Câu chuyện 2 năm về trước…

Tại Khoa Nhi, Bệnh viện K Tân Triều, Hà Nội, chị Trần Thị Giang (27 tuổi, quê Thanh Hóa) nằm trong số những bệnh nhân chịu nhiều những ngang trái nhất. Ánh mắt đầy u buồn từ chị chất chứa đầy rẫy những cảm xúc. 

{keywords}
Chị Trần Thị Giang bị ung thư khi đang mang thai

Không chỉ đối mặt với căn bệnh ung thư xương quái ác, chị còn ngổn ngang những nỗi lo cho đứa con trai mới chào đời của mình. Vào sát dịp Tết Nguyên Đán năm 2017, thời điểm đang mang thai, những cơn đau chân trái hành hạ chị Giang đến mức không thể đi lại được. 

Chỉ đến khi sinh con xong, chị mới có điều kiện đi khám bệnh. Ban đầu, các bác sĩ tại bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa chẩn đoán chị bị sưng chân, tĩnh mạch giãn. Lấy thuốc về uống không khỏi, chị Giang xuống bệnh viện Việt Đức khám vào tháng 5/2017. Các bác sĩ tại Bệnh viện Việt Đức giới thiệu em sang Bệnh viện K Tân Triều làm sinh thiết. 

Cầm kết luận bị K xương chày khối u đã di căn sang xương mác từ bác sĩ tại Bệnh viện K Tân Triều, chị Giang suy sụp hoàn toàn. Vậy là lúc mới sinh ra đứa con của mình cũng là lúc người phụ nữ đó phải nhập viện điều trị. 

Những ngày mới vào, nước mắt hàng đêm vì nhớ con ướt đầm trên chiếc gối trắng. Con trai chị ra sao đây khi cháu vừa mới chào đời chẳng có nổi một lần bú sữa mẹ. 

Bi kịch 2 năm sau 

Những ngày tháng điều trị hoá chất dài đằng đẵng khiến chị Giang như suy kiệt. Thế nhưng, khát khao được trở về bên đứa con bé bỏng giúp chị cố gắng bằng mọi giá. Tình cảm mãnh liệt đó tưởng chừng được đền đáp khi giữa năm 2018, chị được về ổn định. 

Tuy nhiên, chỉ 1 năm sau, mọi bi kịch lại tiếp diễn với chị Giang. Chị bị tái phát ung thư xương đến mức phải cắt chân. Chưa hết, chỉ được một thời gian, chồng chị cũng không còn liên hệ gì với chị nữa. 

{keywords}
Hoàn cảnh của chị Giang đang rất cần được giúp đỡ

Khó khăn cứ bủa vây lấy người mẹ bất hạnh. Con trai chị Giang phải gửi mẹ đẻ nhờ trông hộ. Nằm trên giường bệnh, những cơn đau hành hạ chị không thấm tháp gì so với nỗi nhớ con khôn cùng bủa vây lấy chị. 

Bản năng làm mẹ khiến chị Giang không thể yên tâm điều trị được bởi đứa con bé bỏng mới 2 tuổi phải xa mẹ quá nhiều từ lúc còn đỏ hỏn đến tận bây giờ. Hàng đêm, những giọt nước mắt được chị giấu kín vào trong tim. Lần tái phát này sẽ lắm chông gai biết mấy nhưng chị cần phải làm hết những gì có thể để được trở về bên con. 

Tại một nơi xa xôi, trong căn nhà mẹ đẻ chị Giang, đứa con trai bé bỏng của chị hàng ngày vẫn khóc vì nhớ mẹ. Cháu mới tập nói nhưng giờ chỉ được sống trong vòng tay bà ngoại. 

 Phạm Bắc- Bá Định

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Trần Thị Giang hoặc bà Phạm Thị Quý, thôn 6, xã Vân Sơn,  huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa. SDT: 0987197538

 2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2019.300 Chị Trần Thị Giang ở Thanh Hóa

  Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

 
- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436