Trong căn phòng hồi sức không có âm thanh gì ngoài những tiếng tít tít đều đều của 2, 3 chiếc máy hỗ trợ cho em Trần Văn Đạt (9 tuổi). Cậu bé vẫn nằm bất động. Mỗi lần vào thăm con trong chốc lát, lúc trở ra người cha lại nước mắt dài, nước mắt ngắn vì con vẫn chưa hồi tỉnh.

Đó là trường hợp của cha con anh Trần Văn Phát (ấp Trường Thắng, xã Trường Thành, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ). Con trai anh, bé Đạt được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng hết sức nguy kịch.  

{keywords}
Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng chung tay giúp bé Đạt.

Ngày 27/4, Đạt được anh họ (13 tuổi) chở bằng xe đạp từ nhà đến tiệm tạp hóa cách đó 400m để mua bánh. Không may hai bé bị té, đầu của Đạt đập xuống đất chảy máu. 

Lúc đó bé còn tỉnh được anh đưa về nhà, 1 tiếng sau, anh Phát về thì thấy con khóc vì đau đầu dữ dội. Nghi ngờ con bị chấn thương sọ não, gia đình chở bé Đạt đến bệnh viện. Sau khi khám và tầm soát, bác sĩ phát hiện có tụ máu bầm. Lập tức Đạt được phẫu thuật lấy máu tụ. 

Sau phẫu thuật, bé Đạt hôn mê và được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị. Hiện tại bé phải thở máy, viêm phổi, sốt cao, được theo dõi chăm sóc tích cực. 

Bác sĩ vẫn đang tiếp tục dùng những loại kháng sinh mạnh để điều trị viêm phổi, chống phù não… hy vọng sẽ cai được máy thở sớm cho bé. 

Cha mẹ cuống cuồng vay tiền

Từ lúc con phải nhập viện tới nay, tiền lo cho con chủ yếu do vợ chồng anh Phát đi vay mượn mà có. Tiền nhà chỉ có 9 triệu đồng sau khi hốt hụi. Đây là công sức vợ chồng anh làm tích góp đóng suốt một thời gian dài. 

Số tiền đó chưa đủ đóng viện phí cho lần mổ lấy máu tụ ở bệnh viện tỉnh. Thời điểm bé Đạt được chuyển lên tuyến trên, gia đình phải vay mượn hoàn toàn. Đóng được 28 triệu đồng tạm ứng viện phí, anh chị vẫn đang phải cậy nhờ người nhà hỏi vay tiếp.

{keywords}
Chi phí nằm viện mỗi ngày của bé Đạt từ 1,5-2 triệu đồng.

Theo đó, sau khi trừ bảo hiểm, mỗi ngày gia đình phải đóng chi phí điều trị bệnh cho bé khoảng 1,5- 2 triệu đồng. Con số này không hề nhỏ đối với gia đình anh Phát. 

Từ trước đến nay vợ chồng anh chủ yếu sống bằng làm thuê đủ thứ việc. Anh chị chỉ có duy nhất một mảnh đất cấy do bên gia đình vợ cho để làm lấy gạo nuôi con. Số tiền vợ chồng kiếm được cũng chỉ đủ sinh hoạt gia đình. 

“Mọi người trong nhà ai cũng cuống cuồng vay chỗ nọ, mượn chỗ kia để tập trung lo cho cháu mà khó quá. Em mới gọi điện về nhờ người ở nhà đi hỏi vay mà chưa biết có hay không nữa. Con thì nằm thiêm thiếp, tiền bạc không có. Bác sĩ nói còn phải điều trị ít nhất 3 tuần nữa, vợ chồng em lo lắng quá!”, anh Trần Văn Phát buồn rầu.

Bác sĩ Nguyễn Văn Nhiều chuyên khoa II , Phó khoa Hồi sức Ngoại Thần kinh chia sẻ: “Bệnh nhân Trần Văn Đạt nhập viện trong tình trạng hôn mê, phải thở máy, viêm phổi, sốt cao. Chúng tôi đang tập trung dùng kháng sinh mạnh để điều trị cho bệnh nhân. Tiên lượng bệnh nhân sẽ còn điều trị khá dài ít nhất là sẽ phải 3 tuần nữa. Không chỉ gia đình, chúng tôi cũng hy vọng bé mau hồi phục”. 

Đức Toàn 

Mọi đóng góp xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể liên hệ Phòng Công tác xã hội BV Chợ Rẫy để được hướng dẫn đóng tạm ứng viện phí hoặc gửi cho người nhà theo địa chỉ anh Trần Văn Phát, ấp Trường Thắng, xã Trường Thành, huyện Thới Lai, TP Cần Thơ. SĐT 0898 469 617

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.097 (bé Trần Văn Đạt)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436

Cùng mắc bệnh ung thư, vợ chồng nghèo xin cứu

Cùng mắc bệnh ung thư, vợ chồng nghèo xin cứu

Phát hiện hạch cổ từ lúc đang mang thai, người mẹ dừng mọi loại thuốc điều trị để đứa con được chào đời. Sau khi sinh con được 2 tháng, chị mới bắt đầu hành trình chữa bệnh cho mình.