- Cha mẹ chủ yếu sống bằng làm thuê, con bỗng nhiên mắc bệnh hiểm, cả nhà rơi vào cảnh nợ đầm đìa. Giờ con đang rất cần truyền hóa chất cho khối u nguyên bào thần kinh nhỏ lại, vậy nhưng tiền ở đâu ra? Người mẹ lặng thinh, lau giọt nước mắt rơi. Chính chị cũng không thể trả lời được câu hỏi ấy. 

Khối u quá to 

Bé Nguyễn Hữu Toàn (sinh năm 2016 ở tổ 8, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông) mắc phải căn bệnh bướu nguyên bào thần kinh từ khi còn rất nhỏ. 

Trước khi mắc phải căn bệnh nguy hiểm này, Hữu Toàn là cậu bé hoàn toàn khỏe mạnh. Cha mẹ bé không nhận thấy một dấu hiệu nào khác thường. Cậu bé vẫn ăn chơi và phát triển như bao trẻ cùng trang lứa khác. Vậy nhưng, chỉ sau một tuần thường đau bụng về đêm kèm sốt, cha mẹ bé không thể tin nổi vào tai mình khi nghe bác sĩ thông báo bé bị ung thư. Khối u bé đang mang trong người đã khá to, cần phải dùng hóa chất điều trị cho nhỏ lại.  

{keywords}
Sau một thời gian điều trị bệnh cho con, cha mẹ bé đã rất khó khăn.

Sức khỏe bé Hữu Toàn cứ yếu dần, chỉ sau khoảng nửa tháng phát bệnh, bé đã không thể tự đi nổi, thậm chí chỉ nằm một chỗ.  Sau khi "đánh" một toa thuốc trong phác đồ điều trị gồm 7 toa của bác sĩ, bé có khả năng đáp ứng tốt, có thể đi lại được chút.

Sức khỏe chuyển biến và dần khá lên, các cơn đau cũng thưa dần, cậu bé hoạt bát hơn và nói nhiều hơn mặc dù vẫn còn ngọng nghịu. Nhìn cậu con trai khá lên, trong lòng người mẹ mừng thì mừng đấy nhưng nỗi lo vẫn nặng trĩu.

Trước mắt gia đình, cả một chặng đường dài khó khăn đang chờ. Để được điều trị theo đúng phác đồ, họ cần thêm một khoản tiền khá lớn. Không chỉ chi phí chi tiêu sinh hoạt, khoản tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế hiện cũng đang nằm khả năng của họ.

Cha mẹ bất lực 

Hai vợ chồng anh Nguyễn Hữu Thu và chị Đỗ Thị Bích Hân từng mơ ước chỉ vài năm nữa là họ sẽ được thu hoạch cà phê bói trong vườn nhà mình. Sau nhiều năm tích góp, họ quyết định trồng 2ha cà phê. Nhưng nay, mỗi lần đi làm thuê qua rẫy, anh chị xót xa khi cà phê không thấy mà chỉ có cỏ mọc um tùm. 

{keywords}
Tính mạng bé đang bị đe dọa khi khối u quá lớn, tiền điều trị cần nhiều

Từ ngày con trai bị bệnh, anh Thu đành bỏ rẫy cà phê, đi làm thuê hết chỗ này đến chỗ khác kiếm đồng tiền “nóng”. Mỗi ngày công của anh Thu được từ 150-200 ngàn đồng. Tuy nhiên, thời điểm này đang là mùa mưa, việc ít, thu nhập của anh cũng chẳng được bao nhiêu. 

Dù anh Thu đã tiết kiệm tới mức tối đa vẫn không đủ tiền chữa bệnh cho con. Có khi một tháng anh phải mua tới 16 triệu đồng tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Hai mẹ con chị Hân ở bệnh viện sống nhờ những bữa cơm từ thiện và tấm lòng thơm thảo của những mạnh thường quân. 

“Cháu được như ngày hôm nay là vợ chồng tôi mừng lắm rồi. Đợt cháu mới bị bệnh nằm một chỗ, tưởng cháu không thể qua khỏi. Từ khi được vô thuốc, tình trạng bệnh của cháu cải thiện dần dần. Đợt này cháu cứ bi ba bi bô suốt. Thi thoảng bụng cháu vẫn còn đau nhưng đã giảm đáng kể. Bác sĩ cứ động viên vợ chồng tôi cố gắng lo cho cháu. Chúng tôi đã cố hết sức rồi, chẳng cha mẹ nào lại không lo cho con. Tôi rất sợ, sợ một ngày nào đó mình không thể lo được cho con nữa. Có nhiều đêm suy nghĩ miên man không ngủ được, ôm con vào lòng mà nước mắt cứ chảy ra”, chị Đỗ Thị Bích Hân nói. 

Chỉ cần mỗi bạn đọc cùng cố gắng giúp đỡ một chút thôi, tính mạng bé Nguyễn Hữu Toàn sẽ sớm được cứu lấy.

Đức Toàn  

Mọi đóng góp có thể gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Hữu Thu, tổ 8, phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đăk Nông. SĐT: 0168 201 7774

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2018.208 (bé Nguyễn Hữu Toàn)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436