Nguyễn Văn Vinh là nhân vật trong bài viết “Cần gấp 90 triệu đồng cứu cậu bé 14 tuổi bị uốn ván nghiêm trọng” do Báo VietNamNet đăng tải ngày 20/8/2020.

Cậu bé Vinh không phải trẻ mồ côi nhưng gia đình ly tán, cha chẳng đủ khả năng nuôi dưỡng, mẹ lại có gia đình mới. Sống cùng mẹ, cậu bé dần trở nên lạc lõng khi lần lượt 4 đứa em ra đời. Hơn 10 tuổi, Vinh theo bạn bè đi lưu lạc đường phố. Mẹ con chẳng biết thường ngày con trai sinh sống như thế nào, làm công việc gì. Chỉ nghe phong phanh con mình đi biểu diễn xiếc đường phố để mưu sinh, nhưng chị chẳng có thời gian để đi tìm hiểu.

{keywords}
Nguyễn Văn Vinh cảm ơn bạn đọc VietNamNet đã ủng hộ số tiền lớn để em được chữa bệnh.

Đến lúc nhận được tin Vinh gặp tai nạn, vết thương bị nhiễm trùng dẫn tới uốn ván nghiêm trọng, cần nhiều chi phí chữa trị, mẹ con tá hỏa đi vay mượn cũng chỉ được 5 triệu đồng. Hỏi chị phải làm thế nào để cứu con, chị lắc đầu bất lực. Sau khi biết được hoàn cảnh gia đình của Vinh, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã phối hợp với Báo VietNamNet kêu gọi, mong các mạnh thường quân hỗ trợ cứu tính mạng Vinh.

Bài viết của Báo VietNamNet đã nhận được sự chia sẻ của bạn đọc, có nhiều tấm lòng vàng đã ủng hộ trực tiếp đến bệnh viện và qua tài khoản của Báo. Đến hết ngày 8/9/2020, Báo VietNamNet đã chuyển giao 2 đợt với số tiền 238.524.000 đồng (đợt thứ nhất: 223.774.000 đồng; đợt thứ 2: 14.750.000 đồng) do bạn đọc ủng hộ để đóng vào tạm ứng viện phí cho Vinh. Ngoài ra, các mạnh thường quân đóng trực tiếp viện phí cho Vinh hơn 64 triệu đồng. Tổng số viện phí ủng hộ cho Vinh khoảng 300 triệu đồng. Giúp gia đình có đủ chi phí kịp thời cứu Vinh.

Ngày 21/9, Vinh được bác sĩ cho xuất viện. Sau khi thanh toán viện phí, mẹ của Vinh xin nhận lại số tiền 23 triệu đồng để con dưỡng sức, còn 50 triệu đồng xin được gửi vào quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo của bệnh viện.

Bên cạnh đó, Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cũng xin ngừng nhận ủng hộ viện phí cho cậu bé Nguyễn Văn Vinh từ sau ngày 8/9/2020. Tất cả số tiền bạn đọc ủng hộ cho Vinh sẽ được Báo VietNamNet chủ động chia sẻ cho các hoàn cảnh khó khăn khác.

Khánh Hòa

Cậu bé bị uốn ván được bạn đọc ủng hộ gần 300 triệu đồng

Cậu bé bị uốn ván được bạn đọc ủng hộ gần 300 triệu đồng

Vừa qua, Báo VietNamNet đã chuyển giao số tiền 223.774.000 do bạn đọc ủng hộ để đóng tạm ứng viện phí cho em Nguyễn Văn Vinh. Cùng với đó, nhiều mạnh thường quân cũng đã đóng viện phí trực tiếp cho em số tiền 64 triệu đồng.