Bố bệnh tim, con bị ung thư mang tai

Vậy là quá rõ ràng rồi. Các kết quả xét nghiệm cho thấy cháu Dương đã mắc bệnh ung thư mang tai lan toả. Bệnh này phải điều trị lâu dài đấy. Cũng chưa nói trước được điều gì”, anh Bùi Duy Đáp (41 tuổi, đội 1, xã Trực Mỹ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) nhớ như in từng lời nói của bác sĩ khi thông báo kết quả của cậu con trai Bùi Nguyễn Tuấn Dương (8 tuổi).

{keywords}
Bố mắc bệnh tim, con bị ung thư mang tai  

Từng câu, từng chữ như hàng ngàn, hàng vạn mũi dao đâm thẳng vào trái tim vốn dĩ đã yếu ớt của anh. Nước mắt người cha không ngừng chảy khi nhớ lại, bởi anh rất hiểu căn bệnh ung thư quái ác như thế nào.

Mới chỉ vài tháng trước thôi, cháu Dương còn khoẻ mạnh nô đùa cùng các bạn. Đầu tháng 11/2020, cháu kêu đau răng. Khi đó, anh Đáp chỉ nghĩ đơn thuần trẻ con đến tuổi thay răng nên đưa con đến một phòng khám nha khoa.

Thế nhưng, vài ngày sau, Dương xuất hiện triệu chứng sưng quai hàm. Gia đình lo lắng đưa con đến Bệnh huyện Nghĩa Hưng (tỉnh Nam Định) điều trị song tình trạng ngày một trầm trọng hơn. Các bác sĩ cho cháu Dương chuyển đến bệnh viện tỉnh cũng không cải thiện được điều gì. 

Linh tính có sự chẳng lành, anh Đáp cùng con lặn lội ra Hà Nội tới Bệnh viện Nhi Trung ương khám. Ngay từ lúc chụp cắt lớp các bác sĩ đã phát hiện một khối u ở cổ. Cháu Dương được đưa lên khoa u bướu để làm thêm các xét nghiệm khác.

Ngày nhận kết luận cuối cùng của các bác sĩ, anh Đáp suy sụp hoàn toàn. Căn bệnh tim anh mắc phải 3 năm nay càng nặng thêm. Phía trước anh sẽ là những ngày tháng đầy biến cố ập tới khi căn bệnh hiểm nghèo “gõ cửa” gia đình khốn khổ đó.

Nhà không còn gì giá trị

Chị Nguyễn Thị Dung (mẹ cháu Dương) rưng rưng khi thấy con phải chuyển vào phòng cấp cứu: “Trước khi bị bệnh cháu vốn là đứa trẻ rất hiếu động. Giờ thấy con chỉ nằm một chỗ không ăn uống được gì, ăn vào lại nôn ra tôi đau lòng lắm. Lúc bị khối u hành hạ cháu cứ thét lên 'mẹ ơi cứu con, con đau lắm không chịu được nữa rồi'. Ruột gan tôi như dao cắt vậy”.

Ngoài nỗi lo con mắc bệnh hiểm nghèo, gia đình chị Dung đang đứng trước gánh nặng rất lớn về kinh tế. Trước đây anh Đáp còn đi làm tự do, thi thoảng kiếm được chút tiền ăn cho gia đình. Nhưng từ ngày mắc bệnh tim, mấy năm nay không làm được việc nặng. Cả gia đình trông chờ vào tiền làm công nhân may của chị khoảng 5 triệu đồng/tháng.

Thời điểm hiện tại, do phải đến bệnh viện chăm con, chị Dung phải nghỉ việc. Để có tiền cho con điều trị, vợ chồng chị đã vay số tiền 30 triệu đồng, trong đó viện phí mới đây hết 20 triệu đồng. Chưa kể, tiền sinh hoạt ở bệnh viện cũng phải hết 100-200 ngàn đồng mỗi ngày.

Ngoài ra, anh chị còn một con trai 10 tuổi và một con gái 11 tuổi, phải gửi bà nội đã già yếu chăm sóc giúp. Trong nhà không còn gì giá trị để cầm cố, gia đình anh đã lâm vào tình cảnh hết sức ngặt nghèo, không lối thoát.

{keywords}
Hoàn cảnh đáng thương của bé Bùi Nguyễn Tuấn Dương đang rất cần được cộng đồng giúp đỡ 

Tình trạng bệnh của Dương đang dần trở nặng. Lúc tỉnh táo một chút, cháu chỉ thều thào: “Đến bao giờ con mới thoát khỏi cái bệnh viện này bố mẹ nhỉ. Sao bệnh con mãi không khỏi vậy. Bệnh con có thuốc chữa không?”.

Anh Đáp nhìn chị Dung, lúng túng không biết trả lời con như thế nào. Trước mắt hai vợ chồng họ là những chuỗi ngày khốn khổ, ám ảnh theo suốt cuộc đời. Hy vọng níu giữ sự sống cho con trở nên mong manh hơn bao giờ hết.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Bùi Duy Đáp. Địa chỉ: đội 1, xã Trực Mỹ, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định. Số điện thoại: 0366011271.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.003 (Bùi Nguyễn Tuấn Dương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436


Máu trong tai tuôn ròng, tính mạng bé trai 1 tuổi gặp nguy hiểm

Máu trong tai tuôn ròng, tính mạng bé trai 1 tuổi gặp nguy hiểm

Đúng vào thời điểm cậu con trai 1 tuổi phát hiện mắc bệnh ung thư mô bào tai ác tính, con gái chị Mai lại đổ bệnh xương khớp đến mức nằm liệt giường. Vét sạch túi, chị cũng không còn nổi một đồng để đưa con đi khám.