỉ đành trông chờ vào đồng lương bốc vác vất vả của bố em.

Sau Cường còn một em trai đang học lớp 4. Trong nhà có người già, trẻ con, lại có con mắc bệnh hiểm, công việc bốc vác không ổn định không thể đủ nuôi tất cả. Có những đợt không thể đi làm, bố em đành tìm một việc lương thấp làm tạm, kiếm bát cơm qua ngày.

Lúc con trai đổ bệnh, chị Hương đã phải đi vay mượn khắp nơi số tiền lên đến hơn 100 triệu đồng, nhằm trang trải viện phí suốt từ những ngày đầu điều trị đến nay. Trung bình mỗi đợt truyền hoá chất kéo dài từ 5-7 ngày, chi phí tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm phải trả lên tới 2-3 triệu đồng/đợt, có đợt còn nhiều hơn.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của em Trương Đức Cường đang rất cần được giúp đỡ

Ngoài ra, chi phí ăn uống, đi lại cũng khá tốn kém. Hiện tại, toàn bộ số tiền chị Hương vay được đã hết sạch. Nhìn cảnh con đau đớn, sống trong nỗi sợ hãi, lo lắng, chị lại rơi nước mắt. Nếu không bị căn bệnh ung thư gan thì chắc giờ đây Cường đã tiếp tục học lớp 11 trường THPT Cầu Xe (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), tiến gần hơn đến giấc mơ vào giảng đường Đại học. Ước mơ bị hoãn lại mà tính mạng em cũng đang gặp hiểm nguy.

Mỗi lần lên cơn đau, chứng kiến những người xung quanh mắc bệnh giống mình đang ở bên lằn ranh sinh tử, Cường lại hoảng loạn, giục mẹ cho mình uống thuốc giảm đau. Nam sinh nhà nghèo, vượt khó đang rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng, để có thể tiếp tục chống chọi với bệnh tật.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Hương. Địa chỉ: đội 4, thôn An Thổ, xã Nguyên Giáp, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương. Số điện thoại: 0337240686.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.291 (em Trương Đức Cường)
Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436. 

Mắc bệnh nguy hiểm, người phụ nữ mất con sau 7 năm ròng hiếm muộn

Mắc bệnh nguy hiểm, người phụ nữ mất con sau 7 năm ròng hiếm muộn

Mắc phải một loạt căn bệnh nguy hiểm: lao phổi, lao màng não, người phụ nữ bất hạnh rơi vào nguy kịch. Không những thế, chị còn đánh mất cả đứa con trong bụng có được sau 7 năm ròng chữa hiếm muộn.