Hơi thở yếu ớt, cháu Hoàng Văn Đức (1 tuổi, ở thôn 6, xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) đang gắng sức chống chọi trước sự đe doạ của “tử thần”. Bao nhiêu đau đớn tột cùng bủa vây lấy một sinh linh nhỏ bé vô tội.

{keywords}
Cháu Hoàng Văn Đức bị bỏng toàn thân do chập điện cháy nhà

Đứng bên ngoài cửa phòng, chị Nguyễn Thị Kiều, mẹ của Đức bật khóc. Người phụ nữ bất hạnh đau như thắt từng khúc ruột mỗi lần nhìn con thoi thóp trên giường bệnh. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, bao nhiêu tai ương dồn dập kéo đến khiến chị suy sụp.

Gia đình chị Kiều vốn thuộc hộ khó khăn trong vùng. Cái nghèo đeo bám lại thêm 5 người con, chị không có thời gian đi làm mà chỉ quẩn quanh ở nhà trông con nhỏ. Mọi chi phí trong nhà phụ thuộc hoàn toàn vào đồng lương lao động tự do bấp bênh của người chồng.

Vất vả là vậy, chị vẫn gắng động viên chồng chí thú làm ăn. Lắm lúc, chị nghĩ đơn giản, số phận bắt nhà chị nghèo nhưng còn các thành viên trong gia đình đều khoẻ mạnh thì sớm muộn sẽ có ngày khá hơn. Chị tần tảo chăm lo cho các con từng chút.

Nào ngờ, chỉ hơn 3 tuần trước, trên đường đi làm về, khi qua ngã tư, chồng chị Kiều bất ngờ bị tai nạn giao thông. Cú va chạm mạnh khiến anh ngã đập đầu xuống đường gây chấn thương sọ não nghiêm trọng. Dù được đưa đi cấp cứu song do vết thương quá nặng, người đàn ông xấu số qua đời chỉ sau 3 ngày được điều trị tích cực ở Bệnh viện Cuba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình).

Nhà tôi bị bất tỉnh do tai nạn, dù được đưa vào trong bệnh viện cứu chữa nhưng chưa kịp nói một lời nào đã vội ra đi. Tôi cố vay mượn hơn 50 triệu đồng cốt sao cứu chồng nhưng các bác sĩ cũng đành chịu”, chị Kiều rưng rưng.

{keywords}
Chồng qua đời vì tai nạn giao thông giờ đến lượt con trai út bỏng nặng 

Chồng qua đời để lại trách nhiệm lớn cho chị, bản thân chưa kiếm được tiền nên chi phí ma chay chị vẫn phải vay mượn anh em họ hàng. Đám tang chồng vừa qua đi, gia đình chị lại gánh chịu thêm một cú sốc khủng khiếp khác.

Mong manh sinh mạng cháu bé 1 tuổi

Ngày 7/5/2021, chị Kiều có việc phải ra ngoài, dặn dò các con trông em Hoàng Văn Đức mới 1 tuổi đang ngủ. Thế nhưng, chỉ được một lúc, điện trong nhà bị chập, các tia lửa điện rơi vào chăn màn còn cháu Đức vẫn ngủ say. Lửa bén rất nhanh. Một người hàng xóm bên cạnh vô tình phát hiện liền lao vào dập lửa tri hô mọi người cứu cháu.

Do phát hiện muộn, cháu Đức bị bỏng toàn thân. Chị Kiều đưa con đi Bệnh viện Cuba Đồng Hới (tỉnh Quảng Bình). Các bác sĩ nhanh chóng tiến hành sơ cứu để chuyển cháu tới bệnh viện tuyến trên.

Trớ trêu thay, vừa đi được nửa đường, người mẹ khốn khổ đọc được thông tin trên báo về việc nhiều bệnh viện tuyến Trung ương ngừng tiếp nhận bệnh nhân do tình hình dịch Covid-19 đang bùng phát dữ dội. Chị đành đề nghị quay xe về Bệnh viện Trung ương Huế.

Qua chẩn đoán ban đầu, tình trạng cháu Đức hết sức nguy kịch, các bác sĩ đang tiến hành những biện pháp tốt nhất nhằm giành giật sự sống cho cháu. Chị Kiều đứng ngoài nhìn cảnh con lâm vào cơn ngặt nghèo mà không kìm nổi những giọt nước mắt cay đắng.

{keywords}{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của gia đình chị Kiều đang rất cần được cộng đồng chung tay giúp đỡ

Lúc này đây, chị đã hết sạch tiền để điều trị cho con. Chị lo sợ một thảm kịch tương tự như người chồng xấu số xảy đến với đứa con chưa đầy 1 tuổi của mình. Từ ngày chồng mất, chị vẫn chưa thể xoay sở được tiền trả nợ chi phí điều trị, mai táng cho chồng. Hàng ngày, mọi ăn uống sinh hoạt trong nhà chị đều trông vào tình thương từ một số người trong thôn hỗ trợ.

Lúc đưa cháu Đức đến bệnh viện, chị cũng phải vay nóng số tiền hơn 20 triệu đồng để đóng viện phí với lo tiền thuốc ngoài danh mục bảo hiểm chi trả. Nghĩ tới cảnh hết tiền, con bệnh nặng, chị rơi vào trạng thái rất cùng quẫn. Số phận mong manh đứa trẻ 1 tuổi giờ đây như “ngàn cân treo sợi tóc”.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Nguyễn Thị Kiều. Địa chỉ: Thôn 6, xã Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình. Số điện thoại: 0853894214.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.123 (bé Hoàng Văn Đức)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436


Cha mẹ lần lượt qua đời, ba đứa trẻ ngơ ngác bên bà nội đã ngoài 80 tuổi

Cha mẹ lần lượt qua đời, ba đứa trẻ ngơ ngác bên bà nội đã ngoài 80 tuổi

Mẹ qua đời vì bạo bệnh, nay người cha là chỗ dựa duy nhất đột ngột qua đời khiến ba đứa trẻ lâm vào cảnh bơ vơ, tương lai mờ mịt.