Bố ơi con đau quá! Sao con lại mắc bệnh này thế? Bố cứu con với. Con không muốn đau mãi thế này đâu". Đó là những lời cầu cứu khẩn thiết từ cháu Chu Thị Bích Ngọc (10 tuổi, ở khu 12 thôn Kim Bí, xã Tiên Phong, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội).

{keywords}
Cháu Chu Thị Bích Ngọc (10 tuổi) bị ung thư mang tai

Những tiếng khóc, rên la vì từng cơn đau như “xé lòng” những ai chứng kiến cảnh tượng đầy xót xa ấy. Mới chỉ vài tháng trước, Ngọc còn được đi học cùng bạn bè. Giờ đây, cháu phải “chôn vùi” tuổi thơ nơi bệnh viện do biến chứng từ căn bệnh ung thư mang tai ác tính.

Anh Chu Văn Sinh (39 tuổi, bố của Ngọc) đau đáu khi nhớ lại quãng thời gian khó khăn đến với gia đình mình. Đợt 28 Tết Âm lịch vừa qua, Ngọc xuất hiện một khối u nhỏ ở mang tai. Anh đưa con tới Bệnh viện quân đội 105, các bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm hạch nên cho thuốc về uống.

Thế nhưng, điều trị bằng thuốc mãi không khỏi, nghi có sự chẳng lành, anh đưa con tới Bệnh viện Nhi Trung ương hồi tháng 3/2021. Qua các xét nghiệm, các bác sĩ kết luận cháu mắc bệnh ung thư mang tai. Bệnh biến chứng khiến cổ cháu đang sưng lên nổi lên nhiều u, hạch.

Ngày nhận tin xấu ấy, anh Sinh dường như suy sụp hoàn toàn. Con gái anh còn quá nhỏ để gánh chịu những cơn đau khủng khiếp. Đồng thời, mấy năm nay gia đình anh hết sức khó khăn. Vợ anh bị tắc mạch máu ở chân có lúc tưởng chừng phải cắt bỏ chân. Đến nay, chân chị có tật phải đi bằng nạng.

{keywords}
Sự sống của cháu Ngọc đang dựa vào những đợt điều trị đắt đỏ

Kể từ ngày cháu Ngọc mắc bệnh hiểm nghèo, anh Sinh cùng con bắt đầu những ngày tháng trên giường bệnh. Khối u quá to khiến cháu chưa thể truyền hoá chất mà phải tiến hành xạ trị thường xuyên. Những cơn đau đến với cháu mỗi lúc một nhiều hơn. Có những ngày quá đau, cháu cứ lịm hẳn đi. 

Gia đình hoàn toàn kiệt quệ

Trước khi con mắc bệnh, anh Sinh làm nghề thợ xây. Ngoài Ngọc, anh còn một con trai năm nay 12 tuổi. Gia đình mấy miệng ăn trông chờ vào 3 sào ruộng. Vợ cũng không đi lại được nên một mình anh hết quần quật ngoài đồng ruộng lại đi khắp nơi xin việc.

Thu nhập khó khăn đặc biệt giữa những ngày diễn ra dịch Covid-19, thời điểm con gái phát bệnh, anh gần như chẳng còn tiền điều trị lâu dài. Anh chạy vạy khắp nơi vay được hơn 40 triệu đồng những mong níu giữ chút sự sống mong manh của con.

Dù đi lại khó khăn, vợ anh vẫn tìm cách đi làm nghề tóc giả, kiếm thêm một chút tiền. Thế nhưng, mọi thứ cũng chỉ như muối bỏ bể. Suốt quá trình đi bệnh viện này đến bệnh viện khác, chi phí đi lại, điều trị khiến số tiền vay mượn của anh Sinh hoàn toàn cạn kiệt.

{keywords}
Ngọc bị biến dạng khuôn mặt do khối u quái ác

Đến nay, anh hoàn toàn hết khả năng xoay sở tiền bạc. Nhìn con đau đớn liên miên, bản thân anh Sinh cảm thấy cay đắng, bất lực vì không có cách nào giúp con thoát khỏi tình cảnh này.

Nhìn con mình thế tôi đau lắm chứ. Ai làm cha làm mẹ có thể hiểu tâm trạng của tôi bây giờ. Gia đình tôi chịu cái nghèo đeo đuổi nên giờ tiền điều trị cho con chẳng còn là bao. Nghĩ cảnh con cứ kêu cứu, nhiều khi tôi không cầm được nước mắt nữa”, anh Sinh bộc bạch. 

Lúc này đây, đến căn nhà duy nhất của gia đình, anh tính có thể phải đem đi thế chấp với hy vọng giúp con thoát khỏi cơn ngặt nghèo. Nghĩ tới cảnh cả nhà không còn chốn dung thân, một bên là con gái đang đứng bên bờ vực hiểm nguy, người đàn ông khốn khổ lặng lẽ rơi nước mắt.

Phạm Bắc


Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Anh Chu Văn Sinh. Địa chỉ: khu 12 thôn Kim Bí, xã Tiên Phong, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội. Số điện thoại: 0388421273.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2021.106 (Chu Thị Bích Ngọc)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 028 3818 1436

Sợ không có chỗ thờ cúng, bé gái mắc bệnh thận ngăn bố mẹ bán nhà

Sợ không có chỗ thờ cúng, bé gái mắc bệnh thận ngăn bố mẹ bán nhà

Hai chị em Lê Trân và Lê Triệu lần lượt mắc phải căn bệnh suy thận mãn tính. Người mẹ yếu ớt và người cha có tiền sử ung thư dạ dày tìm đủ mọi cách vay mượn, cáng đáng mãi mới cầm cự được cho các con đến nay.