Từ hơn 1 tháng ngay, bắt đầu khoảng thời gian gần Tết Nguyên đán 2020, chị Mai Thị Hiền (38 tuổi, ở thôn Khang Hải, xã Ninh Khang, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá) sống trong cảm giác lo sợ. Con gái chị, bé Lưu Thị Khánh Linh (9 tuổi) mắc bệnh ung thư thận nhiều năm đang rơi vào trạng thái lạ. Suốt cả ngày, bé chẳng nói với ai bất cứ điều gì mà chỉ nằm im lặng trên giường bệnh. 

{keywords}
Mệt mỏi vì căn bệnh ung thư hành hạ, Khánh Linh trầm cảm, im lặng cả ngày không nói gì

Khánh Linh sinh ra đã mang số phận bất hạnh. Lên 3 tuổi, gia đình được các bác sĩ thông báo hai quả thận của bé nằm lạc chỗ. Vậy là cứ vài tháng một lần, Linh thường xuyên phải đến bệnh viện kiểm tra định kỳ. 

Đến tháng 10/2017, Khánh Linh bỗng sốt liên miên. Gia đình cho uống thuốc hạ sốt mãi không đỡ nên đành đưa con tới bệnh viện Nhi Trung ương khám. Tại đây, chị Hiền tá hoả khi nghe các bác sĩ thông báo con gái mình bị ung thư thận trái.  

Ngay lập tức, bé Linh được làm thủ tục chuyển sang bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội. Mới 6 tuổi, bé đã trải qua ca phẫu thuật cắt một bên thận. Thêm 1 năm vật lộn điều trị hóa chất, tháng 10/2018, bé được bác sĩ cho xuất viện.

Nhưng chỉ hơn 1 năm sau, đầu tháng 1/2020, bệnh ung thư thận tái phát khiến Khánh Linh vội vàng nhập viện đúng vào những ngày sát Tết. Bi kịch khủng khiếp nhất cuộc đời bé cũng bắt đầu từ đây.

Mẹ vừa gánh nợ, vừa lo con trầm cảm nặng 

Ngày nhập viện điều trị ung thư tái phát, bé Linh khóc rất nhiều. Cháu gào thét cả ngày. Nhưng sau những ngày đầu tiên đó, cô bé 9 tuổi có sự thay đổi hẳn. Cả ngày, bé ngồi trên giường chẳng nói với mẹ câu nào, mọi thứ diễn ra trong sự lặng lẽ. 

“Thà rằng con cứ gào khóc như những ngày quay lại bệnh viện đi thì tôi còn đỡ lo. Chứ giờ chỉ im lặng, chẳng nói chuyện gì với ai cả. Tôi sợ cảm giác nhìn thấy con mắc bệnh trầm cảm như vậy. 

Tôi còn nhớ con bảo muốn về đi học nhưng sau này thấy truyền suốt mà chẳng được về thì tự dưng cháu không nói gì với mọi người xung quanh nữa. Khổ thân con bé vừa mắc bệnh ung thư giờ đến mức trầm cảm thế này”, mẹ Linh chia sẻ trong nước mắt. 

{keywords}
Hoàn cảnh đang thương của bé Lưu Thị Khánh Linh đang rất cần được bạn đọc giúp đỡ

Ngoài nỗi lo về bệnh trầm cảm đang hành hạ con, gia đình chị Hiền đang đứng trước bờ vực phải bán nhà. Số tiền vay mượn để điều trị cho con mấy năm qua đã lên đến hơn 200 triệu. Chị phải nghỉ làm chăm con còn chồng chị ở nhà làm ruộng nên kinh tế sa sút nghiêm trọng. 

Nhìn cảnh con im lặng cả ngày, thay đổi tính nết bất thường, chị càng thêm đau đáu. Nhiều khi chị tự trách bản thân mình sinh con ra không cho con được một cuộc sống được như bình thường. Lúc này, chị rất cần sự giúp đỡ để bé Khánh Linh có thể khỏe lại, trở về nhà và tiếp tục được sống vui vẻ.

Phạm Bắc

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Mai Thị Hiền ở thôn Khang Hải, xã Ninh Khang, huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hoá. SDT: 0899626838

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2020.043 (cháu Lưu Thị Khánh Linh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam
- SWIFT code: BFTVVNV X
- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 114000161718
Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch
- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 08 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. SĐT: 08 3818 1436.

"Nhìn mẹ khóc, em muốn tìm cái chết cho cha mẹ đỡ khổ"

"Nhìn mẹ khóc, em muốn tìm cái chết cho cha mẹ đỡ khổ"

Mái tóc rụng lưa thưa, nụ cười tươi thay thế bằng nét mệt mỏi. Từng là tấm gương sáng trong học tập được nhà trường khen thưởng, giờ đây Quỳnh có nguy cơ phải gác lại ước mơ của mình để chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo