Vừa đẻ ra đã bị ung thư 

Đến lúc này, người mẹ trẻ mới 24 tuổi có tên Bùi Thị Ngọc Ánh (thôn Nghĩa Lộ, xã Phùng Chí Kiên, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên) vẫn chưa hết bàng hoàng về những gì xảy đến với con mình. Một đứa trẻ còn đỏ hỏn chưa kịp biết lẫy đã mắc bệnh ung thư. 

{keywords}
Bé Trần Mạnh Hùng phát hiện bệnh u nguyên bào thần kinh từ lúc 3 tháng tuổi

Có lẽ, thời điểm hiện tại, cháu Trần Mạnh Hùng (con chị Ánh) là đứa trẻ mắc ung thư sớm nhất trong số những bệnh nhi tại bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội. Mới 3 tháng tuổi, gia đình chị Ánh phát hiện cháu có một khối u nhỏ trên đầu. 

Vợ chồng chị đưa cháu chuyển lên bệnh viện Nhi Trung ương. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn không tìm ra bệnh. Chỉ đến khi gửi mẫu bệnh phẩm sang bệnh viện K Tân Triều, kết quả sinh thiết cho thấy cháu Hùng mắc bệnh u nguyên bào thần kinh. 

Cái Tết Âm lịch năm 2019, gia đình chị Ánh sống trong khoảnh khắc thấp thỏm, lo âu. Để rồi, đến lúc ăn Tết xong, cả nhà chị đón nhận một cú sốc quá lớn. 

Những cơn đau đến mỗi ngày một nhiều hơn dành cho cháu Hùng. Một đứa trẻ chưa bi bô tập nói được ngày một suy kiệt đi vì phải hoá trị quá sớm khi sức đề kháng vẫn quá yếu. 

{keywords}
Sự sống của bé Hùng đang rất mong manh, tính mạng bị de dọa

Nhìn cảnh con gào khóc mỗi ngày một nhiều hơn, chị Ánh chỉ biết ôm con dỗ dành bằng tất cả tình thương xen lẫn sự bất lực. Nước mắt người mẹ cứ thế lăn dài trên má. 

Chị sợ những tiếng khóc thét từ con, chị sợ nhìn thấy đôi mắt con lồi ra từng ngày, khuôn mặt biến dạng rồi cảnh con đau đớn, miệng trớ do truyền hoá chất. Chị biết làm gì giúp con đây ngoài việc mong những tế bào ung thư ác tính kia hãy tha cho một đứa trẻ mới chào đời. Lời khẩn cầu trong nỗi tuyệt vọng. 

Nỗi khốn cùng của đôi vợ chồng trẻ 

Mới chỉ kết hôn trong một khoảng thời gian ngắn rồi sinh con, cuộc sống vợ chồng chị Ánh còn quá nhiều khó khăn. Cả hai đều đi làm công nhân ở một xưởng sản xuất bao bì tư nhân lương ba cọc ba đồng. 

Đôi vợ chồng trẻ mới chỉ thu nhập đủ để lo từng bữa ăn. Nào ngờ, khi con mới được vài tháng tuổi đột nhiên mắc căn bệnh hiểm nghèo. 

Do bệnh tình cháu Hùng diễn biến quá ư phức tạp, cả hai vợ chồng chị Ánh phải nghỉ ở nhà để chăm sóc con. Đến nay, gia đình chị chẳng có thêm bất cứ nguồn thu nhập nào. 

Mọi chi phí điều trị dành cho cháu Hùng đều phải đi vay mượn. Qua mỗi đợt hoá trị,  mọi tài sản trong gia đình nhỏ của chị Ánh cứ thế “đội nón ra đi”. Cháu bé phải mua một số loại thuốc ngoài danh mục bảo hiểm. 

{keywords}
Hoàn cảnh bé Trần Mạnh hùng đang rất cần cộng đồng giúp đỡ

Đến nay, đã tròn 10 tháng kể từ khi cháu Hùng có những dấu hiệu bệnh ung thư. Cháu bé đã có vẻ quen truyền hoá chất hơn. Nghĩ đến điều này, chị Ánh lại không kìm được nước mắt. 

Chốc chốc, chị lại ôm con đi rong khắp cả khoa để cháu bé không quấy khóc. Chồng chị cầm theo chai hoá chất đang truyền dở đi theo. Bước chân họ chắc đã in đậm bên hành lang bệnh viện do phải đi rong bé quá nhiều lần. 

Một đứa trẻ lọt thỏm trong tay mẹ chịu từng cơn đau tra tấn. Mặt cháu bé biến dạng, mắt lồi ra khiến những người chứng kiến không khỏi cảm giác buốt nhói. 

 Phạm Bắc- Bá Định

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Bùi Thị Ngọc Ánh, ở  thôn Nghĩa Lộ, xã Phùng Chí Kiên, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên. Số điện thoại: 0335130261

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.370

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436