Bài viết: “Bố qua đời, mẹ bỏ đi, các con côi cút nương nhờ ông bà nội khốn khó” đăng tải trên Báo VietNamNet đã làm lay động nhiều trái tim của bạn đọc trong và ngoài nước. Qua báo, bạn đọc đã ủng hộ số tiền 40.396.500 đồng, được Báo VietNamNet chuyển đến gia đình ông Bùi Văn Bầm, bà Bùi Thị Chiểm ở xóm Khụ, xã Văn Sơn, huyện Lạc Sơn (Hoà Bình).

{keywords}
Số tiền 40.396.500 đồng, tấm lòng của bạn đọc giúp đỡ 4 đứa trẻ mồ côi đã được báo VietNamNet chuyển tới số tài khoản gia đình

Tai ương bắt đầu vào năm 2018, con trai lớn của ông bà là anh Bùi Văn Phúc (SN 1982) phát hiện mắc ung thư gan. Do nhà quá nghèo, anh không thể xuống Hà Nội chữa trị, chỉ uống các loại thuốc Bắc, thuốc Nam cầm cự qua ngày. Căn bệnh trở nên trầm trọng, anh đành chấp nhận cái chết đến với mình.

Tháng 5/2019, anh Phúc qua đời trong sự thương tiếc của người thân. Sau khi anh mất được một thời gian, vợ anh cũng bỏ đi tìm hạnh phúc mới, để lại hai con Bùi Văn Nhân (SN 2004) và Bùi Văn Đạo (SN 2005) cho ông bà nội.

Đầu năm 2021, con thứ của ông bà là anh Bùi Văn Giáp phát hiện mắc bệnh ung thư gan tương tự anh trai mình. Vợ bỏ đi đã lâu, anh một mình nuôi các con. Chỉ vài tháng sau khi phát bệnh, anh Giáp trút hơi thở cuối cùng, để lại con Bùi Văn Thơ (SN 2006) và Bùi Văn Thiều (SN 2009) cho bố mẹ.

Chỉ trong vòng vài năm ngắn ngủi, tang thương, mất mát cứ liên tục ập đến khiến ông bà Bầm - Chiểm ở độ tuổi đáng lẽ được nghỉ ngơi bỗng chốc trở thành chỗ dựa duy nhất cho các cháu. Cuộc sống vốn khó khăn lại càng chật vật hơn khi nhiều năm nay, gia đình vốn thuộc diện hộ nghèo của xã. Mọi chi phí sinh hoạt chỉ trông chờ vào vài sào ruộng nhỏ.

Sau khi hoàn cảnh gia đình được báo VietNamNet chia sẻ, nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự quan tâm.

“Các con tôi xấu số mất đi để lại 4 đứa cháu. Nghĩ đến việc cho các cháu bữa ăn qua ngày là may rồi, chẳng tính đến chuyện cho chúng đi học. Giờ được mọi người giúp đỡ, đầu tiên chúng tôi sẽ cho cháu Nhân đi bệnh viện khám chữa bệnh và mua thêm miếng thịt cải thiện bữa cơm cho bọn trẻ", ông Bầm chia sẻ.

Phạm Bắc

Nỗi khốn khổ của người mẹ có hai con mắc bệnh tim, ung thư di căn

Nỗi khốn khổ của người mẹ có hai con mắc bệnh tim, ung thư di căn

Gia đình chị Biên vốn nhiều vất vả khi con gái lớn bị bệnh tim. Bất ngờ, con trai út phát hiện mắc bệnh ung thư phần mềm, khối u di căn vào phổi, tình trạng hết sức nguy kịch.